Thứ 5, 28/03/2024 21:09:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 11:32, 04/04/2022 GMT+7

Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Trường cao đẳng FPT Polytechnic

Thanh Mảng - Quốc Việt
Thứ 2, 04/04/2022 | 11:32:11 1,480 lượt xem
BPO - Sáng nay 4-4, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đã có buổi tiếp và làm việc với Trường cao đẳng FPT Polytechnic về triển khai liên kết đào tạo dạy nghề bậc cao đẳng, phổ thông cao đẳng nhằm bổ sung nguồn lao động có trình độ cao cho tỉnh.

Tại buổi làm việc, đại diện Trường cao đẳng FPT Polytechnic giới thiệu sơ lược về quá trình thành lập và phát triển của trường với các ngành, nghề đào tạo đáp ứng nguồn nhân lực có chất lượng. Hiện nay, trường có 3 hệ đào tạo là Cao đẳng FPT Polytechnic, Liên kết quốc tế và Chương trình Phổ thông Cao đẳng FPT (9+). Hơn 10 năm qua, trường có hơn 40.000 sinh viên được đào tạo tại 16 cơ sở của 12 tỉnh, thành trên toàn quốc. Nguồn nhân lực qua đào tạo tại trường đã bổ sung lực lượng lao động có chất lượng cao cho các cơ quan, doanh nghiệp trong cả nước, đã khẳng định chất lượng đào tạo của trường đáp ứng nhu cầu phát triển xã hội.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh tiếp và làm việc với đại diện Trường cao đẳng FPT Polytechnic

Với chủ trương phát triển giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh, Trường cao đẳng FPT Polytechnic mong muốn được liên kết đào tạo nguồn nhân lực với chiến lược phát triển khi triển khai đào tạo tại địa phương là phải gắn với kinh tế và đào tạo chuẩn quốc tế phù hợp với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp tại địa phương. Đặc biệt, chú trọng phát triển các ngành về công nghệ thông tin, quản trị kinh doanh và tự động hóa.

Đại diện Trường cao đẳng FPT Polytechnic phát biểu đề xuất tại buổi làm việc

Nếu được đồng thuận từ phía tỉnh, trong điều kiện thuận lợi, Trường cao đẳng FPT Polytechnic sẽ tuyển sinh chương trình Phổ thông cao đẳng trong năm 2022 và chương trình Cao đẳng vào năm 2023 phù hợp với cơ sở vật chất hiện có của các trường dạy nghề tại Bình Phước.

“Tỉnh cần có nhiều kênh hợp tác đào tạo ngành, nghề phù hợp, gắn với nhu cầu an sinh xã hội ở địa phương” - Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh nhấn mạnh

Qua thông tin và trao đổi từ các đơn vị liên quan của tỉnh với nhà trường, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cho rằng, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 12 khu công nghiệp đi vào hoạt động, đã thu hút được 353 dự án thứ cấp, có trên 9.000 doanh nghiệp đang sản xuất - kinh doanh. Qua khảo sát nhu cầu tuyển dụng thì giai đoạn 2022-2025 phải có hơn 164 ngàn lao động đã qua đào tạo nghề đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp tại địa phương. Vì vậy, tỉnh cần có nhiều kênh để đào tạo nghề phù hợp, gắn với nhu cầu an sinh xã hội ở địa phương. Bình Phước đánh giá cao và khuyến khích, ủng hộ đề xuất liên kết với các cơ sở tại tỉnh đào tạo nguồn nhân lực của Trường cao đẳng FPT Polytechnic.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị Trường cao đẳng FPT Polytechnic tiếp tục khảo sát về địa điểm, thông tin và phối hợp các bên liên quan để tham mưu, đề xuất UBND tỉnh cho ý kiến để triển khai các bước tiếp theo; yêu cầu các sở, ngành liên quan tạo thuận lợi tốt nhất để Trường cao đẳng FPT Polytechnic triển khai công tác tuyển sinh đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương sớm nhất.

  • Từ khóa
139473

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu