Thứ 7, 27/04/2024 19:43:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Theo gương Bác 09:59, 07/11/2023 GMT+7

Kỹ sư trẻ năng động, sáng tạo

Hoa Ban - Trần Ngọc
Thứ 3, 07/11/2023 | 09:59:48 1,433 lượt xem
BPO - Sinh ra trong gia đình có truyền thống về ngành điện, từ nhỏ anh Nguyễn Ngọc Thắng (SN 1994), ngụ phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài nỗ lực phấn đấu trong học tập, tích cực tham gia các hoạt động của Đội, Đoàn và luôn nung nấu ước mơ trở thành kỹ sư điện, với mong muốn được cống hiến hết mình cho ngành.

Tốt nghiệp THPT, anh thi đỗ Trường đại học Bách khoa, Đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh. Bước chân vào giảng đường đại học, anh luôn cố gắng học tập và tham gia công tác đoàn, giữ vững danh hiệu cán bộ đoàn xuất sắc nhiều năm liền.

Anh Nguyễn Ngọc Thắng nhận danh hiệu “Người thợ trẻ giỏi” do Trung ương Đoàn trao tặng

Năm 2018 ra trường, anh Thắng về công tác tại Phòng Kỹ thuật, Công ty Điện lực Bình Phước. Là cán bộ trẻ, anh phát huy tinh thần năng động, nhiệt huyết trong các hoạt động của đơn vị, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Sáng tạo, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, năm 2022, anh được tín nhiệm bầu giữ chức Phó Bí thư đoàn cơ sở Công ty Điện lực Bình Phước.

Ngoài công tác chuyên môn, hoạt động phong trào đoàn, anh còn đam mê nghiên cứu, sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong công việc. Tính đến năm 2023, anh đã có 5 sáng kiến được Tổng Công ty Điện lực miền Nam công nhận và triển khai áp dụng vào thực tiễn công việc để nâng cao hiệu suất lao động, đem lại lợi ích và hiệu quả kinh tế cao cho đơn vị.

Nghiêm túc trong công việc, nhiệt huyết trong hoạt động đoàn, hội, kỹ sư trẻ Nguyễn Ngọc Thắng là tấm gương sáng luôn được đồng nghiệp tin yêu. 5 năm liền anh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Tổng Công ty Điện lực miền Nam. Năm 2020, anh vinh dự được Trung ương Đoàn trạo tặng danh hiệu “Người thợ trẻ giỏi”. Năm 2021, anh được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng danh hiệu Lao động sáng tạo; cũng trong năm này anh được tuyên dương đảng viên tiêu biểu của tỉnh… Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng và có nhiều đóng góp cho đơn vị, anh nhận được nhiều giấy khen của công ty, bằng khen của UBND tỉnh Bình Phước, Trung ương Đoàn, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội… Năm 2023, anh vừa nhận được quyết định bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp. Đây là những phần thưởng xứng đáng dành cho sự tâm huyết và nỗ lực không biết mệt mỏi của kỹ sư trẻ Nguyễn Ngọc Thắng.

Trong cuộc sống và quá trình công tác, tôi luôn học và làm theo lời Bác từ những việc giản dị nhất với tâm niệm: đoàn viên thanh niên phải tự giác rèn luyện, không ngừng học tập, gương mẫu xung phong trong mọi công việc. Đi đôi với việc giáo dục trí lực, nâng cao trình độ chuyên môn, nắm vững khoa học, kỹ thuật, mỗi đoàn viên thanh niên phải thường xuyên trau dồi đạo đức cách mạng.

Kỹ sư trẻ Nguyễn Ngọc ThắngCông ty Điện lực Bình Phước

Khi nói về mình, anh luôn khiêm tốn và tâm niệm rằng thành quả đạt được đó là công sức, sự hỗ trợ, giúp đỡ của tập thể, bản thân cần cố gắng nhiều hơn. “Công tác trong ngành điện, tôi luôn cố gắng, nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ được giao với ý thức và tinh thần trách nhiệm cao; trong giải quyết công việc, luôn cân nhắc, dân chủ bàn bạc, hỗ trợ nhau để cùng hoàn thành nhiệm vụ chung của đơn vị” - anh Thắng bộc bạch.  

Khi được hỏi về mục tiêu sắp tới, anh Thắng chia sẻ sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, học tập và vận dụng sáng tạo tư tưởng, những lời dạy của Bác để góp sức vào quá trình phát triển của công ty. Đồng thời lan tỏa nhiệt huyết đến thế hệ thanh niên về học tập và làm theo lời Bác: “Thực hành sinh ra hiểu biết, hiểu biết tiến lên lý luận và lý luận lãnh đạo thực hành” để không ngừng hoàn thiện bản thân mỗi ngày.

  • Từ khóa
181530

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu