Thứ 7, 27/04/2024 12:35:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Theo gương Bác 09:18, 27/03/2024 GMT+7

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO GƯƠNG BÁC

Sức trẻ tham gia xây dựng xã hội số

Ngọc Huyền - Hoàng Vũ
Thứ 4, 27/03/2024 | 09:18:43 1,316 lượt xem
BPO - Đề án “Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tổ chức Đoàn, đoàn viên thanh niên trong ứng dụng khoa học - công nghệ và tham gia xây dựng xã hội số trên một số lĩnh vực, giai đoạn 2021-2025” (gọi tắt là Đề án 57), được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Phước ban hành tháng 7-2022. Sau thời gian triển khai thực hiện, đề án đã mang lại hiệu quả thiết thực, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Qua đó đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu và được tuyên dương, khen thưởng trong triển khai thực hiện. Đại úy Hoàng Trung Thảo, Phó Đội trưởng đội 1, Bí thư Chi đoàn Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh là một trong số đó.

Xung kích đi đầu chuyển đổi số

Thực hiện Đề án 57, với vai trò là Bí thư Chi đoàn, Đại úy Hoàng Trung Thảo luôn gương mẫu, xung kích đi đầu, huy động sức mạnh tập thể chi đoàn trong ứng dụng khoa học - công nghệ và hoạt động chuyển đổi số phục vụ các nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị. Anh còn tích cực tham mưu cấp ủy, Ban Thanh niên Công an tỉnh triển khai các nhiệm vụ, chương trình, kế hoạch và đăng ký các nội dung, phần việc, chương trình thanh niên trong số hóa các dữ liệu điện tử để phục vụ công tác nội ngành, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Đại úy Hoàng Trung Thảo cho hay: “Chúng tôi đã tham mưu Ban Thanh niên ký kết kế hoạch với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Tỉnh đoàn triển khai nhiệm vụ của các đợt cao điểm, nhất là cao điểm cấp căn cước công dân (CCCD) và kích hoạt định danh điện tử năm 2023. Đồng thời tham mưu các cấp sử dụng ứng dụng công nghệ, phần mềm theo dõi để đảm bảo các chỉ tiêu của từng cán bộ, công chức, đoàn viên thanh niên trong tham gia hướng dẫn, hỗ trợ nhân dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử”.

Đại úy Hoàng Trung Thảo, Bí thư Chi đoàn Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân về các hoạt động chuyển đổi số

Triển khai hoạt động tuyên truyền, vận động hỗ trợ người dân trong các hoạt động chuyển đổi số, Đại úy Hoàng Trung Thảo đã trực tiếp xây dựng, vận hành và duy trì Fanpage “Lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội tỉnh Bình Phước” đến nay với hơn 3.200 lượt người theo dõi nhằm chia sẻ thông tin, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, “phủ xanh” các thông tin trên không gian mạng. Bên cạnh đó, đăng tải video clip hướng dẫn người dân sử dụng các tiện ích của ứng dụng VNeID, cách đăng ký, kích hoạt tài khoản trên ứng dụng VNeID... nhằm hỗ trợ người dân chuyển đổi trạng thái từ nộp hồ sơ trực tiếp sang trực tuyến trên môi trường mạng.

Đại úy Hoàng Trung Thảo còn là hạt nhân tích cực trong chiến dịch cấp CCCD tại các xã vùng sâu, vùng xa trong tỉnh; tham mưu triển khai các hoạt động “Ngày thứ Bảy tình nguyện” của Đoàn cấp trên phát động để giải quyết TTHC cho nhân dân; trực tiếp tham gia tập huấn cho các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện về nội dung của Luật CCCD, Luật Cư trú năm 2020, các tổ công nghệ số cộng đồng và Đề án 06 cấp cơ sở…

Đại úy Hoàng Trung Thảo hỗ trợ người dân cài đặt VNeID

Đại úy Hoàng Trung Thảo chia sẻ: “Với vai trò vừa là chỉ huy vừa là Bí thư Chi đoàn cơ sở, tôi luôn cố gắng sắp xếp công tác trong quá trình điều hành, phân công nhiệm vụ cho cán bộ, chiến sĩ cũng như đoàn viên thanh niên, huy động anh em giải quyết những công việc tồn. Đối với vấn đề chưa tìm ra giải pháp thì có thể nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết nhằm rút ngắn thời gian, tiết kiệm kinh phí và nhân lực”.

Đoàn viên Vũ Thành Công Duy, Chi đoàn Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh cho biết, công việc thường ngày của anh là lấy số liệu cũng như làm công tác tuyên truyền, đôn đốc các đơn vị thực hiện làm sạch dữ liệu. Trong quá trình làm việc, gặp những khó khăn, vướng mắc, tôi được anh Thảo giúp đỡ, hỗ trợ rất nhiều về chuyên môn, đưa ra những giải pháp, ý kiến giúp tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tiếp tục kết nối và phát huy sức trẻ

Theo Đại úy Hoàng Trung Thảo, thực hiện Đề án 57 phải tranh thủ sự quan tâm, định hướng của cấp ủy, lãnh đạo các cấp trong việc chỉ đạo đoàn thanh niên thực hiện các khâu yếu, việc khó, những công trình, phần việc. Đồng thời chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng để đoàn viên thanh niên hiểu và thấm nhuần giá trị, vai trò của tuổi trẻ, dám nghĩ, dám làm trước những thách thức, cơ hội mà xã hội đặt ra. Mỗi đoàn viên thanh niên phải có trách nhiệm với bản thân, xã hội và từng công việc đảm nhận, với phương châm “mỗi người hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của mình thì sẽ giúp ích được rất nhiều cho xã hội”.

Đại úy Hoàng Trung Thảo (thứ hai từ trái sang) là hạt nhân tích cực trong công tác cấp CCCD cho người dân

“Tháng 4 tới đây, chúng tôi sẽ tham mưu cấp ủy, lãnh đạo đơn vị, Ban Giám đốc và UBND tỉnh triển khai đợt cao điểm chiến dịch “4 phủ”: “Phủ CCCD, phủ định danh điện tử, phủ sim chính chủ và phủ về điện thoại thông minh” hỗ trợ người dân vùng dân tộc thiểu số khó khăn, chuẩn bị đến tháng 9-2024 tắt sóng 2G. Các chi đoàn sẽ chung tay thực hiện tốt những nhiệm vụ liên quan về chuyển đổi số cũng như ứng dụng khoa học - công nghệ vào đời sống” - Đại úy Hoàng Trung Thảo cho hay.

Theo Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Nguyễn Trọng Lâm, Đề án 57 là hệ thống các chỉ tiêu, phần việc cụ thể trong phát huy vai trò của tổ chức Đoàn, đoàn viên thanh niên ứng dụng khoa học - công nghệ và tham gia xây dựng xã hội số trên một số lĩnh vực, qua đó, tạo động lực cho mỗi người dân cùng tham gia công cuộc chuyển đổi số, xây dựng xã hội số. Trong quá trình triển khai đã có nhiều mô hình mới, cách làm hay từ các cơ sở Đoàn, trong đó có Chi đoàn Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh.

Với vai trò là Bí thư Chi đoàn, Đại úy Hoàng Trung Thảo đã trực tiếp tham mưu, tham gia xây dựng và thực hiện các công trình, phần việc do chi đoàn đăng ký đảm nhiệm. Gắn nhiệm vụ chuyên môn vào công tác đoàn để các hoạt động được đi vào chiều sâu và đáp ứng yêu cầu thực tế. Qua đó đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn được giao cũng như thực hiện hiệu quả các phần việc tại Đề án 57.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn,
Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh NGUYỄN TRỌNG LÂM


  • Từ khóa
192767

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu