Thứ 7, 27/04/2024 14:33:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Theo gương Bác 09:19, 05/10/2023 GMT+7

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO GƯƠNG BÁC

Xây chất lượng, nhận niềm tin

Thứ 5, 05/10/2023 | 09:19:52 2,275 lượt xem

Ngọc Bích

BPO - Với phương châm “Ở nhà bé là con mẹ, con ba nhưng khi đến trường bé là con cô”, 30 năm nay Trường mẫu giáo Long Hưng, huyện Phú Riềng luôn lấy học sinh làm trung tâm để phát triển giáo dục, lấy yêu thương để dạy dỗ trẻ. Vì vậy, trường luôn nhận được sự tin yêu của phụ huynh, học sinh.

30 năm vượt khó

Trường mẫu giáo Long Hưng thành lập năm 1993. Trụ sở đầu tiên được xây dựng tại thôn 3, xã Long Hưng, ban đầu chỉ là một ngôi trường đơn sơ, cơ sở vật chất thiếu thốn. Nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục toàn diện học sinh, trong giai đoạn 2018-2023, trường được đầu tư xây dựng 6 phòng học lầu, tu sửa các phòng học và phòng chức năng từ trụ sở làm việc của UBND xã Long Hưng cũ. Sau đó, dần hoàn thiện các hạng mục sân, mái vòm, bổ sung đồ dùng dụng cụ, trang thiết bị dạy và học, cơ sở vật chất đảm bảo theo quy định, đáp ứng nhu cầu học tập, vui chơi của trẻ và công tác điều hành, quản lý của Ban Giám hiệu trường. Bên cạnh đó, trường đã bố trí, cải tạo môi trường ngoài trời để làm các khu vực vui chơi vận động, vườn rau, vườn cổ tích, sân bóng đá mini... thu hút trẻ tham gia các hoạt động, vui chơi, góp phần tô điểm mỹ quan nhà trường.

Ban Giám hiệu Trường mẫu giáo Long Hưng đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và chứng nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2

Đến nay, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường có 28 người, đảm bảo đủ theo quy định; 100% cán bộ, giáo viên đạt chuẩn. Tất cả đều tâm huyết, yêu nghề, luôn phấn đấu vươn lên trong sự nghiệp “trồng người”.

Về chất lượng giáo dục, những năm qua, giáo viên nhà trường tích cực đổi mới phương pháp dạy học lấy trẻ làm trung tâm, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đến nay, trường có 9 lớp với 286 trẻ, đáp ứng nhu cầu học tập cho trẻ trong độ tuổi ở địa phương.

Chúng tôi quan điểm trường đạt chuẩn không phải đích đến cuối cùng, đó là niềm vinh dự, tự hào, đồng thời cũng là sứ mệnh và trách nhiệm vô cùng quan trọng mà mỗi cán bộ, giáo viên và học sinh phải tiếp tục phấn đấu, rèn luyện hơn nữa để nâng cao chất lượng giáo dục. 30 năm kể từ khi thành lập đến nay, chưa phải là dài nhưng những thành quả trường đạt được đã khẳng định bước trưởng thành vượt bậc ở một ngôi trường có điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Thời gian tới, chúng tôi tập trung hướng đến xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - thân thiện; là địa chỉ tin cậy để phụ huynh gửi con, em mình.

Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Long Hưng ĐỖ THỊ GÁI

Những năm gần đây, trường liên tục phát triển và đạt được một số thành tựu đáng kể, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao, góp phần vào thành quả xã Long Hưng nhiều năm liền được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục trẻ 5 tuổi. Với sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, đầu năm học 2023-2024, Trường mẫu giáo Long Hưng đã vinh dự đón bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và chứng nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Mỗi ngày đến trường là một ngày vui

Hiện nay, hệ thống giáo dục mầm non tư thục trên địa bàn xã Long Hưng rất phát triển. Tuy nhiên nhiều phụ huynh vẫn lựa chọn cho con học tại Trường mẫu giáo Long Hưng. Ở đây, họ yên tâm khi con được giáo dục tốt và có môi trường thân thiện, yêu thương như ở nhà.

Chị Phạm Thị Chinh ở thôn 1, xã Long Hưng cho biết: Tôi có con và cháu học ở Trường mẫu giáo Long Hưng được 2 năm rồi. Qua quá trình học tập, con và cháu tôi có sự phát triển, tiến bộ. Tôi rất an tâm khi gửi con trong môi trường học tập tốt như thế này.

Cô và trò Trường mẫu giáo Long Hưng trong ngày tựu trường năm học mới 2023-2024

Chị Lê Võ Thị Hồng Thạch ở thôn 3, xã Long Hưng mỗi ngày đón con đi học về,  đều vui vẻ và muốn ở lại trường chơi thêm chút nữa

Cũng có con học tại Trường mẫu giáo Long Hưng, chị Lê Võ Thị Hồng Thạch ở thôn 3, xã Long Hưng cho hay: Tôi thấy trường có cơ sở vật chất đầy đủ, chất lượng giáo dục tốt, giáo viên tận tụy với học sinh. Giờ tan học, đón con thấy tinh thần bé rất thoải mái và luôn háo hức được đến trường mỗi ngày.

Để có được sự tin tưởng của phụ huynh, mỗi giáo viên ngoài đam mê, tình yêu với nghề thì môi trường công tác cũng là yếu tố quan trọng để khơi dậy tinh thần cống hiến. Cô Nguyễn Thị Thanh Hương, giáo viên Trường mẫu giáo Long Hưng cho biết: Trong quá trình công tác ở trường 10 năm, tôi thấy trường ngày càng khang trang, Ban giám hiệu tạo môi trường rất tốt cho cán bộ, giáo viên công tác. Từ đó, giáo viên yên tâm tập trung phát triển chuyên môn, chăm sóc, dạy tốt, giúp trẻ phát triển theo đúng mục tiêu chương trình giáo dục mầm non đề ra.

Trường mẫu giáo Long Hưng có cơ sở vật chất đạt chuẩn đáp ứng nhu cầu học tập của trẻ em trên địa bàn xã

Cô Đỗ Thị Gái, Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Long Hưng chia sẻ: Ngoài nâng cao chất lượng giáo dục hằng năm, trường cũng chú trọng đầu tư cơ sở vật chất để tạo khuôn viên khu vui chơi, không gian trải nghiệm thích hợp cho trẻ học tập và hoạt động để phát triển toàn diện. Hằng năm, giáo viên của trường tham gia thi giáo viên giỏi đều đạt và vượt chỉ tiêu đặt ra. Tỷ lệ chuyên cần của trẻ 5 tuổi đạt hơn 95%, trẻ hoàn thành chương trình đạt 100%... Chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ ngày một nâng cao, nhận được sự tin tưởng của phụ huynh và nhân dân địa phương.

  • Từ khóa
179087

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu