Thứ 4, 08/05/2024 22:37:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 19:37, 24/11/2023 GMT+7

Thương lắm thầy cô ơi!

Phương Dung - Minh Huệ
Thứ 6, 24/11/2023 | 19:37:12 4,049 lượt xem
BPO - Nhìn lại mùa hiến chương nhà giáo năm nay có nhiều nơi học trò đã tổ chức dâng tặng những bó hoa tươi thắm để tri ân công lao thầy cô. Nhưng ở một số nơi trên dải đất hình chữ S, nhiều thầy cô giáo đã đón 20-11 không có hoa, không có quà, chỉ có tình yêu thương chan chứa với học trò của mình. Khép lại mùa hiến chương ý nghĩa năm nay, Vườn hoa âm nhạc tuổi thơ tuần này sẽ cùng các bạn nhỏ gửi lời yêu thương và ôn lại những kỷ niệm đẹp bên thầy cô, mái trường thông qua những bài hát được chúng mình yêu thích.

Ca sĩ nhí Tuyết Anh trình bày ca khúc “Người thầy” tại phim trường của BPTV

Do sự bất thường của thời tiết, dịp 20-11 năm nay ở nhiều nơi đã xảy ra mưa lũ, thậm chí có nơi thầy cô không thể đến trường. Hình ảnh các giáo viên khẩn trương dọn trường sau lũ để học sinh đến lớp, cô giáo vùng cao nhờ bà con hỗ trợ vượt lũ đến trường, hay nhiều thầy giáo, cô giáo không chỉ cõng chữ, mà còn cõng cả học trò của mình đến lớp… đã khắc họa sâu sắc tấm lòng của những người kỹ sư tâm hồn với sự nghiệp trồng người. Dẫu khó khăn nhưng vẫn không thiếu những câu chuyện về tinh thần lạc quan, yêu nghề của thầy cô, chứng minh rằng ở đâu có tình yêu thương, có sự hy sinh cố gắng thầm lặng, thì ở nơi đó có niềm hạnh phúc và tiếng cười của đàn em thơ.

Ca sĩ nhí Bích Thảo gửi tặng đến quý thầy cô ca khúc “Khoảng lặng phía sau thầy” với thông điệp: Hình ảnh người thầy bên trang giáo án mãi là hình ảnh đẹp nhất, khó quên nhất trong lòng mỗi học sinh

Bởi chính sự tận tụy đó, nên bao thế hệ học trò luôn dành cho thầy cô của mình lòng biết ơn chân thành. Từ những rung động chân thực, tình cảm đó đi vào từng lời ca, tiếng hát một cách tự nhiên và được rất nhiều người nghe đón nhận. Đó là lý do các bài hát “Lời cô”, “Người thầy”, “Những điều thầy chưa kể”, “Bụi phấn”, “Khi tóc thầy bạc trắng”, “Khoảng lặng phía sau thầy”… luôn nằm trong “top” những bài hát được yêu thích nhất trong mùa hiến chương.

Mỗi một bài hát vang lên là mỗi kỷ niệm ùa về. Ca sĩ nhí Tuyết Anh, người trình bày thành công ca khúc “Người thầy” của nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy cho biết: Người thầy trong bài hát là hình ảnh người thầy yêu dấu mãi không phai trong lòng bất cứ người học trò nào. Thầy xuất hiện và đi bên cạnh học trò của mình một cách lặng lẽ. Thầy không quản ngại khó khăn mang đến nhiều kiến thức bổ ích cho học trò. Thầy giống như một người đưa đò lặng lẽ, cứ mùa này tiếp nối mùa kia. Thầy cũng không quên đi bên đời các học sinh cũ của mình, ân cần như một người cha thứ hai. Công lao dạy dỗ của thầy là điều mà bất cứ học trò nào cũng không thể kể và trả hết được. 


Ca sĩ nhí Ái Khanh và vũ đoàn Galazy Kids trong ca khúc “Tháng năm học trò” tại phim trường của BPTV


MC nhí Thoại Anh chụp hình lưu niệm với ca sĩ nhí Thảo Nhi - Ái Khanh - Tuyết Anh và Vũ đoàn Galazy Kids tại phim trường của BPTV

Đẹp biết bao những thầy cô vượt khó khăn đã và đang thầm lặng gieo tri thức, ươm mầm cho thế hệ tương lai. Ở khắp mọi miền đất nước, từ thành thị tới nông thôn, từ vùng cao tới hải đảo, trái tim của thầy cô vẫn thổn thức với sứ mệnh cao cả: Trồng người. 

Ca sĩ nhí Bích Thảo chia sẻ: “Tuổi thơ của chúng mình rồi sẽ qua đi, trường lớp chỉ còn là kỷ niệm, nhưng mãi vẫn còn đó, những thầy cô yêu thương chúng mình, lúc nào cũng dõi theo từng bước trưởng thành của những học trò thân yêu. Vì thế mà tình cảm của chúng mình dành cho thầy cô không bao giờ phai nhạt”.

Mc Thoại Anh - Tuệ Minh rất vui khi được làm nhịp cầu nối giúp các bạn gửi lời yêu thương đến thầy cô thông qua chương trình “Vườn hoa âm nhạc tuổi thơ” tại phim trường của BPTV

Sự góp mặt của các ca sĩ nhí Tuyết Anh, Bích Thảo, Ái Khanh và vũ đoàn Galazy Kids sẽ đánh thức những kỷ niệm của năm tháng học trò bên thầy cô, mái trường trong ký ức của mỗi người. Tất cả sẽ có trong chương trình Vườn hoa âm nhạc tuổi thơ của BPTV với chủ đề “Quà tặng thầy, cô”. Chương trình phát sóng lúc 11 giờ Chủ nhật, ngày 26-11-2023. Mời các bạn cùng đón xem trên kênh BPTV1 của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, xem trực tuyến tại www.bptv.vn và các hạ tầng số của BPTV.

  • Từ khóa
182709

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu