Thứ 5, 09/05/2024 15:03:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Theo gương Bác 04:15, 07/02/2023 GMT+7

Mệnh lệnh từ trái tim

Thứ 3, 07/02/2023 | 04:15:43 1,336 lượt xem
BPO - Bảo vệ Tổ quốc là quyền và nghĩa vụ thiêng liêng, cao quý của mỗi công dân, là mệnh lệnh từ trái tim của mỗi người con đất Việt. Sẵn sàng lên đường nhập ngũ, tích cực vận động người thân trong gia đình thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự (NVQS) chính là hành động thiết thực nhất góp phần bảo vệ Tổ quốc, là trách nhiệm, nghĩa vụ của thế hệ trẻ hôm nay.

Ngày 8-2, các tân binh sẽ lên đường thực hiện nghĩa vụ, mang theo sức trẻ, mệnh lệnh từ trái tim căng tràn nhiệt huyết đến khắp mọi miền, góp phần giữ vững bình yên cho Tổ quốc. 

VINH DỰ CỦA THANH NIÊN

Tốt nghiệp THPT năm 2020, sau thời gian phụ giúp gia đình, thanh niên Nguyễn Hữu Cường, khu phố Phước Vĩnh, phường Phước Bình, thị xã Phước Long xin vào làm dân quân thường trực ở địa phương. Luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nỗ lực rèn luyện, tích cực tham gia các hoạt động của đơn vị, địa phương, tháng 8-2021, Cường vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Phát huy tính tiên phong của đảng viên, Cường tình nguyện nhập ngũ năm 2023 để được trải nghiệm, rèn luyện nhiều hơn trong môi trường quân ngũ, hiện thực mong ước được cống hiến tuổi trẻ cho quê hương, đất nước. “Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, em mong được khoác lên mình màu xanh áo lính. Hôm nay, em rất vui vì ước mơ đó sắp trở thành hiện thực. Em sẽ học tập, rèn luyện tốt trong môi trường quân đội, góp sức vào nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” - Cường chia sẻ.

Phát huy tinh thần gương mẫu của đảng viên, Nguyễn Hữu Cường, khu phố Phước Vĩnh, phường Phước Bình, thị xã Phước Long là một trong những thanh niên viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự từ rất sớm

Lực lượng dân quân thường trực phường Phước Bình làm trại chuẩn bị cho ngày hội tòng quân thị xã Phước Long năm 2023

Căn nhà nhỏ của gia đình thanh niên Trần Thanh Kiên ở khu phố Phước Vĩnh, phường Phước Bình những ngày qua có nhiều lãnh đạo địa phương, đoàn thể tới động viên khi Kiên chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Sống với ông bà nội từ nhỏ, hoàn cảnh còn khó khăn nhưng Kiên đã quyết định tạm gác công việc gia đình tình nguyện tham gia NVQS. Ông Trần Thanh Lân, ông nội của Kiên, bày tỏ: Chúng tôi mong muốn cháu thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Quân ngũ là môi trường rất tốt để cháu rèn luyện bản thân, là bước đệm, hành trang cho cháu sau này vững bước trên đường đời.

Lãnh đạo Thị ủy, UBND, Hội đồng NVQS thị xã Phước Long, các đoàn thể địa phương thăm, động viên gia đình thanh niên Trần Thanh Kiên, khu phố Phước Vĩnh, phường Phước Bình vào ngày đầu năm mới 2023

Ngay khi nhận giấy báo trúng tuyển NVQS năm 2023, Kiên tự hứa sẽ cố gắng rèn luyện và tin mình sẽ cùng các tân binh hoàn thành tốt nhiệm vụ. “Tham gia NVQS là vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm của mỗi thanh niên. Em sẽ cố gắng sớm thích nghi với môi trường mới và thực hiện tốt quy định của quân đội để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp một phần bé nhỏ cho sự nghiệp của dân tộc” - Kiên cho biết.

Những thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ đều đã sẵn sàng với tâm thế, tinh thần phấn khởi, chung sức, đồng lòng đem sức trẻ bảo vệ và dựng xây Tổ quốc. Em Phan Đình Ninh ở khu phố 1, phường Phước Bình bộc bạch: Em đã trải qua các bước của quy trình xét tuyển NVQS và đều đạt yêu cầu. Em rất sẵn sàng cho ngày tòng quân, chấp hành nghiêm nội quy trong môi trường quân đội để được rèn luyện, trưởng thành hơn, sau này vững bước vào đời.

THEO TIẾNG GỌI NON SÔNG

Năm 2023, thị xã Phước Long tuyển chọn, gọi 89 công dân nhập ngũ. Trong đó có 1 đảng viên, còn lại là đoàn viên; 59,56% thanh niên trình độ THPT và trình độ đại học, cao đẳng 22,47%.

Hội đồng NVQS thị xã Phước Long thăm, động viên các gia đình thanh niên trúng tuyển nhập ngũ năm 2023

Xác định rõ công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ chính trị trọng tâm ở địa phương, hằng năm trên cơ sở chỉ tiêu tỉnh giao, Hội đồng NVQS thị xã cũng đã phân bổ chỉ tiêu công dân nhập ngũ cụ thể cho các xã, phường. Từ đó, các địa phương chủ động rà soát, nắm chắc nguồn cũng như tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức thanh niên trong chấp hành Luật NVQS. 

Ông Nguyễn Ngọc Công, Chủ tịch UBND thị xã, Chủ tịch Hội đồng NVQS thị xã Phước Long cho biết: Hội đồng đã chỉ đạo thành viên phụ trách các xã, phường liên tục bám sát địa bàn và phải nắm được nguồn. Khi đã nắm nguồn thì thực hiện các giải pháp tuyên truyền, vận động rồi tuyển chọn. Song song đó, chúng tôi thực hiện tuyên truyền về Luật NVQS, việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.

Để làm tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023, Hội đồng NVQS thị xã và xã, phường đã thực hiện tốt các khâu, các bước trong tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, đặc biệt là tập trung rà soát và nắm chắc tình hình biến động nguồn thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ. Song song đó, thực hiện tốt công tác bình cử công khai; thường xuyên tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thanh niên và gia đình.

Hội đồng NVQS thị xã và xã, phường đã tập trung các giải pháp quyết liệt giao các thành viên và MTTQ, đoàn thể phối hợp thăm, động viên những gia đình có con em thực hiện nghĩa vụ trong đợt này. Từ đó, tinh thần của các thanh niên rất tốt và gia đình xác định được trách nhiệm, nghĩa vụ của con em mình đối với Tổ quốc. Các tân binh đã sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ.

Ông NGUYỄN NGỌC CÔNG, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thị xã Phước Long


Bảo vệ Tổ quốc là một trong những nhiệm vụ quan trọng và thiêng liêng. Ngày 8-2, cùng với thanh niên trong toàn tỉnh, những thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2023 của thị xã Phước Long lên đường tòng quân, đem sức trẻ để phục vụ, cống hiến, xây dựng quân đội, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Bài: Anh Ngọc
Ảnh: Trương Hiện

  • Từ khóa
160736

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu