Thứ 4, 08/05/2024 20:48:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 17:26, 19/11/2023 GMT+7

KỶ NIỆM 41 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20-11-1982 - 20-11-2023)

Vì đàn em thân yêu

Ngọc Huyền - Hoàng Vũ - Bích Ngọc
Chủ nhật, 19/11/2023 | 17:26:17 3,353 lượt xem
BPO - Thầy Lý Thành Chung hiện là giáo viên dạy môn Giáo dục quốc phòng - an ninh của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Bình Phước. Với quan niệm môn học này giáo dục cho học sinh ý thức, trách nhiệm, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc; trang bị cho các em kiến thức, kỹ năng cơ bản về quốc phòng an ninh để sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc sau khi ra trường, thầy Chung đã dành cả tâm huyết vào việc truyền dạy kiến thức, hết lòng vì đàn em thân yêu. Trong quá trình giảng dạy, thầy cũng đạt được những thành tích đáng tự hào trong công tác chuyên môn.

Thầy Lý Thành Chung chia sẻ, Giáo dục quốc phòng - an ninh là một môn học đặc biệt, vừa có lý thuyết vừa có thực hành, do đó “giáo viên dạy môn này phải như người nghệ sĩ, khéo léo biến nội dung bài giảng thành những điều dễ nhớ, dễ hiểu, đồng thời tìm cách truyền đạt phù hợp để lôi cuốn học sinh”.

Áp dụng phương pháp dạy tích hợp, vừa giảng lý thuyết vừa trình chiếu hình ảnh, video, kết hợp mô hình học cụ... để minh họa; sử dụng những câu nói “bắt trend” hợp lứa tuổi học trò; trong giờ thực hành, thầy luôn làm mẫu trước rồi hướng dẫn học sinh làm theo... Tất cả điều ấy giúp những tiết học của thầy Chung trở nên sinh động, hấp dẫn, học sinh nhanh nắm bắt bài học.

Qua 2 năm học môn Giáo dục quốc phòng - an ninh với thầy Chung, em Liêu Trung Kiên, lớp 11D cho biết: “Thầy Chung có cách truyền đạt rất hay, giúp chúng em tiếp thu bài học một cách nhanh chóng. Riêng em đã học hỏi được nhiều điều ở thầy, nhất là tính kỷ luật”.

Thầy Lý Thành Chung sử dụng phương pháp dạy tích hợp để tạo nên những giờ học lý thú, sôi động

Em Ma Ly R. Đanh, học sinh lớp 11C cho hay, thầy Chung rất vui vẻ và gần gũi với học sinh. Những câu nói “bắt trend” của thầy luôn khuấy động không khí lớp học, tạo sự thân thiện, thoải mái, đồng thời gắn kết tình cảm thầy trò. Thông qua môn Giáo dục quốc phòng - an ninh, em hiểu hơn về nền quốc phòng toàn dân, cách cầm súng, chiến đấu để bảo vệ Tổ quốc.

Trên thực tế, môn Giáo dục quốc phòng - an ninh có vai trò quan trọng trong việc giáo dục ý thức, trách nhiệm của công dân đối với việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân. Từ những bài học thiết thực về kỹ năng quân sự, phòng thủ dân sự, nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân, lực lượng vũ trang nhân dân và nghệ thuật quân sự Việt Nam, truyền thống lịch sử cách mạng vẻ vang của dân tộc... học sinh được trang bị kiến thức, kỹ năng cơ bản về quốc phòng an ninh cần thiết. Các em còn được rèn luyện tính kỷ luật, đoàn kết, qua đó hun đúc lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, sẵn sàng thực hiện nghĩa vụ của người công dân khi Tổ quốc cần.

Các em học sinh chăm chú quan sát thầy Chung thao tác ở giờ thực hành

Thầy chung luôn theo sát và tận tình hướng dẫn học sinh trong tiết thực hành

“Ở môn học Giáo dục quốc phòng - an ninh cần sự nỗ lực, cố gắng hết sức của cả thầy và trò. Tôi luôn lựa chọn và đưa ra những bài tập phù hợp nhất cho các em, đồng thời theo dõi xem thời gian vận động có đảm bảo hay không, có thực hiện tốt được giáo án mình đưa ra không” - thầy Chung chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy.

Từ cái tâm với nghề, thầy Chung đã phát hiện, bồi dưỡng học sinh có năng khiếu của trường để tham gia hội thao giáo dục quốc phòng - an ninh cấp tỉnh, cấp toàn quốc và giành được giải cao. Riêng năm học 2022-2023, ở cấp tỉnh, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh đã đạt 15 giải, trong đó có 6 giải nhất, 6 giải nhì và 3 khuyến khích, đứng thứ nhất toàn đoàn; ở cấp toàn quốc, học sinh của trường đã đoạt 2 giải nhất, 1 giải nhì và 3 giải khuyến khích. Những kết quả nêu trên là động lực để thầy Chung cố gắng phấn đấu hơn nữa trong công tác giảng dạy nhằm giúp học sinh ngày càng tiến bộ và đem thành tích cao về cho trường.

Thầy Lý Thành Chung là giáo viên có năng lực chuyên môn tốt và tâm huyết với nghề. Ngoài hết lòng trong mỗi bài giảng, thầy còn tích cực phối hợp với các cơ quan như Thành đội, Tỉnh đội trong việc tập luyện cho học sinh; đồng thời tham dự nhiều lớp tập huấn, hội thảo do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức để nâng cao chất lượng chuyên môn.

Thầy PHẠM THẾ NAM,
Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Bình Phước


  • Từ khóa
182227

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu