Thứ 7, 27/04/2024 12:52:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Theo gương Bác 14:14, 19/09/2023 GMT+7

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO GƯƠNG BÁC

Chạm đến ước mơ

Thứ 3, 19/09/2023 | 14:14:00 1,478 lượt xem

Hồng Ánh

BPO - Qua câu chuyện kể của mẹ, rồi những lần được vào đơn vị bộ đội biên phòng (BĐBP) thăm nơi ba đang công tác, từ đó đã nuôi dưỡng trong cậu bé Hoàng Kim Quân Anh (SN 2003) ước mơ trở thành người lính biên phòng bảo vệ biên cương đất nước. Để rồi hôm nay, binh nhất Quân Anh, chiến sĩ Đội vệ binh, Văn phòng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Bình Phước không chỉ đạt được ước mơ thi đỗ Học viện Biên phòng mà còn trở thành thủ khoa khối C00 với 28,75 điểm, trong đó môn Lịch sử 9,75 điểm, hai môn Ngữ văn và Địa lý cùng đạt 9,5 điểm.

Sinh ra trong gia đình có nhiều người thân là BĐBP, ngay từ nhỏ Quân Anh đã nung nấu ước mơ trở thành người lính mang quân hàm xanh. Năm 2021, sau khi tốt nghiệp THPT, Quân Anh đăng ký thi Học viện Biên phòng nhưng thiếu 1 điểm nên giấc mơ phải tạm gác lại. Để được khoác lên mình bộ quân phục, em đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ vào BĐBP tỉnh Bình Phước. Hành trang nhập ngũ của em không chỉ là quân tư trang được cấp mà còn rất nhiều sách, vở, bút mực. Hoàn thành 4,5 tháng huấn luyện chiến sĩ mới, được điều động về nhận nhiệm vụ tại Văn phòng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Quân Anh tranh thủ mọi thời gian rảnh rỗi ôn luyện kiến thức với quyết tâm thi đậu Học viện Biên phòng để được cống hiến cho lý tưởng mình đã chọn.

Binh nhất Hoàng Kim Quân Anh trong những tháng ngày ôn luyện kiến thức để chạm tới ước mơ

“Khi xác định được ước mơ, tôi luôn thôi thúc bản thân phải cố gắng, cố gắng thật nhiều. Sau những giờ thực hiện nhiệm vụ của một người lính vệ binh, tôi dành toàn bộ thời gian còn lại để ôn luyện kiến thức” - Quân Anh chia sẻ.

Luôn nỗ lực hết mình, thức khuya, dậy sớm để ôn luyện, quyết tâm thi đỗ trường học mơ ước, binh nhất Quân Anh còn được đồng đội quý mến bởi sự tích cực, chủ động trong mọi công tác, nhiệm vụ ở đơn vị. Và mọi cố gắng đã được đền đáp khi Quân Anh nhận giấy báo trúng tuyển. Không chỉ vậy, niềm vui nhân đôi khi Quân Anh vừa vinh dự được kết nạp vào Đảng. Đây là sự ghi nhận cao nhất dành cho mọi phấn đấu của Quân Anh trong hơn 1 năm nhập ngũ. Rồi tới đây, Quân Anh sẽ có 4 năm để rèn luyện, học tập tại môi trường đào tạo sĩ quan chuyên nghiệp, chạm đến ước mơ từ thuở nhỏ - trở thành người lính mang quân hàm xanh, bảo vệ quê hương, đất nước.

Chiến sĩ Hoàng Kim Quân Anh thực hiện nhiệm vụ gác cổng tại cơ quan bộ chỉ huy

Biết được ước mơ và quyết tâm của chiến sĩ thuộc quyền, lãnh đạo, chỉ huy Văn phòng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh thường xuyên động viên, tạo mọi điều kiện thuận lợi để chiến sĩ nỗ lực, phấn đấu hơn nữa. Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên BĐBP tỉnh đã kết nối với các giảng viên Khoa Sư phạm khoa học xã hội, Trường đại học Sài Gòn để hệ thống lại kiến thức một cách khoa học cũng như bổ trợ thêm nhiều kiến thức mới giúp các chiến sĩ tự tin hơn trong kỳ thi để xét tuyển đại học, cao đẳng.

Binh nhất Hoàng Kim Quân Anh vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam

Đại úy Lê Văn Thiện, Trợ lý công tác quần chúng, Phòng Chính trị BĐBP tỉnh cho biết: Việc ôn luyện cho các chiến sĩ được tổ chức vào buổi tối thông qua kết nối online. Các giảng viên ở Khoa Sư phạm khoa học xã hội đã rất trách nhiệm và tâm huyết trong quá trình ôn luyện, hệ thống kiến thức chuẩn bị cho chiến sĩ thi để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Dù việc kết nối các giảng viên chỉ mới triển khai năm đầu nhưng đã mang lại hiệu quả rõ nét. Đoàn thanh niên BĐBP tỉnh sẽ tiếp tục kết nối, phối hợp các thầy cô Khoa Sư phạm khoa học xã hội, Trường đại học Sài Gòn để không chỉ ôn luyện thi vào các trường đại học, cao đẳng mà còn tổ chức thêm lớp dạy tin học văn phòng và ngoại ngữ cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Bản thân vô cùng vinh dự, tự hào khi được thủ trưởng và đồng đội tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để phấn đấu rèn luyện, được đứng trong hàng ngũ của Đảng và ôn thi đạt kết quả cao. Đây không chỉ là niềm tự hào mà còn là trách nhiệm để bản thân phải tiếp tục nỗ lực hơn nữa, xứng đáng là người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, trở thành người cán bộ sĩ quan biên phòng đủ đức, đủ trí để khi ra trường có thể cống hiến xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Binh nhất HOÀNG KIM QUÂN ANH


  • Từ khóa
177713

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu