Thứ 7, 27/04/2024 16:19:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Theo gương Bác 05:53, 08/07/2023 GMT+7

Bồi đắp lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ

Xuyến Chi
Thứ 7, 08/07/2023 | 05:53:47 3,424 lượt xem
BPO - Để thế hệ trẻ hôm nay thấm nhuần truyền thống cách mạng hào hùng của ông cha, công tác giáo dục truyền thống, bồi đắp lý tưởng sống cho giới trẻ phải được quan tâm thường xuyên. Ở Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Ban Thường vụ Đảng ủy khối xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng. Theo đó đã hiện thực hóa qua chuyên đề tại các lớp nhận thức, bồi dưỡng lý luận về Đảng. Nhờ đó, sau khóa học, lớp trẻ trưởng thành hơn, sống có lý tưởng, niềm tin để tiếp bước trên con đường cách mạng của Đảng.

Tuổi trẻ phải cống hiến

Đó là quan niệm của Vũ Thị Mai Trang (SN 2002) vừa tốt nghiệp Trường cao đẳng Công nghiệp cao su (TP. Đồng Xoài). Hiểu rõ sự cống hiến của tuổi trẻ là tự nguyện, tự giác đem sức lực, tài năng, trí tuệ của mình đóng góp cho lợi ích chung nên Trang chú trọng cả học tập và tham gia hoạt động Đoàn. Trang luôn nỗ lực hết mình và được Ban giám hiệu, thầy cô, bạn bè ghi nhận. Tháng 11-2022, Trang được Ban Thường vụ Đoàn trường kiến nghị lên Đảng ủy nhà trường và đề cử đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Vũ Thị Mai Trang nhận giải thưởng Sao tháng Giêng năm 2022

Ở tuổi 20, khi đang là sinh viên năm 3 mà được đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng là vinh dự lớn với Trang. Đó cũng là bước ngoặt đối với một cô gái trẻ. Trang chia sẻ: “Tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, em được báo cáo viên giới thiệu về tác phẩm Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân, Chủ tịch Hồ Chí Minh chỉ rõ: “Đảng ta lãnh đạo rất sáng suốt, đã đưa dân tộc ta tiến lên không ngừng, từ thắng lợi này đến thắng lợi khác” và Người khẳng định, những thắng lợi đó được tạo nên bởi rất nhiều cán bộ, đảng viên đã lo trước thiên hạ, vui sau thiên hạ. Em nhận thấy, đây là vấn đề cốt lõi để em bồi đắp lý tưởng cách mạng cho bản thân”.

Để được đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, Trang phải nỗ lực rất nhiều. Không chỉ giỏi trong học tập với thành tích top đầu lớp mà em còn xông xáo, đầu tàu ở các phong trào sinh viên. Trang còn là đầu mối kết nối các sự kiện của trường với phong trào đoàn do cấp trên chỉ đạo. Qua đó, khẳng định được sự xuất sắc vượt trội của bản thân, được thầy cô, bạn bè ghi nhận, đánh giá cao.

Trong những thành công Trang gặt hái được suốt 3 năm ngồi trên ghế nhà trường, đáng nể nhất là giải thưởng “Sao tháng Giêng” cấp Trung ương năm học 2021-2022. Đây là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, được xét duyệt hằng năm cho những sinh viên xuất sắc trong học tập, rèn luyện và hoạt động phong trào đoàn - hội, hoạt động cộng đồng.

Trưởng thành từ phong trào đoàn

Liên tục giành kết quả cao trong học tập và các phong trào thi đua của đoàn thanh niên khối trường học, Trang khiêm tốn khi nói về mình: Em nhận thấy, không chỉ có sự cố gắng, nỗ lực của bản thân mà nhờ môi trường học tập thuận lợi, phong trào đoàn sôi nổi đã tác động rất lớn đến sự phấn đấu, bộc lộ sở trường của em.

Em may mắn được học tập với thầy cô vừa tâm huyết với nghề vừa luôn đồng hành, tạo điều kiện cho sinh viên phát triển toàn diện. Đặc biệt là giáo dục, trau dồi cho sinh viên lý tưởng, lối sống biết cống hiến vì cái chung. Đó là nguồn động lực to lớn giúp em đạt được kết quả hiện tại.

Vũ Thị Mai Trang


Tốt nghiệp ra trường, em đã nộp đơn xin việc và dự định khi nào ổn định sẽ vừa học vừa làm để tiếp tục liên thông lên đại học. Qua suy nghĩ của Trang khiến ai tiếp xúc cũng cảm mến cô gái nhỏ nhắn, giàu nghị lực. Em đã biết chủ động với những dự định cho cuộc đời mình. Điều đó cũng khẳng định, giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ không phải ngày một ngày hai... Nhờ môi trường học tập gắn với hoạt động đoàn tạo sân chơi phù hợp cho sinh viên, nhất là khi Ban Giám hiệu và Ban Thường vụ Đoàn trường năng động, sáng tạo và nỗ lực vì lớp trẻ. Khi các phong trào đoàn được thực hiện thường xuyên, bền bỉ với những hình thức, nội dung, cách làm sáng tạo, hấp dẫn mới có thể lôi cuốn được nhiều đoàn viên thanh niên tham gia tự nguyện, nhiệt tình. Từ đó, lớp trẻ trưởng thành hơn, sống có lý tưởng, niềm tin để tiếp bước trên con đường cách mạng của Đảng.

  • Từ khóa
172118

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu