Thứ 7, 27/04/2024 16:22:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Theo gương Bác 04:49, 21/09/2023 GMT+7

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO GƯƠNG BÁC

Góp sức trẻ bảo vệ an ninh Tổ quốc

Thứ 5, 21/09/2023 | 04:49:04 4,165 lượt xem

N.Huyền - H.Vũ - B.Ngọc

BPO - “Được nhân dân tin tưởng, ủng hộ; được góp phần công sức bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ gìn bình yên địa bàn để mọi người, trong đó có gia đình tôi sống trong môi trường văn minh, không có tội phạm ẩn náu. Đó là động lực lớn nhất giúp tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao” - anh Lê Phát Đẳng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản chia sẻ.

Những chiến công thầm lặng

CLB Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội thị trấn Tân Khai thành lập năm 2018. Với vai trò là Chủ nhiệm CLB, anh Lê Phát Đẳng đã không ngừng đổi mới, sáng tạo hoạt động, chủ động phối hợp, tham mưu Công an thị trấn thực hiện tốt các nội dung được phân công. Thành viên CLB thường xuyên phối hợp lực lượng Công an thị trấn tổ chức tuần tra vũ trang trên địa bàn các khu phố. Qua đó, trực tiếp đấu tranh, truy xét, mật phục bắt giữ 5 vụ cướp giật; 40 vụ trộm cắp tài sản; 20 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy; 15 vụ tàng trữ, vận chuyển trái phép pháo nổ; 20 vụ đánh bạc; bắt 7 đối tượng truy nã…

Các thành viên Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội thị trấn Tân Khai họp triển khai nhiệm vụ

Những chiến công ấy đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân trên địa bàn. Ông Lê Văn Tới ở khu phố 5, thị trấn Tân Khai cho biết, vừa qua, con dâu ông là chị Hoàng Thị Như Hồng đi chợ về đã bị một tên cướp kè kè ép xe giật mất sợi dây chuyền vàng 18K. Gia đình đã báo Công an thị trấn. Qua theo dõi, mật phục, chỉ sau ít ngày, lực lượng công an và CLB Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội thị trấn Tân Khai đã bắt được tên cướp, trả lại tài sản cho người bị mất. “Các anh đã hành động kịp thời và hiệu quả, gia đình rất cảm ơn. Có các anh bảo vệ, giữ gìn an ninh trật tự, người dân chúng tôi vô cùng yên tâm” - ông Tới chia sẻ.

Anh Lê Phát Đẳng (áo đen) cùng các thành viên Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội thị trấn Tân Khai và lực lượng Công an thị trấn đi kiểm tra địa bàn khi nhận được tin báo của cơ sở

Để nâng cao ý thức người dân trong công tác bảo đảm, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội, anh Đẳng và đồng đội thường xuyên phối hợp với các đơn vị liên quan trực tiếp đi từng khu phố phát tờ rơi, tuyên truyền pháp luật, phòng chống tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản, lừa đảo qua mạng, các hành vi vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội; tuyên truyền giữ gìn trật tự, an toàn giao thông; phòng ngừa, ngăn chặn, không để xảy ra cháy, nổ và phòng, chống thiên tai, dịch bệnh…

Tấm gương tiêu biểu

Trong công việc cũng như cuộc sống, anh Đẳng được đánh giá là người năng nổ, nhiệt tình, cầu thị, học hỏi để tiến bộ. Ở cương vị Chủ nhiệm CLB Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội thị trấn Tân Khai, anh Đẳng luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, sẵn sàng giúp đỡ khi ai đó gặp khó khăn. Qua 5 năm gắn bó, CLB đã trở thành một tập thể đoàn kết, nhiệt huyết, là một trong những điển hình của phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở Tân Khai, góp phần vào kết quả địa bàn thị trấn không để xảy ra các vụ trọng án cướp của, giết người thời gian qua.

Anh Lê Phát Đẳng (áo đen) tham gia tuyên truyền bảo đảm an ninh trật tự tại các khu nhà trọ trên địa bàn thị trấn Tân Khai

Nói về người chủ nhiệm CLB tâm huyết, anh Võ Hoàng Minh Trọng cho hay: Anh Đẳng là người rất có trách nhiệm trong công việc, luôn giúp đỡ các thành viên hết mình. Anh chính là tấm gương truyền cảm hứng, nhiệt huyết để các thành viên CLB cùng nhau phát huy sức trẻ, giữ gìn an ninh trật tự địa phương.

Với vai trò là chủ nhiệm, anh Lê Phát Đẳng đã lãnh đạo CLB Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội thị trấn Tân Khai, phối hợp với Công an thị trấn và các đội nghiệp vụ của Công an huyện, tỉnh tổ chức các cuộc tuần tra mật phục, tuần tra vũ trang, qua đó, bắt giữ nhiều vụ liên quan đến ma túy, cờ bạc, cướp và tội phạm trộm cắp. Những kết quả đó đã góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thị trấn thời gian qua.

Đại úy ĐẬU XUÂN CỬU, Trưởng Công an thị trấn Tân Khai


Với những kết quả đạt được, anh Lê Phát Đẳng nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành. Tại hội nghị biểu dương mô hình, cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2018-2023, do Bộ Công an phối hợp Trung ương Đoàn tổ chức mới đây ở TP. Cần Thơ, anh Đẳng vinh dự được nhận bằng khen của Bộ Công an. Sắp tới đây, anh Lê Phát Đẳng là 1 trong 5 đại biểu của Bình Phước tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ VII năm 2023, diễn ra từ ngày 25 đến 27-9 tại Thủ đô Hà Nội.

“Tôi hy vọng thời gian tới, các cấp, ngành quan tâm hơn nữa CLB, hỗ trợ chi phí xăng xe, tạo điều kiện cho các thành viên được tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng đấu tranh phòng, chống tội phạm…” - anh Đẳng chia sẻ.

  • Từ khóa
177847

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu