Thứ 5, 09/05/2024 17:07:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 11:07, 18/09/2023 GMT+7

Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” 

Thứ 2, 18/09/2023 | 11:07:05 4,267 lượt xem
BPO - Sáng 18-9, tại Trường THPT Nguyễn Du, thành phố Đồng Xoài, ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” tỉnh Bình Phước năm 2023 đã được tổ chức với những thông tin hữu ích dành cho hơn 1.500 em học sinh của trường. Hoạt động do Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp cùng Ban An toàn giao thông tỉnh, Honda Bình Phúc và Trường THPT Nguyễn Du tổ chức.

Trung tá Nguyễn Trung An, Đội trưởng đội Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Đồng Xoài tuyên truyền về an toàn giao thông đến học sinh Trường THPT Nguyễn Du

Các em học sinh Trường THPT Nguyễn Du được trải nghiệm phần điều hành lái xe an toàn

Hiện nay, lỗi vi phạm các em học sinh thường mắc phải là đi xe phân khối lớn, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, điều khiển phương tiện giao thông khi đã sử dụng rượu bia, thuốc lá điện tử; lạng lách, đánh võng trên đường, phóng nhanh vượt ẩu… Mặc dù, công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ luôn được lực lượng cảnh sát giao thông trên địa bàn tỉnh phối hợp cùng với trường học thực hiện thường xuyên, liên tục, tuy nhiên tỷ lệ học sinh vi phạm về an toàn giao thông vẫn còn cao.

Hình thức hỏi - đáp giúp các em học sinh ghi nhớ kiến thức về an toàn giao thông nhanh và lâu hơn

Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” là hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền kiến thức, quy định về an toàn giao thông đường bộ và các mức xử phạt vi phạm đến với học sinh, thông qua các chuyên đề: “An toàn giao thông - trách nhiệm nhà trường và xã hội”; “Ý thức trách nhiệm của đoàn viên thanh niên khi tham gia giao thông đường bộ”; các tình huống giao thông trong chủ đề “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”.

Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh và Honda Bình Phúc đã trao tặng 10 phần quà, mỗi phần trị giá 800 ngàn đồng cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tại Trường THPT Nguyễn Du

Ngày hội được tổ chức vào dịp đầu năm học mới nhằm góp phần phòng chống tai nạn rủi ro, tăng cường kỹ năng lái xe an toàn cơ bản trong học sinh, nâng cao ý thức tham gia giao thông an toàn trong học sinh. 

Hồng Phương - Ngọc Thảo

* Cũng trong sáng 18-9, Trường THCS Tân Thiện, thành phố Đồng Xoài đã tổ chức hoạt động ngoại khóa với chủ đề “An toàn giao thông” cho học sinh trong toàn trường.

Các em học sinh Trường THCS Tân Thiện tham gia hoạt động ngoại khóa

Hoạt động diễn ra dưới hình thức tổ chức cuộc thi giữa 4 đội, mỗi đội gồm 5 học sinh của tất cả các khối.

4 đội thi tranh tài ở các phần thi hấp dẫn và gay cấn

Các em tham gia trả lời câu hỏi dành cho khán giả - Ảnh: Bích Ngọc

Trong không khí sôi nổi, các đội đã cùng nhau tranh tài ở 4 phần thi: Nhanh tay lẹ mắt, tiếp sức, thử tài kiến thức, ai thông minh hơn. Nội dung các phần thi chủ yếu liên quan đến các lỗi khi tham gia giao thông, hậu quả khi xảy ra tai nạn giao thông, giải pháp hạn chế tai nạn giao thông, tìm hiểu về các biển báo… Bên cạnh đó, các em học sinh là khán giả còn được tham gia trả lời các câu hỏi dành cho khán giả và nhận quà từ Ban tổ chức.

Ban tổ chức trao giải thưởng cho các đội thi

Hoạt động ngoại khóa nhằm nâng cao kiến thức tham gia giao thông an toàn, phổ biến những kỹ năng phòng tránh tai nạn giao thông cho học sinh toàn trường. Thông qua đó, mỗi học sinh sẽ trở thành một tuyên truyền viên cho người thân, bạn bè để góp phần xây dựng văn hóa giao thông ngày càng an toàn và thân thiện.

Ngọc Huyền

  • Từ khóa
177616

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu