Thứ 2, 20/05/2024 13:12:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 18:26, 07/06/2021 GMT+7

Kết thúc ngày đầu kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10: An toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Minh Luận
Thứ 2, 07/06/2021 | 18:26:27 970 lượt xem
BPO - Với việc hoàn thành bài thi môn Toán vào chiều nay 7-6, gần 13 ngàn thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021 đã kết thúc ngày thi đầu tiên.

Tất cả các cán bộ coi thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh, huyện Hớn Quản đều được đo thân nhiệt trước mỗi buổi thi

Diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 còn có những diễn biến hết sức phức tạp, nhưng với sự chuẩn bị chu đáo, đầy trách nhiệm của các cấp, các ngành, ngày thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra an toàn, nghiêm túc, an ninh trật tự tại khu vực thi được đảm bảo. Không có thí sinh vi phạm quy chế thi hoặc thí sinh có các biểu hiện bất thường về sức khỏe liên quan đến dịch Covid-19.

Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh (huyện Hớn Quản), nhờ làm tốt bài thi môn Ngữ văn vào buổi sáng nên chiều nay, thí sinh đến điểm thi sớm với tâm trạng vui tươi và thoải mái. Tất cả các cán bộ, thí sinh và nhân viên phục vụ kỳ thi đều thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch theo khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế. Đặc biệt, là kỳ thi chuyển cấp, đánh giá phân luồng đào tạo ở bậc THPT nên hầu hết các thí sinh mang theo những tâm trạng lo âu và đặt nhiều kỳ vọng ở môn thi Toán chiều nay.

Thí sinh điểm thi Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh tranh thủ ôn bài trước khi vào phòng thi môn Toán chiều nay

Thí sinh Tạ Đình Lợi, điểm thi Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh cho biết: “Buổi sáng, tụi em làm bài thi môn Văn khá tốt, đề dễ. Buổi chiều thi môn Toán thì hơi khó nhưng em cũng đặt kỳ vọng đạt khoảng 7-8 điểm”. 

Diễn ra trong điều kiện thời tiết nắng gắt, lại phải đeo khẩu trang phòng dịch trong suốt thời gian làm bài thi, tuy nhiên, hầu hết các thí sinh đã hoàn thành ngày thi đầu tiên trong tâm trạng hồ hởi, phấn khởi. Theo đánh giá của các thí sinh, năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, học sinh không có nhiều thời gian ôn tập chính khóa. Chính vì vậy, đề thi Văn, Toán năm nay đã được rút gọn, sát với chương trình sách giáo khoa hơn. Mặc dù vừa sức với thí sinh, nhưng đòi hỏi thí sinh phải cẩn trọng tư duy và có sự liên hệ thực tiễn cao.  

Rất đông phụ huynh tập trung chờ đón con sau giờ thi tại điểm thi Trường THPT Hùng Vương nhưng vẫn đảm bảo trật tự, không gây xáo trộn, ách tắc giao thông

Thí sinh Đỗ Thu Trang, điểm thi Trường THPT Hùng Vương (thành phố Đồng Xoài) cho rằng: “Đề thi Toán chiều nay rất dễ, đa số các bạn làm tốt, trung bình đạt khoảng 7 điểm. Trong phòng thi, các bạn làm bài rất tập trung, không có tình trạng trao đổi, nói chuyện riêng trong giờ làm bài và ai cũng thực hiện nghiêm đeo khẩu trang trong suốt thời gian thi”.

Trong ngày thi đầu tiên, toàn tỉnh có 480 thí sinh vắng thi môn Văn, 488 thí sinh vắng thi môn Toán. Trong đó, nhiều nhất là điểm thi Trường THCS Minh Hưng, huyện Chơn Thành với 80/336 thí sinh đăng ký dự thi. Đây là điểm thi tổ chức cho các thí sinh đến từ các tỉnh Bình Dương, Tây Ninh.

Tại 33 hội đồng thi, không có thí sinh, giám thị vi phạm quy chế thi. Sức khỏe thí sinh, cán bộ coi thi và nhân viên phục vụ kỳ thi được đảm bảo. Có 1 trường hợp thí sinh F2 tại điểm thi Trường THCS Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài thuộc khối thi chuyên phải sử dụng phòng thi dự phòng.

Bà Mai Thanh Trúc, ngụ tỉnh Bình Dương, phụ huynh thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THCS Minh Hưng (huyện Chơn Thành) cho biết: “Đăng ký thi tại Bình Phước, phụ huynh, thí sinh Bình Dương phải đến điểm thi trước một ngày thực hiện khai báo y tế với chính quyền địa phương và tìm nhà trọ vì phải hết ngày thi mới được quay về tỉnh. Việc Bình Phước thực hiện điểm thi riêng cho thí sinh ngoài tỉnh và kiểm soát dịch bệnh nghiêm ngặt như thế này là rất tốt, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả thí sinh và phụ huynh. Bớt phần nào lo lắng cho các em”.

Mặc dù diễn ra trong điều kiện dịch bệnh, thời tiết nắng nóng, tuy nhiên, tại các điểm thi lực lượng vũ trang và các đội thanh niên tình nguyện vẫn trực 24/24 giờ hỗ trợ thí sinh, điều tiết giao thông và an ninh trật tự tại các điểm thi, đảm bảo không tập trung đông người và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi.

Những thí sinh đầu tiên của điểm thi Trường THPT Hùng Vương rời khỏi khu vực thi trong niềm vui sau khi hoàn thành bài thi môn Toán 

Thí sinh điểm thi Trường THPT Hùng Vương trao đổi thêm về đề thi môn Toán sau giờ làm bài thi

  • Từ khóa
124619

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu