Thứ 7, 27/04/2024 18:38:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Theo gương Bác 09:52, 27/11/2023 GMT+7

HỌC VÀ LÀM THEO GƯƠNG BÁC

Người “lái đò” tận tụy

Văn Tâm
Thứ 2, 27/11/2023 | 09:52:30 1,664 lượt xem
BPO - Hơn 17 năm đứng trên bục giảng là từng ấy năm, cô Phan Thị Hồng Thơm, giáo viên môn Ngữ văn Trường THPT Nguyễn Huệ, thị xã Bình Long đã “chắp cánh” tri thức cho bao thế hệ học sinh bay cao, bay xa, thực hiện ước mơ và trở thành những người có ích trong xã hội. Cô Thơm là tấm gương sáng trong sự nghiệp “trồng người”, được đồng nghiệp và học sinh tin yêu, quý mến.

Tốt nghiệp Trường đại học Tây Nguyên năm 2006, cô Phan Thị Hồng Thơm về công tác tại Trường THPT bán công An Lộc (nay là Trường THPT Nguyễn Huệ). Hơn 17 năm công tác, với lòng say mê, yêu nghề cộng với khiếu dẫn chuyện, cô luôn tìm tòi học hỏi, đổi mới phương pháp sư phạm, đồng thời lồng ghép những kiến thức thực tế vào bài giảng, giúp tiết học sinh động, thu hút hơn. Từ đó, học sinh thêm yêu thích và say mê môn Văn.

Cô Thơm chia sẻ: Học văn chính là học làm người. Vì thế, trong mỗi bài giảng, tôi luôn cố gắng lồng ghép giáo dục đạo đức, tấm gương người tốt, việc tốt và rèn luyện kỹ năng sống cho các em. Tôi cũng tích cực đổi mới phương pháp dạy học, đa dạng hóa mô hình học tập để có những tiết học hay, thu hút học sinh tham gia vào bài giảng, phát huy tính chủ động, tích cực của các em.  

Cô Phan Thị Hồng Thơm tham gia cùng các em học sinh thiết kế báo tường nhân kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11

Để học sinh nắm vững kiến thức, cô Thơm cùng các thầy cô trong trường đã tổ chức dạy miễn phí cho các em học lực yếu trong thời gian ôn thi tốt nghiệp. Ngoài ra, cô còn tích cực kết nối với Hội Khuyến học nhà trường, các mạnh thường quân để trao học bổng, hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh nghèo, mồ côi trong trường. Cô cũng luôn nghiên cứu, tìm tòi những phương pháp hay để bồi dưỡng cho các em đội tuyển học sinh giỏi của trường. Từ sự nhiệt huyết, yêu nghề, mến trò, cô luôn được học sinh quý trọng và xem là người mẹ thứ hai.

Em Thị Phương Anh, học sinh lớp 12C2, Trường THPT Nguyễn Huệ chia sẻ: Cô Thơm không chỉ là người truyền dạy kiến thức mà còn luôn ân cần quan tâm, động viên, tận tình giúp đỡ chúng em. Em yêu mến, quý trọng và biết ơn những tháng ngày được là học trò của cô.

“Giọng của cô rất truyền cảm, vì thế mỗi tiết Văn cô dạy rất thú vị, thu hút chúng em. Ngoài những kiến thức trong chương trình giáo dục, cô còn lồng ghép kiến thức ngoài cuộc sống vào tiết dạy, giúp bài giảng sinh động, hấp dẫn hơn. Đặc biệt, cô luôn lắng nghe, chia sẻ với khó khăn mà chúng em gặp phải trong học tập” - em Quách Lến, lớp 12C2 Trường THPT Nguyễn Huệ bộc bạch.

Không chỉ giỏi chuyên môn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy, cô Thơm còn luôn tích cực tham gia các phong trào do ngành giáo dục và địa phương phát động. Là giáo viên chủ nhiệm, cô chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động ngoại khóa cho lớp, tạo điều kiện để học sinh tham gia các hoạt động đoàn - hội do trường tổ chức nhằm giúp các em được trải nghiệm, giải trí sau những giờ học căng thẳng.

Cô Phan Thị Hồng Thơm luôn tìm tòi đưa những kiến thức bổ ích vào tiết học để tạo tính chủ động cho học trò

Cô Phan Thị Hồng Thơm (giữa) đoạt giải ba tại cuộc thi viết “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Thị ủy Bình Long tổ chức 

Bí thư Đoàn Trường THPT Nguyễn Huệ Nguyễn Đình Dần cho biết: Trong mọi hoạt động từ lao động vệ sinh đến các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tư vấn hướng nghiệp… cô Thơm luôn tham gia, đồng hành với các em học sinh. Do đó, những năm vừa qua, các lớp do cô Thơm chủ nhiệm luôn đạt kết quả cao trong các phong trào.

Cô Thơm là giáo viên có tinh thần trách nhiệm cao, năng lực chuyên môn vững vàng, luôn sống giản dị, thân thiện và gần gũi với đồng nghiệp, học trò. Mọi nhiệm vụ trường phân công, cô đều hoàn thành xuất sắc. 

Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ 
PHẠM THỊ THANH HẰNG


Với những cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”, cô Phan Thị Hồng Thơm vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về thành tích xuất sắc trong công tác GD&ĐT và trong phong trào thi đua yêu nước năm 2018-2019; là tấm gương điển hình tiên tiến trong cuộc vận động cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo” giai đoạn 2013-2018; nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và nhiều phần thưởng cao quý khác do các cấp, ngành trao tặng. Đây là sự ghi nhận quá trình cống hiến của cô và cũng là động lực để cô tiếp tục cố gắng cho sự nghiệp GD&ĐT tại địa phương.

  • Từ khóa
182894

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu