Thứ 2, 20/05/2024 02:54:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 17:25, 10/10/2023 GMT+7

Giáo dục pháp luật cho học sinh từ phiên tòa giả định

Ngọc Huyền - Bích Ngọc
Thứ 3, 10/10/2023 | 17:25:11 2,996 lượt xem
BPO - Nhằm nâng cao nhận thức về pháp luật cho đoàn viên, thanh niên là học sinh, xây dựng văn hóa “nói không với bạo lực học đường”, chiều 10-10, tại Trường THPT chuyên Quang Trung, thành phố Đồng Xoài, Ban Thường vụ Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Chi đoàn Tòa án nhân dân tỉnh và Chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước tổ chức phiên tòa giả định - hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam 9-11.

Toàn cảnh phiên tòa giả định

Các em học sinh đã được xem đoạn kịch ngắn tái hiện lại hành vi phạm tội và theo dõi toàn bộ diễn biến phiên tòa giả định xét xử sơ thẩm công khai vụ án “giết người” đối với bị cáo hiện đang là học sinh lớp 11. Bên cạnh đó, các em còn tham gia trả lời các câu hỏi và nhận quà từ ban tổ chức, nội dung câu hỏi liên quan đến phiên tòa, những kiến thức về pháp luật, những giải pháp nhằm “nói không với bạo lực học đường” và xây dựng “văn hóa học đường”.

Đại biểu và các em học sinh theo dõi phiên tòa giả định

Phần tuyên án tại phiên tòa giả định

Đây là chương trình bổ ích, giúp các em nắm được trình tự, thủ tục, diễn biến của một phiên tòa trên thực tế, từ phần khai mạc phiên tòa, công bố cáo trạng, đến phần xét hỏi, tranh luận, nghị án, tuyên án. Phiên tòa giả định góp phần nâng cao nhận thức của học sinh về các hành vi vi phạm pháp luật, nâng cao ý thức tôn trọng, chấp hành pháp luật, để từ đó điều chỉnh hành vi, lối sống phù hợp, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Các em học sinh hăng hái trả lời câu hỏi từ ban tổ chức

Đại biểu, giáo viên và học sinh trồng cây xanh tại “đường cây thanh niên” trong khuôn viên Trường THPT chuyên Quang Trung

Dịp này, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã phối hợp với Trường THPT chuyên Quang Trung tổ chức phát động ra quân thực hiện công trình “Đường cây thanh niên”. Theo đó, 300 cây xanh đã được trồng trong khuôn viên nhà trường, góp phần xây dựng môi trường học tập thêm xanh - sạch - đẹp.

  • Từ khóa
179532

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu