Thứ 7, 27/04/2024 14:09:29 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Theo gương Bác 05:20, 29/11/2023 GMT+7

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO GƯƠNG BÁC

“Cho đời những đóa hoa thơm”

Ngọc Quế
Thứ 4, 29/11/2023 | 05:20:08 1,819 lượt xem
BPO - “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”. Trên khắp mọi miền đất nước, những thầy, cô giáo chọn cho mình sự nghiệp “trồng người” đã và đang từng ngày nỗ lực vun trồng cho đời những đóa hoa thơm. Và ở huyện biên giới Lộc Ninh, các thầy giáo trẻ Trường THPT Lộc Thái vẫn ngày đêm miệt mài chăm lo cho sự nghiệp giáo dục và đã “gặt hái” được những “đóa hoa” học sinh giỏi cấp tỉnh...

Đổi mới trong dạy học

Tốt nghiệp sư phạm chuyên ngành Toán học, hơn 10 năm giảng dạy tại Trường THPT Lộc Thái, thầy Võ Văn Long đã đóng góp một phần công sức vào thành tích thi đua dạy tốt - học tốt của trường. Thực hiện lời dạy của Bác “giáo viên phải chú ý cả tài, cả đức”, thầy Long luôn học hỏi, trau dồi nâng cao kiến thức, đổi mới phương pháp dạy học, lấy học sinh làm trung tâm. Thời gian qua, thầy Long đã có nhiều sáng kiến được công nhận và áp dụng vào công tác giảng dạy như: “Kỹ thuật tham số hóa tìm tọa độ điểm trong hình học giải tích phẳng”, “Rèn luyện tư duy qua bài toán đọc đồ thị hàm số”.

Thầy Long chia sẻ: Trong giảng dạy, tôi luôn tìm hiểu, nghiên cứu kiến thức về công nghệ thông tin, những phần mềm toán học áp dụng vào từng bài giảng để đạt kết quả tốt nhất. Nhờ đổi mới phương pháp dạy nên các tiết học được học sinh thích thú đón nhận, đạt hiệu quả.

Thầy Võ Văn Long bồi dưỡng, ôn luyện cho 3 học sinh và các em đều đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 cấp tỉnh vào tháng 11-2023

Vững chuyên môn, thầy Long được giao bồi dưỡng học sinh giỏi. Với sự tâm huyết, nỗ lực, thầy và trò đã đạt nhiều kết quả nổi bật trong các kỳ thi Olympic 19/5, học sinh giỏi các cấp. Năm 2023, đội tuyển học sinh giỏi do thầy Long hướng dẫn đoạt 2 giải ba, 2 giải khuyến khích môn Toán lớp 12 cấp tỉnh. Mới đây, năm học 2023-2024, đội tuyển học sinh giỏi lớp 12 đoạt 1 giải ba, 2 giải khuyến khích cấp tỉnh.

Em Trần Tấn Tài, học sinh lớp 12A2 cho biết: Thầy Long rất tận tình, quan tâm tới từng học sinh. Thầy đã giúp đỡ, bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi Toán đạt nhiều kết quả cao. Nhờ sự dìu dắt của thầy, năm lớp 11, em đoạt huy chương bạc Olympic lớp 11 và đoạt giải ba học sinh giỏi lớp 12 trong kỳ thi cấp tỉnh vừa qua.

Với những nỗ lực trong công tác giảng dạy và bồi dưỡng học sinh giỏi, nhiều năm liền thầy Long đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường; đoạt giải nhì hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh (năm 2018); đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và được UBND tỉnh tặng bằng khen, Sở GD&ĐT tặng nhiều giấy khen vì có thành tích trong phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, công tác được giao...

Năng động, sáng tạo

Cũng ở Trường THPT Lộc Thái, thầy Phạm Văn Quyền đã có nhiều đóng góp trong công tác giảng dạy và rèn luyện học sinh. Tốt nghiệp sư phạm ngành Vật lý, thầy Quyền về nhận công tác tại trường từ năm 2012. Thấm nhuần tư tưởng “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, thầy Quyền luôn học hỏi, nghiên cứu các phương pháp giảng dạy khoa học nhằm giúp học sinh dễ hiểu và tiếp thu bài hiệu quả.

Với vai trò là giáo viên - Bí thư Đoàn trường, thầy Quyền luôn năng động, tiên phong, gương mẫu trong các phong trào, hoạt động của trường và đoàn cấp trên. Năm 2023, thầy tham gia hội thi Tin học khối cán bộ, công chức trẻ. Kết quả, đoạt giải nhất bảng B1 cấp tỉnh và giải khuyến khích toàn quốc. “Là giáo viên dạy môn Vật lý nhưng tôi có niềm đam mê tin học. Ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy giúp bài học sinh động và học sinh dễ hiểu hơn” - thầy Quyền chia sẻ.

Thầy Phạm Văn Quyền (bìa phải) nhận giấy chứng nhận đoạt giải nhất bảng B1 vòng loại cấp tỉnh Hội thi Tin học khối cán bộ, công chức trẻ năm 2023

Thầy Quyền cho biết thêm, hơn 6 năm gắn bó với công tác Đoàn trường học, là Bí thư Đoàn trường, thầy đã có nhiều đổi mới, góp phần đưa công tác rèn luyện, giáo dục học sinh phát triển tích cực. Học sinh nghiêm túc chấp hành các quy định, nền nếp và nhiệt tình tham gia mọi phong trào, hoạt động đoàn trong trường học và huyện tổ chức. Các câu lạc bộ theo sở thích cũng được duy trì và là sân chơi bổ ích, lành mạnh cho học sinh.

Với những kết quả đạt được trong công tác giảng dạy và rèn luyện học sinh, thầy Quyền đựợc các cấp ghi nhận, tuyên dương. Năm 2020, Tỉnh đoàn tặng bằng khen danh hiệu “Sáng tạo trẻ”; Huyện đoàn Lộc Ninh tuyên dương nhà giáo trẻ tiêu biểu huyện Lộc Ninh năm 2022 và Sở GD&ĐT tặng giấy khen vì có thành tích trong phong trào thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ, công tác được giao….

Thầy Long vững chuyên môn, nhiều năm liền bồi dưỡng học sinh giỏi đạt kết quả cao, mang thành tích về cho nhà trường. Thầy Quyền đã có nhiều sáng tạo trong các phong trào, hoạt động chuyên môn và Đoàn trường, như xây dựng các công trình khu ghế đá, xích đu, vườn cây thuốc nam, chăm sóc các bồn hoa, cây cảnh... Đây là những giáo viên trẻ có nhiều thành tích nổi bật, được đồng nghiệp và học trò tin yêu, quý mến.

Thầy TRẦN HỒNG PHƯỚC,
Hiệu trưởng Trường THPT Lộc Thái


  • Từ khóa
182998

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu