Thứ 5, 09/05/2024 02:25:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 11:31, 16/11/2023 GMT+7

Sôi nổi hội thi làm “báo bảng” tri ân thầy cô

Ngọc Huyền - Hoàng Vũ
Thứ 5, 16/11/2023 | 11:31:53 3,254 lượt xem
BPO - “Mùa tri ân”, “Người lái đò”, “Tôn sư trọng đạo”, “Những chuyến đò thầm lặng”... mỗi một tác phẩm “báo bảng” là một món quà ý nghĩa mà các em học sinh Trường THPT Hùng Vương, thành phố Đồng Xoài gửi tặng thầy cô nhân dịp kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam (20-11).

Sôi nổi, hào hứng, thỏa sức sáng tạo, nêu cao tinh thần làm việc nhóm... là những điều dễ dàng cảm nhận được tại không khí hội thi làm “báo bảng” tri ân thầy cô của học sinh Trường THPT Hùng Vương vừa diễn ra. Dưới nét phấn tài hoa, những hình ảnh về ngôi trường, phượng vỹ, chuyến đò tri thức, hay hình ảnh cá chép hóa rồng, tiết học vui nhộn... hiện ra một cách sinh động và đáng yêu như tuổi học trò của các em.

Các em học sinh hào hứng thể hiện năng khiếu trên tác phẩm “báo bảng”

Em Trần Nguyễn Minh Quân, lớp 11A1.5 chia sẻ: “Mỗi bạn trong lớp có một năng khiếu nhất định, có bạn biết vẽ người, có bạn biết vẽ nét thanh nét đậm, có bạn lại vẽ được hoa, còn khả năng của em là chữ viết. Vì thế chúng em cùng nhau hoàn thành tác phẩm báo bảng rất nhanh”.

Em Phạm Nguyễn Trọng Nguyên, lớp 10D4 hào hứng: “Hội thi làm báo bảng giúp chúng em giải tỏa căng thẳng sau kỳ thi giữa kỳ, đồng thời giúp cho lớp thêm đoàn kết, hiểu thêm ý nghĩa Ngày nhà giáo Việt Nam, thấm nhuần công ơn dạy dỗ, truyền đạt tri thức của các thầy cô”.

Những tác phẩm “báo bảng” độc đáo, thể hiện lòng biết ơn, tri ân của các em đối với thầy cô

Chỉ sau khoảng 3 giờ, 40 tờ “báo bảng” của các lớp đã hoàn thành. Mỗi tờ mang một nét đẹp độc đáo, phong phú về ý tưởng, bố cục trình bày, đa dạng về màu sắc, làm nổi bật chủ đề “Thanh niên với truyền thống hiếu học và tôn sư trọng đạo”. Trên chiếc bảng quen thuộc hàng ngày thầy cô viết từng nét phấn truyền đạt tri thức đến học trò, nay là những hình ảnh, những lời chúc đẹp đẽ đến thầy cô.

“Em rất hài lòng với tác phẩm của lớp mình. Đó là món quà chúng em gửi đến thầy cô giáo, cảm ơn các thầy cô đã đứng trên bục giảng mỗi ngày, chỉ dạy cho chúng em những điều hay và những kiến thức bổ ích”, em Nguyễn Hải Đăng, lớp 11A1.3 cho biết.

Những nét vẽ, chữ viết chỉn chu, chứa chan tình cảm “tôn sư trọng đạo”

Các em chụp hình lưu niệm với tác phẩm “báo bảng” đã hoàn thành của lớp

Nếu như các thế hệ học sinh ngày xưa quen thuộc với tờ báo tường truyền thống trình bày trên khổ giấy A0 thì sản phẩm “báo bảng” của học sinh ngày nay được đánh giá là có cách thể hiện mới mẻ, sáng tạo, tiết kiệm hơn, đồng thời tạo nhiều cơ hội hơn cho các em thể hiện bản thân.

Thầy Nguyễn Văn Châu, Bí thư Đoàn trường THPT Hùng Vương cho biết, đây là lần thứ 2 Đoàn trường tổ chức hội thi “báo bảng” nhân dịp kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam. “Tôi đánh giá cao tinh thần của các em, đặc biệt là cách các em sáng tạo, từ chữ viết, hình ảnh, làm thơ đến những ý tưởng đề ra trong hội thi này. Thông qua hội thi, Đoàn trường mong muốn tạo phong trào thi đua trong học sinh toàn trường, giáo dục truyền thống tôn sư trọng đạo”.

Ngoài thi “báo bảng”, Đoàn trường THPT Hùng Vương còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa khác để chào mừng ngày hiến chương nhà giáo như: Phong trào thi đua “hoa điểm 10”; hội thi thiết kế thiệp điện tử, hoạt động văn hóa văn nghệ... Đây sẽ là những món quà đẹp đẽ, dâng tặng thầy cô, tri ân, tôn vinh công lao của nhà giáo trong hành trình “trồng người” cao quý.

  • Từ khóa
182046

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu