Thứ 7, 27/04/2024 17:27:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Theo gương Bác 09:07, 01/07/2023 GMT+7

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO GƯƠNG BÁC

Ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân

Ngọc Huấn
Thứ 7, 01/07/2023 | 09:07:00 2,364 lượt xem
BPO - Thực hiện Kế hoạch số 176 của Công an tỉnh Bình Phước về mở đợt cao điểm triển khai các giải pháp “thu nhận, cấp căn cước công dân (CCCD), cài đặt định danh điện tử” bảo đảm đến ngày 15-7-2023 hoàn thành chỉ tiêu theo kế hoạch của Bộ Công an, thời gian qua, Công an phường Long Phước, thị xã Phước Long đã tích cực thực hiện. Đồng thời chủ động phối hợp Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an thị xã Phước Long nỗ lực tăng thời gian thu nhận hồ sơ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp điện tử. Đặc biệt, triển khai tổ lưu động đến từng nhà thu nhận làm CCCD cho người già yếu, neo đơn, người khuyết tật trên địa bàn.

Thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Công an phường Long Phước nói riêng, Công an tỉnh Bình Phước nói chung đang chạy đua với thời gian, bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD gắn chíp cho nhân dân 100%. Quá trình làm nhiệm vụ, nhiều câu chuyện, hình ảnh đẹp của cán bộ, chiến sĩ công an đã để lại những tình cảm sâu sắc trong lòng nhân dân.

Đại tá Lâm Văn Long, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo Công an thị xã Phước Long kiểm tra, chỉ đạo về công tác cập nhật hồ sơ làm sạch dữ liệu dân cư và cấp CCCD tại Công an phường Long Phước trong đợt cao điểm

Tại phường Long Phước, những trường hợp chưa thu nhận hồ sơ đều có hoàn cảnh rất khó khăn. Nhiều công dân được Công an phường triển khai phương tiện đến tận nơi chở tới trụ sở để làm CCCD. Tổ làm CCCD lưu động về tận nhà người già, khuyết tật… thực hiện thủ tục làm CCCD cho 26 trường hợp. Các bước tiến hành thu nhận hồ sơ mất nhiều thời gian do nhiều trường hợp công dân bệnh nặng, già yếu nên rất khó chụp hình và thu dấu vân tay.

Cụ Nguyễn Thị Em (91 tuổi) ở cùng con gái tại khu phố 3, phường Long Phước. Nhiều năm nay, cụ bị đau khớp chân, huyết áp cao, nằm liệt giường, mọi sinh hoạt đều nhờ con cháu chăm sóc. Cụ bất ngờ và xúc động vì được các cán bộ công an đến thăm hỏi và làm CCCD cho mình. Dù làm thủ tục cho cụ vất vả hơn những công dân khác nhưng cán bộ, chiến sĩ đã nỗ lực để hoàn thành, đảm bảo các bước theo quy định.

Cán bộ, chiến sĩ Công an phường Long Phước phối hợp Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an thị xã Phước Long thu nhận ảnh, dấu vân tay cho cụ Nguyễn Thị Em tại nhà

Một trường hợp khác là anh Phạm Duy Hưng (39 tuổi), bị khuyết tật bẩm sinh, phải đi lại bằng xe lăn. Cuộc sống của anh gặp nhiều khó khăn, biết hoàn cảnh gia đình, cán bộ, chiến sĩ tổ lưu động đã đến nhà tiến hành thu nhận hồ sơ, làm thủ tục cấp CCCD cho anh. Sự chu đáo của các thành viên trong tổ được gia đình ghi nhận và bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc. Ông Phạm Quang Dự, cha ruột của anh Hưng xúc động chia sẻ: Thay mặt gia đình, tôi cảm ơn cán bộ, chiến sĩ Công an phường đã đến làm CCCD cho con trai tôi. Con tôi bị bệnh, đi lại khó khăn, sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của cán bộ, chiến sĩ công an làm gia đình rất xúc động và ấm lòng.

Cán bộ, chiến sĩ Công an phường Long Phước phối hợp Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an thị xã Phước Long thu nhận hình ảnh để làm CCCD cho anh Phạm Duy Hưng tại nhà

Ngoài chủ động xử lý tình huống, cán bộ, chiến sĩ còn lồng ghép tuyên truyền cho người dân về những lợi ích của CCCD, tài khoản định danh điện tử và hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản VNeID trên điện thoại thông minh. Đồng thời, giải đáp kịp thời những vướng mắc để người dân hiểu đúng, đủ về lợi ích và vai trò của CCCD, các dịch vụ công trực tuyến.

Nhờ triển khai thực hiện khẩn trương và tích cực, Công an phường Long Phước phối hợp đội nghiệp vụ Công an thị xã Phước Long đã hoàn thành việc thu nhận cấp căn cước cho công dân đạt 100%; công tác quản lý, làm sạch dữ liệu hồ sơ “đúng, đủ, sạch, sống”, cập nhật hồ sơ biến động trên máy được cán bộ, chiến sĩ thực hiện đảm bảo theo quy định. Việc cài đặt tài khoản VNeID cho người dân đạt gần 92% chỉ tiêu và đang tiếp tục tuyên truyền, phối hợp các ban, ngành, địa phương thực hiện quyết liệt, đảm bảo sớm hoàn thành chỉ tiêu được giao.

Trong quá trình thực hiện có một số khó khăn, vướng mắc như người già, người bệnh đi lại khó khăn, Công an phường đã chủ động cử cán bộ, chiến sĩ đến tận nhà chở người dân tới trụ sở làm CCCD. Trong tổng số 465 trường hợp, có 26 trường hợp là bệnh già yếu, người khuyết tật nằm liệt tại nhà, Công an phường chủ động tham mưu lãnh đạo Công an thị xã chỉ đạo Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội đến tận nhà để làm thủ tục cấp CCCD lưu động và thực hiện ưu tiên các đối tượng chính sách này không thu phí.

Trung tá Lương Xuân Hải, Phó trưởng Công an phường Long Phước, TX. Phước Long


  • Từ khóa
171624

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu