Chủ nhật, 28/04/2024 19:52:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 04:43, 10/12/2022 GMT+7

ĐẢNG TRONG CUỘC SỐNG

Lớp học đặc biệt

Thanh Lâm - Đức Hiển
Thứ 7, 10/12/2022 | 04:43:48 3,347 lượt xem
BPO - Ngày 22-2-2021, Huyện ủy Hớn Quản ban hành Đề án 01 về đẩy mạnh phong trào hành động cách mạng của MTTQ và các đoàn thể ấp, sóc, khu phố để tạo nguồn, giới thiệu quần chúng ưu tú cho Đảng. Từ đề án này, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện có những cách làm sáng tạo và đã kết nạp được nhiều đảng viên. Để tạo nguồn và chuẩn hóa quần chúng ưu tú cho Đảng, Đảng ủy xã Tân Hiệp đã mở 1 lớp học đặc biệt - “Lớp học tạo nguồn cho Đảng”.

Đảng ủy xã Tân Hiệp hiện có 13 chi bộ, 159 đảng viên, chỉ tiêu mỗi năm phát triển 5 đảng viên và theo Đề án 01 đến nay đã phát triển được 2 đảng viên. Công tác phát triển đảng viên ở khu vực nông thôn luôn được Đảng ủy xã đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên, phần lớn thanh niên đi làm ăn xa hoặc làm việc tại các khu công nghiệp, chưa tích cực tham gia hoạt động đoàn thể ở địa phương. Nhiều hội viên, đoàn viên đang sinh hoạt tại địa phương lại không đủ chuẩn về trình độ văn hóa dẫn đến khó khăn trong công tác tạo nguồn phát triển Đảng.

Thầy Nguyễn Thanh Hùng (thứ 5 từ trái qua), Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường TH&THCS Tân Hiệp và các học viên trong ngày khai giảng

Để mở được lớp học tạo nguồn cho Đảng, lãnh đạo Đảng ủy xã Tân Hiệp cùng bí thư, phó bí thư chi bộ các ấp và Trường TH&THCS Tân Hiệp tới tận nhà vận động học viên đến lớp. Đa số học viên là những quần chúng ưu tú đang sinh hoạt, làm việc ở các chi hội, đoàn thể ấp trong xã và là nguồn kết nạp đảng viên mới của các chi bộ. Các học viên ở nhiều độ tuổi khác nhau, mỗi người vì hoàn cảnh mà phải bỏ dở việc học. Lớp học tạo nguồn cho Đảng là cơ hội tốt để các học viên không chỉ được tiếp tục đến trường, bổ trợ về trình độ văn hóa mà còn giúp Đảng ủy xã có thêm nguồn kết nạp đảng viên mới, qua đó lãnh đạo, thực hiện tốt các phong trào ở địa phương.

Giáo viên Trường TH&THCS Tân Hiệp truyền đạt kiến thức cho học viên trong giờ lên lớp

Bí thư Đảng ủy xã Tân Hiệp Lê Xuân Thắng cho biết: “Đảng ủy phân công đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND xã phụ trách khối văn hóa cùng với Chi bộ, Ban giám hiệu Trường TH&THCS Tân Hiệp và bí thư, phó bí thư chi bộ các ấp tăng cường tuyên truyền, vận động học viên. Đồng thời gắn trách nhiệm các bí thư chi bộ với công tác đánh giá, phân loại đảng viên hằng năm. Học viên nào có dấu hiệu sa sút trong học tập, bỏ học thì bí thư các chi bộ và Ban giám hiệu trường phải tiếp tục vận động đến lớp. Chính vì vậy, học viên có ý thức học tập rất cao, tinh thần trách nhiệm tốt”.

Đã hơn 6 tháng qua, anh Phùng Vũ Thuận ở ấp 10, xã Tân Hiệp cùng 18 học viên khác tham gia lớp phổ cập lớp 9 tại Trường TH&THCS Tân Hiệp. Được phân công làm lớp trưởng, anh Thuận rất trách nhiệm trong việc đôn đốc, nhắc nhở học viên tham gia học tập đều đặn và nghiêm túc. Anh Thuận chia sẻ: “Với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội nông dân ấp 10, để chuẩn hóa kiến thức, tôi được Đảng ủy xã Tân Hiệp và các thầy cô giáo gợi ý ra học lớp phổ cập này. Tôi mong muốn được đứng vào hàng ngũ của Đảng để góp sức mình xây dựng xã Tân Hiệp ngày càng giàu đẹp, phát triển hơn”.

Lớp trưởng Phùng Vũ Thuận (bìa phải) và các học viên lớp tạo nguồn cho Đảng

Đều đặn từ thứ Hai đến thứ Năm hằng tuần, ngoài giờ lên lớp, giáo viên Trường TH&THCS Tân Hiệp lại sắp xếp thời gian thay phiên giảng dạy tại lớp học này. Xác định đây là nhiệm vụ quan trọng trong công tác phát triển đảng viên ở địa phương, thời gian qua trường đã duy trì rất tốt nền nếp lớp học. Theo kế hoạch đào tạo, trường triển khai dạy tất cả môn theo chương trình lớp 9, chỉ trừ môn thể dục, ngoại ngữ và đến nay đã hoàn thành hơn 2/3 chương trình học. Dự kiến lớp học sẽ kết thúc vào tháng 2-2023 và các học viên sẽ được xét, công nhận hoàn thành bậc THCS. Đây là điều kiện đủ về trình độ để các chi bộ ở xã Tân Hiệp tiến hành các bước kết nạp đảng viên theo quy định.  

Sau khi nhận nhiệm vụ Đảng ủy xã giao về việc mở lớp, trường đã họp triển khai và lên kế hoạch rà soát, tìm những người có đủ điều kiện tham gia lớp học. Đây là lớp học đặc biệt, tinh thần, thái độ học tập của học viên rất tốt. Để duy trì hiệu quả lớp học, chúng tôi phân công những thầy, cô giáo có trình độ, năng lực, nhiệt tình và trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị đầy đủ, tạo điều kiện cho học viên học tập tốt nhất.

Thầy NGUYỄN THANH HÙNG,
Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường TH&THCS Tân Hiệp


  • Từ khóa
156678

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu