Thứ 5, 09/05/2024 05:26:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:34, 04/11/2023 GMT+7

Quà tặng thầy cô

Phương Dung - Minh Huệ
Thứ 7, 04/11/2023 | 14:34:59 3,057 lượt xem
BPO - Tháng 11 về mang theo cơn gió heo may với một chút se lạnh mỗi sớm đến trường, cùng những tia nắng vàng hanh hao chạm nhẹ trên chiếc lá khô. Trong niềm xúc cảm ấy, mỗi bạn nhỏ đều xao xuyến khi nghĩ đến ngày 20-11. Thầy, cô - 2 tiếng thân thương như nhắc những thế hệ học trò về truyền thống “tôn sư trọng đạo” bao đời nay của dân tộc Việt Nam.

Từ những nét chữ đầu tiên cô dạy, đến bài giảng của thầy đã làm đầy thêm hành trang tri thức, để các lớp học sinh vững bước vào đời. Bằng tấm lòng yêu người, yêu nghề, thầy, cô chính là người dìu dắt các thế hệ học trò trên con đường đi tới ước mơ. Bánh xe thời gian cứ lặng lẽ quay, những thế hệ học trò dần trưởng thành sau mỗi bài học, sau những buổi đứng lớp của các thầy, các cô. Sẽ nhớ lắm tà áo dài thướt tha của cô, dáng đi nghiêm trang mà thân thuộc của thầy. Nhớ lắm những bài học làm người, những tri thức khoa học giúp em dần vững bước trên những chặng đường đời hôm nay. Mỗi một mùa 20-11 luôn là mùa yêu thương, đầy cảm xúc với cả những bạn học sinh, cựu học sinh về nghề giáo.

Có một nghề bụi phấn bám đầy tay

 Người ta bảo đó là nghề trong sạch nhất

 Có một nghề không trồng cây vào đất

 Mà mang lại cho đời đầy trái ngọt, hoa tươi

Ngoài những lời thơ mộc mạc, những ca khúc viết về thầy, cô luôn được đón nhận. Thông qua âm nhạc, những lời căn dặn, những cái vỗ vai, hay cả những lời răn đe nghiêm khắc của thầy cô… hiện lên thật gần gũi, yêu thương. Gắn bó với thầy, cô từ khi còn thơ cho đến lúc trưởng thành, cho nên tình cảm của học sinh dành cho thầy, cô khó mờ phai. Tuổi thơ rồi sẽ qua đi, trường lớp chỉ còn trong nỗi nhớ, nhưng mãi vẫn còn đó, tình cảm của thầy, cô dành cho học trò của mình, lúc nào cũng dõi theo từng bước chân, từng nấc thang trưởng thành của học sinh thân yêu.

Có muôn vàn lời tri ân các học trò muốn dành cho thầy, cô của mình, nhưng hơn hết, chính là lời cảm ơn những nhọc nhằn của những người đã chọn làm nghề đưa đò, thầm lặng dìu dắt các em từng bước trưởng thành.

Với ca từ nhẹ nhàng trong veo nhưng sâu lắng, với giọng hát trầm ấm khá đặc trưng, Quý Dương đã thể hiện bài hát “Cảm ơn thầy cô” thật trọn vẹn. Hình ảnh người thầy bên trang giáo án hiện lên thật đẹp và trở thành ký ức đẹp nhất, khó quên nhất trong lòng học sinh.

Ca sĩ Quý Dương thể hiện tình cảm biết ơn của mình trong chương trình với bài hát “Cảm ơn thầy cô”

Ca khúc “Bài học đầu tiên” của nhạc sĩ Trương Xuân Mẫn tuy quen thuộc nhưng khi được Phương Phương cất tiếng hát, giúp khán giả như bắt gặp lại chính mình những ngày đầu tiên đến trường, gặp thầy, gặp bạn. Bài học đầu tiên của thầy giúp các bạn nhỏ vươn tầm mắt ra xa, hiểu và thêm yêu quê hương, đất nước qua những hình ảnh quen thuộc, giúp mỗi học trò hướng tới tương lai. Muốn nói thật nhiều 2 từ cảm ơn vì những yêu thương, chở che suốt bao năm tháng, thế nhưng không chỉ có vậy mà các bạn nhỏ hôm nay đã biết biến cảm xúc thành hành động, nguyện hứa mãi là những người con ngoan, trò giỏi, xứng đáng với công ơn dạy dỗ của thầy, cô. 

Ca khúc “Bài học đầu tiên” được ca sĩ Phương Phương thể hiện rất xúc động.

Sự góp mặt của Khai Xuân với bài hát “Chữ đẹp mà nết càng ngoan” và Cherry Hồng Uyên với bài hát “Cô là tất cả” với nhiều ca từ xúc động đã chạm đến trái tim người nghe…

Ca sĩ Khai Xuân gửi tình cảm của mình đến với thầy, cô qua bài hát “Chữ đẹp mà nết càng ngoan”

Cherry Hồng Uyên với bài hát “Cô là tất cả”

Tất cả sẽ có trong chương trình Vườn hoa âm nhạc tuổi thơ của BPTV, phát sóng lúc 11h00, Chủ nhật, ngày 5-11-2023, với chủ đề “Cảm ơn thầy cô”. Những bông hoa điểm mười hòa cùng tiếng hát của các ca sĩ nhí trong chương trình sẽ là món quà tinh thần mà các bạn nhỏ dành tặng thầy, cô kính yêu nhân ngày 20-11 sắp tới.

Mời các bạn cùng đón xem chương trình trên kênh BPTV1 của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, xem trực tuyến tại www.bptv.vn và các hạ tầng số của BPTV. 

Với sự dẫn dắt của 2 MC nhí Gia Hân và Trà My, chương trình sẽ mang đến cho quý khán giả những cung bậc tình cảm nhẹ nhàng nhưng sâu lắng về thầy cô

  • Từ khóa
181393

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu