Thứ 5, 09/05/2024 05:58:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 09:33, 22/11/2023 GMT+7

Thắm đượm nghĩa thầy, trò

Hồng Phương
Thứ 4, 22/11/2023 | 09:33:37 3,760 lượt xem
BPO - Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 đã trôi qua, đọng lại là vô vàn tình cảm yêu thương, tiếng cười và cảm xúc của tình nghĩa thầy, trò.

Một ngày đặc biệt

“Có một nghề bụi phấn bám đầy tay/Người ta bảo đó là nghề trong sạch nhất/Có một nghề không trồng cây vào đất/Mà mang lại cho đời đầy trái ngọt hoa tươi…” (bài thơ “Có một nghề như thế” của tác giả Đinh Văn Nhã). Nghề “trồng người” vất vả mà vinh quang.

Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 hằng năm là dịp để các thế hệ học trò thể hiện lòng tri ân đến thầy, cô giáo; đồng thời ghi nhận sự đóng góp của thầy, cô cho sự nghiệp giáo dục của đất nước. Vì thế, với mỗi thầy, cô giáo, ngày 20-11 luôn đem đến nhiều cảm xúc.

Tình cảm yêu thương của học trò được trao gửi qua từng bài viết trong những tờ báo tường

“20-11 là một ngày đặc biệt đối với nhà giáo, đem lại cho chúng tôi niềm vui, hạnh phúc. Đây cũng là ngày để giáo viên nhìn lại nghề, công việc của mình trong thời gian vừa qua, từ đó cố gắng phấn đấu hơn nữa trong sự nghiệp “trồng người” - thầy Phan Văn Quân, Hiệu trưởng Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS Bù Đốp (huyện Bù Đốp) chia sẻ.

Còn cô Nguyễn Thị Vân Biển, giáo viên Tổng phụ trách Đội, Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS Bù Đốp bộc bạch: Tôi rất hạnh phúc trước tình cảm của các em học sinh dành tặng trong Ngày nhà giáo Việt Nam. Nhận những bó hoa tươi thắm hay sản phẩm do các em tự tay làm, tôi rất vui, cảm giác những mệt mỏi như được xua tan, càng thêm yêu công việc, yêu quý và trân trọng hơn tình cảm học sinh dành cho mình.

Thay cho lời muốn nói là những đóa hoa tươi thắm được các em học sinh dâng tặng thầy, cô trong ngày 20-11

Bồi hồi, xúc động cũng là tâm trạng chung của những nhà giáo trong ngày “tết” của mình. Cô Đoàn Thị Nhuần, giáo viên Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS Bù Đốp tâm sự: Tôi nghĩ không chỉ riêng bản thân mà tất cả đồng nghiệp đều có chung cảm xúc bồi hồi, xúc động khi nhìn lại khoảng thời gian gắn bó và cống hiến cho ngành giáo dục. Nhìn thấy các em học sinh trưởng thành, vững vàng hơn là điều chúng tôi tự hào nhất. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tự nhìn lại và đặt ra mục tiêu phấn đấu, cố gắng làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình.

Tháng “tri ân”

Tháng 11 - tháng tri ân các thầy, cô giáo. Vì vậy, các hoạt động tri ân được diễn ra xuyên suốt trong tháng với nhiều hoạt động, phong trào ý nghĩa. Chuỗi hoạt động này giúp gắn kết thêm tình thầy, trò và tạo ra dấu ấn đặc biệt trong ngày kỷ niệm 20-11.

Thầy Bùi Văn Hùng, Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Đăng Hà (huyện Bù Đăng) cho biết: Hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày 20-11 của trường diễn ra sôi nổi trong suốt tháng 11. Thầy cô và học sinh đã rất hào hứng, tham gia tích cực mọi phong trào do trường và liên đội tổ chức. Qua đó, tạo không khí thi đua sôi nổi, cảm giác ngày nào cũng là Ngày nhà giáo Việt Nam.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc là món quà tinh thần giá trị dâng tặng thầy cô trong ngày 20-11

Tại Trường TH&THCS Tân Lợi (huyện Đồng Phú), hội thi báo tường với chủ đề “Tôn sư trọng đạo” và “Xây dựng tình bạn đẹp - tình thầy, trò” do Liên đội trường tổ chức đã tạo không khí thi đua sôi nổi, đem đến hoạt động trải nghiệm thú vị cho cả thầy và trò.

Còn hội thi “Sáng tạo hoa từ giấy” đã tạo nên nét ấn tượng trong chuỗi hoạt động chào mừng ngày 20-11 của Trường THCS Tân Tiến (huyện Đồng Phú). Cô Trần Thị Ngọc Tuyền, giáo viên Tổng phụ trách Đội đã thích thú và bất ngờ trước khả năng sáng tạo của học trò. Đăng tải trên trang cá nhân của mình, cô Tuyền chia sẻ: “Chạm vào mưa thì ướt, chạm vào đá thì lạnh, chỉ có chạm vào tư duy của các bạn ấy là có cả bầu trời sáng tạo”.

Những đóa hoa giấy rực rỡ sắc màu của Trường THCS Tân Tiến (huyện Đồng Phú)

Góp phần vào sự đa dạng, mới mẻ trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 41 năm Ngày nhà giáo Việt Nam của các trường trong tỉnh không thể không nhắc đến hội thi “Ký ức sân trường” do Liên đội Trường tiểu học Lộc Điền A (huyện Lộc Ninh) tổ chức. 20 bộ bàn ghế được làm từ nhiều chất liệu khác nhau đã tạo nên một góc đặc biệt của sân Trường tiểu học Lộc Điền A.

Tạo không khí rộn ràng và kéo dài trong tháng tri ân chính là hội thi văn nghệ. Từ cuối tháng 10, đầu tháng 11, các trường đã lên kế hoạch và tập luyện mỗi ngày. Ngoài không khí thi đua, học sinh ở các trường đều xem tiết mục văn nghệ như món quà tri ân đặc biệt gửi đến thầy, cô giáo trong ngày lễ 20-11. Em Bế Thị Kim Ngân, lớp 5/2, Trường tiểu học Đăng Hà cho biết: Lớp chúng em luyện tập mỗi ngày để có một tiết mục văn nghệ xuất sắc tặng thầy, cô dịp 20-11 năm nay. Chúng em đã rất hạnh phúc vì thầy cô rất vui khi đón nhận món quà tinh thần này.

Không khí sôi động, nhộn nhịp của ngày 20-11 lan tỏa đến từng trường, từng lớp, đến mỗi học sinh và thầy, cô giáo. Các đơn vị đều có những hoạt động khác nhau để góp vào bức tranh sôi động trong Ngày nhà giáo Việt Nam.

  • Từ khóa
182541

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu