Thứ 7, 27/04/2024 16:03:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Theo gương Bác 14:12, 11/01/2024 GMT+7

HỌC VÀ LÀM THEO GƯƠNG BÁC

Vì bình yên cuộc sống

Ngọc Bích
Thứ 5, 11/01/2024 | 14:12:00 2,354 lượt xem
BPO - Hơn 3 năm nay, lực lượng Công an xã Minh Tâm, huyện Hớn Quản đã làm tốt công tác dân vận, vận động nhân dân tham gia phong trào đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương; triển khai cho 100% số hộ dân đăng ký gia đình văn hóa và ký cam kết giao ước thi đua xây dựng khu dân cư “An toàn về ANTT”. Qua đó, đã phát huy sức mạnh nhân dân, đẩy lùi tình trạng phức tạp về ANTT trên địa bàn. Kết quả, năm 2023 xã Minh Tâm có 7/7 khu dân cư đạt an toàn về ANTT.

Gần dân để tập hợp sức mạnh

Trước đây, anh Điểu Cảnh ngụ ấp Sóc Vàng bị mắc bệnh tâm thần nên thường đi lang thang và tấn công người qua đường, gây mất ANTT địa phương. Từ khi được các chiến sĩ công an tuần tra phát hiện, vận động đưa đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện tâm thần Trung ương 2 (tỉnh Đồng Nai), qua thời gian điều trị bệnh tình anh Điểu Cảnh nay ổn định, không còn gây rối trật tự địa phương.

Bà Thị Út (mẹ anh Điểu Cảnh) cho biết: Con trai tôi bị bệnh tâm thần, con dâu không chịu được hoàn cảnh khó khăn nên đã bỏ đi. Từ đó bệnh tình của con nặng hơn, thường xuyên đi lang lang và còn hành hung người khác. Tuy nhiên, từ khi được lực lượng Công an xã Minh Tâm vận động đưa đi khám, chữa bệnh, tinh thần con nay đã tốt hơn nhiều, không còn gây rối trật tự, làm phiền người dân trong ấp nữa.

Thiếu tá Tự Công Huỳnh, Trưởng công an xã Minh Tâm thăm, động viên anh Điểu Cảnh và gia đình, đồng thời thông báo việc hỗ trợ thủ tục trợ cấp xã hội đối với trường hợp của anh

Những năm qua, nhờ thực hiện đúng phương châm “nghe dân nói, nói dân hiểu và cùng làm với nhân dân”, lực lượng Công an xã Minh Tâm đã từng bước dựa vào dân để phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân. Bên cạnh đó, lực lượng Công an xã Minh Tâm còn phối hợp các ban, ngành, đoàn thể, trường học tuyên truyền, phổ biến pháp luật được 12 buổi với 892 lượt người tham gia, nội dung tuyên truyền về Luật Cư trú, Luật Giao thông đường bộ, Luật Xử lý vi phạm hành chính… Qua đó, quần chúng nhân dân cung cấp cho lực lượng công an xã 12 nguồn tin, trong đó 8 nguồn tin có giá trị giúp lực lượng công an xã bắt được 1 đối tượng truy nã, 1 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy…

Thay đổi tư duy

“Mưa dầm thấm lâu” là phương châm được lực lượng Công an xã Minh Tâm áp dụng trong công tác tuyên truyền, dân vận góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi người dân trên địa bàn xã chung tay giữ gìn ANTT khu dân cư, địa bàn nơi mình sinh sống.

Lực lượng Công an xã Minh Tâm tuyên truyền và cho người dân khu dân cư ấp 1 ký cam kết giao ước thi đua xây dựng khu dân cư “An toàn về ANTT”

Để tạo được sự bình yên cho người dân trong các khu dân cư, Công an xã Minh Tâm đã phối hợp UBND xã triển khai 100% hộ dân đăng ký gia đình văn hóa và ký cam kết giao ước thi đua xây dựng khu dân cư “An toàn về ANTT”. Đồng thời, thường xuyên tăng cường tuần tra, tuyên truyền về ANTT cho người dân.

Cuối năm là dịp các loại tội phạm tăng cường hoạt động, để đảm bảo ANTT tại địa bàn, đơn vị thường xuyên tuần tra, tuyên truyền đến người dân, đặc biệt là các ban ấp, cửa hàng tạp hóa thực hiện nghiêm quy định về không buôn bán, sử dụng trái phép pháo, vật liệu nổ; công tác phòng cháy, chữa cháy... Qua đó, khuyến cáo người dân, tiểu thương những việc không nên làm, cần làm để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và xã hội.

Thiếu tá LÊ VIẾT QUỲNH, Phó Trưởng công an xã Minh Tâm


Ông Nguyễn Anh Tuấn, chủ tiệm tạp hóa Năm Vàng, ấp 1, xã Minh Tâm chia sẻ: Ngoài tuần tra, tuyên truyền định kỳ, dịp cuối năm đội tuần tra của Công an xã Minh Tâm thường xuyên ghé cửa hàng tuyên truyền về việc không kinh doanh, buôn bán vật liệu nổ, phòng chống cháy nổ. Đây là hoạt động ý nghĩa giúp chủ cửa hàng có thêm kiến thức về phòng cháy, chữa cháy cũng như nhận thức được sự nghiêm trọng của việc kinh doanh, buôn bán các vật liệu nổ, pháo nổ ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn.

Xã Minh Tâm từng là địa bàn phức tạp về ANTT. Trong đó ấp 1 là khu dân cư có tỷ lệ vi phạm về ANTT cao. Ông Lê Xuân Dũng, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp 1 cho biết: Từ khi lực lượng công an xã triển khai cho các hộ dân đăng ký gia đình văn hóa và ký cam kết giao ước thi đua xây dựng khu dân cư “An toàn về ANTT”, tình hình vi phạm về ANTT trên địa bàn ấp 1 giảm theo từng năm. Năm 2023, trên địa bàn ấp chỉ còn 4 vụ.

Thiếu tá Lê Viết Quỳnh, Phó Trưởng công an xã Minh Tâm tuyên truyền và cho ký cam kết không buôn bán pháo nổ, pháo lậu với chủ cửa hàng tạp hóa trên địa bàn

Ngoài làm tốt công tác dân vận, để huy động sức mạnh của nhân dân trong phong trào bảo vệ ANTT trên địa bàn xã, hằng năm Công an xã triển khai cụ thể các kế hoạch, phương án thực hiện đảm bảo ANTT và các nhiệm vụ khác. Thiếu tá Tự Công Huỳnh, Trưởng Công an xã Minh Tâm cho biết: Nhờ nỗ lực vượt khó, trong 2 năm liên tiếp 2022 và 2023, Công an xã Minh Tâm vinh dự đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”. Để đạt được thành tích này, ngoài công tác chuyên môn thì phong trào toàn dân bảo vệ ANTT phải thực sự mạnh để người dân cùng lực lượng công an xã chung tay giữ gìn ANTT địa phương.

  • Từ khóa
186746

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu