Thứ 4, 08/05/2024 16:48:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 09:52, 31/10/2023 GMT+7

Những “măng non” tiêu biểu

Thứ 3, 31/10/2023 | 09:52:54 2,864 lượt xem
BPO - Thời gian qua, những “măng non” Bình Phước đã và đang nỗ lực từng ngày, bằng những việc làm cụ thể, phù hợp tuổi nhỏ như học tốt, làm chăm, tích cực tham gia phong trào đội… Các “măng non” hy vọng có thể tiếp nối truyền thống hào hùng của dân tộc góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Ngọc Kim với ước mơ nhà lãnh đạo

Em Lê Ngọc Kim, học sinh lớp 8A4, Trường THCS Phước Minh là tấm gương sáng về tinh thần vượt khó học tốt của Hội đồng Đội huyện Bù Gia Mập. Ngọc Kim gây ấn tượng về tinh thần, thái độ nghiêm túc trong học tập. Ngoài ra, em còn tạo dấu ấn bởi khả năng thủ lĩnh của mình. 8 năm liền em được các bạn và thầy cô tín nhiệm bầu làm lớp trưởng; “thủ lĩnh” của Liên đội Trường THCS Phước Minh khi mới là học sinh lớp 7.

Ngọc Kim (trái) là tấm gương sáng trong phong trào “Đôi bạn cùng tiến”

“Với Ngọc Kim, dù ở vai trò, vị trí nào, bạn đều hoàn thành rất tốt nhiệm vụ. Ngọc Kim đã dẫn dắt lớp chúng em vươn lên vượt trội. Chúng em rất thích phong cách và cách lãnh đạo của bạn” - em Lê Thị Thanh Tâm, bạn cùng lớp với Ngọc Kim cho biết.

Đối với Ngọc Kim, hoàn cảnh gia đình khó khăn không làm em mặc cảm hay thấy thua thiệt so với bạn bè. Trái lại, hoàn cảnh ấy đã tôi luyện cho em bản lĩnh, ý thức tự giác vươn lên trong học tập và cuộc sống. Cố gắng và nỗ lực mỗi ngày là cách để em vượt qua hoàn cảnh, tiến tới thành công. “Để thành công cần phải có trí tuệ, bản lĩnh và sự nhanh nhẹn. Vì thế, em không cho phép bản thân vin vào hoàn cảnh hiện tại để ngừng tiến về phía trước, mà càng phải cố gắng vượt lên, hướng về tương lai tươi sáng” - Ngọc Kim chia sẻ quan điểm.

Không chỉ học tập tốt, có khả năng dẫn dắt, “thủ lĩnh” Ngọc Kim còn là thành viên không thể thiếu trong đội văn nghệ của Trường THCS Phước Minh

Cô Lê Hoài Thương, Tổng phụ trách Đội Trường THCS Phước Minh cho biết: “Ngọc Kim từng nói em rất thích áp lực. Bởi, áp lực chính là cách để rèn luyện bản lĩnh. Việc được tham gia các hoạt động đội, đảm nhận vai trò thủ lĩnh là cơ hội để Ngọc Kim hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Em luôn ấp ủ ước mơ trở thành nữ lãnh đạo trong tương lai. Ngọc Kim là cô bé rất tự tin, mạnh mẽ và trưởng thành trong suy nghĩ”.

Khánh Linh nỗ lực để hoàn thiện bản thân

Từng tham gia rất nhiều kỳ thi kể chuyện, võ thuật, chỉ huy đội, tuyên truyền măng non… và đạt các giải thưởng cao, với em Hoàng Khánh Linh, Trường THCS Đa Kia, huyện Bù Gia Mập đó là những trải nghiệm giá trị, là động lực để em hoàn thiện bản thân.

“Theo em, không có ai là hoàn mỹ cả. Vì thế, em tự nhủ bản thân phải luôn nỗ lực mỗi ngày. Và với em, chăm chỉ là yếu tố không thể thiếu trong hành trình chinh phục tri thức, là điều kiện tiên quyết để học sinh có thể thực hiện được những dự định, kế hoạch trong tương lai” - em Khánh Linh bộc bạch.

Khánh Linh được tuyên dương đội viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong phong trào, công tác đội và hoạt động đội, nhóm tại các đơn vị, giai đoạn 2022-2023

Với tinh thần nỗ lực mỗi ngày, Khánh Linh đã đạt những kết quả cao trong học tập và phong trào đội. Ngoài thành tích 7 năm liền là học sinh giỏi, em còn được Hội đồng Đội tỉnh vinh danh là 1 trong 22 đội viên tiêu biểu cấp tỉnh nhân kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh; vinh dự được Hội đồng Đội Trung ương trao Giải thưởng Kim Đồng năm học 2022-2023…

Võ thuật là môn năng khiếu đem về nhiều giải thưởng cho Khánh Linh (giữa)

“Khánh Linh là cô bé tài năng. Em rất năng động và có nhiều sáng kiến, đóng góp cho lớp, Liên đội trường. Trong phần lớn các cuộc thi của liên đội đều không thể thiếu sự góp sức của em. Khánh Linh là gương mặt xuất sắc và là tấm gương đội viên điển hình của Liên đội trường” - thầy Đào Tấn Phát, Tổng phụ trách Đội Trường THCS Đa Kia chia sẻ.

Ngọc Hân rèn luyện để trưởng thành

Phạm Lê Ngọc Hân là cái tên quen thuộc với thầy cô và học sinh Trường tiểu học An Lộc B, thị xã Bình Long. Em gây ấn tượng không chỉ bởi khả năng kể chuyện thu hút, hát hay mà còn ở thành tích học tập giỏi và phong thái tự tin.

Thể hiện xuất sắc câu chuyện “Võ Thị Sáu - con người và huyền thoại”, em Phạm Lê Ngọc Hân, Trường tiểu học An Lộc B đã đoạt giải nhất Hội thi kể chuyện theo sách tỉnh Bình Phước lần thứ VI năm 2023

Thầy Trần Văn Dứt, Tổng phụ trách Đội Trường tiểu học An Lộc B nhận xét: Ở Ngọc Hân luôn toát lên vẻ tự tin. Em có giọng kể khỏe, rất cảm xúc. Mỗi câu chuyện qua lời kể của em rất sống động. Không chỉ vậy, Ngọc Hân còn là cô bé đa tài nên thời gian vừa qua, em được Hội đồng Đội thị xã Bình Long tin tưởng giao, cử tham gia nhiều hoạt động, hội thi cấp tỉnh. Và em đã xuất sắc đem về những thành tích cao cho hoạt động đội tại địa phương.

Ngọc Hân luôn tự tin trên sân khấu thể hiện năng khiếu nghệ thuật

Sở hữu nhiều giải thưởng cao từ rất sớm, với Ngọc Hân, đó là những bước đệm, là động lực để em rèn luyện và trưởng thành hơn. “Năm nay em mới là học sinh lớp 4 và còn rất nhiều mục tiêu chinh phục ở phía trước. Theo em, để có thể đạt và duy trì được những thành tích thì bản thân không tự kiêu, tự mãn mà phải nỗ lực,  rèn giũa mỗi ngày. Em sẽ cố gắng rèn luyện nhiều hơn nữa để có thể chinh phục được những “nấc thang” mới” - Ngọc Hân chia sẻ.

Điểm chung của những “măng non” đa tài này là sự tự tin, bản lĩnh của nữ thủ lĩnh đội, là ngọn lửa nhiệt huyết và tinh thần luôn khát khao được cống hiến. Với Ngọc Kim, Khánh Linh hay Ngọc Hân thì việc xác định rõ mục tiêu, phương hướng sẽ là bước đệm để các em chạm đến ước mơ của mình.

  • Từ khóa
181151

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu