Thứ 2, 20/05/2024 02:04:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 11:21, 12/09/2023 GMT+7

Học sinh lớp học tình thương sẽ được đến trường học tập từ ngày 15-9

Kim Phụng
Thứ 3, 12/09/2023 | 11:21:25 2,455 lượt xem
BPO - UBND thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước vừa chỉ đạo các phòng ban, cơ quan, đơn vị và UBND xã Tiến Hưng thực hiện việc đưa các học sinh lớp học tình thương trong xưởng gỗ tại ấp 2, xã Tiến Hưng đến trường học tập.

 Lãnh đạo thành phố Đồng Xoài, xã Tiến Hưng và các nhóm thiện nguyện, mạnh thường quân tặng quà, động viên cô trò lớp học tình thương xã Tiến Hưng trong ngày khai giảng lớp học

Trước đó, chiều 5-9, UBND xã Tiến Hưng phối hợp với các tổ chức thiện nguyện, mạnh thường quân tổ chức khai giảng lớp học tình thương tại khu xưởng gỗ do ông Đàm Đình Hằng là chủ cơ sở, có địa chỉ tại ấp 2, xã Tiến Hưng. Tuy nhiên, qua báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo, hầu hết các em trong lớp học tình thương đều đang trong độ tuổi tới trường theo quy định mà chưa đến trường do các em cùng gia đình từ địa phương khác đến tạm trú, lao động, không có giấy tờ chứng minh nhân thân. Việc xã Tiến Hưng và các tổ chức, cá nhân mở lớp học tình thương để hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn là việc làm tốt, nhưng về lâu dài cần phải huy động các em đến trường theo quy định.

 Các em học sinh của lớp học tình thương tại xưởng gỗ, thuộc ấp 2, xã Tiến Hưng, thành phố Đồng Xoài trong ngày khai giảng lớp học

Do đó, UBND thành phố đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng các cơ quan, đơn vị thành phố, UBND xã Tiến Hưng tổ chức tuyên truyền, vận động, tạo mọi điều kiện đưa tất cả các em học sinh trong lớp học tình thương đến Trường Tiểu học Tiến Hưng A, xã Tiến Hưng để bố trí học tập (kể cả các trường hợp không có giấy tờ liên quan đến tuyển sinh và có thể bổ sung sau). Công an thành phố, Phòng tư pháp, UBND xã Tiến Hưng phối hợp thực hiện việc điều tra, xác minh thông tin về cư trú, hộ tịch, hộ khẩu... hỗ trợ các thủ tục pháp lý để đảm bảo các em có các loại giấy tờ liên quan theo quy định. Các phòng, ban, cơ quan đơn vị liên quan và xã Tiến Hưng rà soát hoàn cảnh, điều kiện, trình độ của từng em để hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện tốt nhất, cũng như tuyên truyền, vận động gia đình để tất cả các em đều được đến trường từ ngày 15-9.

  • Từ khóa
177138

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu