Thứ 5, 09/05/2024 23:19:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 04:54, 08/11/2022 GMT+7

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO GƯƠNG BÁC

Những nhà giáo tiêu biểu English Edition

Thanh Tuyền - Văn Hùng
Thứ 3, 08/11/2022 | 04:54:58 2,330 lượt xem
BPO - 40 năm qua, ngành giáo dục huyện Lộc Ninh đã có nhiều đổi thay đáng kể, trường lớp khang trang, chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên. Có sự đổi thay tích cực đó là nỗ lực, đóng góp chung của những nhà giáo tâm huyết, yêu nghề, mong muốn được cống hiến cho sự nghiệp giáo dục với tinh thần tất cả vì học sinh thân yêu.

Nỗ lực đổi mới phương pháp dạy học

Tham gia tiết sinh hoạt của lớp 9A2, Trường THCS Lộc Tấn, xã Lộc Tấn do cô Nguyễn Thị Bảo Trang làm chủ nhiệm, chúng tôi cảm nhận rõ sự sinh động, vui tươi và hiệu quả. Đó cũng là kết quả từ sáng kiến của cô Trang về “Xây dựng lớp học đoàn kết, thân ái và tiến bộ để mỗi ngày đến trường là một ngày vui của mỗi học sinh” được áp dụng từ năm học 2020-2021 đến nay.

Cô Trang đã có hơn 15 năm gắn bó với sự nghiệp “trồng người” ở xã biên giới Lộc Tấn. Là giáo viên môn Địa lý, cô Trang có nhiều sáng kiến được công nhận, tích cực đổi mới phương pháp, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy; luôn thân thiện, gần gũi được đồng nghiệp, học sinh yêu mến.

Một tiết sinh hoạt chủ nhiệm thú vị của lớp 9A2, Trường THCS Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh do cô Nguyễn Thị Bảo Trang tổ chức

“Thời gian qua, bằng trách nhiệm và tâm huyết của mình, tôi luôn nỗ lực đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, làm sao để mỗi tiết học sôi nổi, hứng thú hơn, học sinh cảm thấy tự tin, tích cực và chủ động khai thác kiến thức, nội dung bài học. Trong công tác chủ nhiệm, tôi luôn quan tâm sâu sát, yêu thương các em. Làm tốt việc phối hợp với gia đình và các đoàn thể để nâng cao hiệu quả quản lý, giáo dục các em nền nếp, đạo đức, tác phong và đặc biệt là tiến bộ trong học tập để sau này các em có hành trang vững bước trong tương lai” - cô Trang chia sẻ.

Ghi nhận sự nỗ lực, cô Trang đã có 2 năm đạt danh hiệu Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh, 3 năm là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 5 năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có nhiều thành tích trong bồi dưỡng học sinh giỏi, được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

Hết lòng vì học sinh thân yêu

Đối với Nhà giáo ưu tú Hoàng Thị Mỹ Nhung, giáo viên môn Toán của Trường THCS Lộc Hưng thì dù trải qua nhiều đơn vị công tác nhưng ở đâu, niềm say mê môn Toán và cảm hứng truyền dạy cho học sinh vẫn là “ngọn lửa” luôn “cháy” trong cô. Cô luôn tự nhủ bản thân phải tìm “lối đi” hiệu quả nhất, có phương pháp giảng dạy phù hợp cho từng đối tượng học sinh, để chuyển tải tốt nhất nội dung bài giảng. Ngoài được các thế hệ học sinh, phụ huynh quý mến, tin yêu, cô Nhung còn là nhà giáo mẫu mực, điểm tựa cho nhiều đồng nghiệp phấn đấu vươn lên.

Cô Hoàng Thị Mỹ Nhung luôn có phương pháp giảng dạy phù hợp cho từng đối tượng học sinh, để chuyển tải tốt nhất nội dung bài học

“Những năm qua, dù ở cương vị nào tôi cũng cố gắng đem hết tình yêu, tâm huyết và kiến thức truyền dạy cho học trò. Tôi cũng như những đồng nghiệp khác, luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm của nhà giáo. Ngoài kiến thức thì điều quan trọng nhất là tình yêu thương học sinh, sự chịu khó và kiên trì. Đặc biệt, khi là cán bộ quản lý càng phải gương mẫu, năng động, sáng tạo hơn, đi đầu trong mọi phong trào, hết lòng vì công việc” - cô Nhung chia sẻ.

Hiện nay, với vai trò là Phó Hiệu trưởng, cô Nhung cùng Ban giám hiệu trường thực hiện nhiều giải pháp đổi mới, đưa chất lượng giáo dục mũi nhọn của đơn vị luôn trong top 3 của huyện. Kết quả cuối năm học 2021-2022, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 100%; số học sinh vào lớp 10 đứng đầu toàn huyện.

Sau 30 năm gắn bó với nghề, cô Nhung đã vinh dự được nhận nhiều phần thưởng cao quý của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Chủ tịch UBND tỉnh và là gương điển hình trong phong trào thi đua học và làm theo Bác.

Những tấm gương nhà giáo tiêu biểu ở huyện Lộc Ninh dù có những nét riêng về chuyên môn, hoàn cảnh, điều kiện công tác nhưng điểm chung ở họ là sự tận tụy với nghề, tình yêu học trò và đào tạo bồi dưỡng học sinh giỏi; có nhiều sáng kiến, kinh nghiệm trong dạy học và quản lý, được học trò, đồng nghiệp tin yêu, quý mến.

Hiện nay, phong trào giáo viên dạy giỏi của huyện đã được bồi dưỡng và nâng lên một tầm cao mới. Có rất nhiều giáo viên dạy giỏi, làm chủ nhiệm giỏi, tổng phụ trách đội giỏi đạt nhiều thành tích, trong đó nhiều giáo viên đạt những danh hiệu cao quý. Đây là lực lượng tiên phong thúc đẩy thi đua dạy tốt, học tốt của các trường. Từ đó góp phần đẩy mạnh bồi dưỡng, nâng cao chất lượng giảng dạy của thầy cô giáo, vì càng nhiều giáo viên dạy giỏi sẽ càng có nhiều học trò giỏi.

Ông PHẠM NHƯ CÔNG,
Trưởng phòng GD&ĐT huyện Lộc Ninh


  • Từ khóa
154600

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu