Thứ 2, 20/05/2024 02:22:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:43, 12/10/2023 GMT+7

Hội thảo thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học

Phạm Quang
Thứ 5, 12/10/2023 | 14:43:42 3,451 lượt xem
BPO - Sáng 12-10, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước tổ chức hội thảo thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học. Dự hội thảo có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh, lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Các đại biểu dự hội thảo

Sau hơn 3 năm thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, hệ thống trường lớp, cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục tiểu học được quan tâm đầu tư theo hướng chuẩn hóa, kiên cố hóa, hiện đại hóa. Chất lượng giáo dục từ khi triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 đến năm học 2022-2023 dần cao hơn. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số khó khăn như: Việc sáp nhập trường, thiếu cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, thiếu phòng chức năng, phòng học bộ môn; tỷ lệ điểm trường/trường ở Bình Phước cao hơn toàn quốc nên rất khó tiết kiệm nguồn lực, rất khó tạo điều kiện cho học sinh học tập, học sinh học điểm lẻ không thể đạt chuẩn, đủ các điều kiện tốt như điểm chính.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Hải Đăng phát biểu tại hội thảo

Các đại biểu nêu ý kiến, kiến nghị tại hội thảo

Bình Phước kiến nghị không thực hiện tinh giản biên chế theo hình thức cào bằng, cơ học hằng năm; hỗ trợ chương trình, dự án, vốn đầu tư cho tỉnh để xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đáp ứng yêu cầu triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Sửa đổi, điều chỉnh Thông tư số 16/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn danh mục khung vị trí việc làm, định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập, nâng tỷ lệ giáo viên ở lớp 2 buổi là 1,8 giáo viên/lớp.

Tính đến cuối năm học 2022-2023, toàn tỉnh có 164 trường, trong đó có 121 trường tiểu học, 43 trường TH và THCS, 130 điểm trường, 3.486 lớp. Tỉnh có gần 63.300 học sinh lớp 1, 2, 3 học Chương trình giáo dục phổ thông 2018; 44.010 học sinh lớp 4, 5 học Chương trình 2006.


Tại hội thảo, đã có nhiều cán bộ quản lý giáo dục các huyện, thị xã, thành phố tham mưu, kiến nghị nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn để ngành thực hiện tốt hơn công tác giáo dục.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu tại hội thảo

Ghi nhận nỗ lực của ngành giáo dục, của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các cơ sở giáo dục tiểu học thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị những người làm công tác giáo dục tiếp tục phát huy kết quả đạt được, khắc phục khó khăn để thực hiện tốt công tác giáo dục, giảng dạy. Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp các sở, ngành tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện từng phần việc cụ thể giải quyết các khó khăn, vướng mắc về quy hoạch, nguồn lực đầu tư, đội ngũ giáo viên, cán bộ, nhân viên.

  • Từ khóa
179647

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu