Thứ 5, 09/05/2024 13:26:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Theo gương Bác 10:14, 07/12/2022 GMT+7

Trưởng công an xã “trong lòng dân”

Anh Ngọc
Thứ 4, 07/12/2022 | 10:14:16 1,115 lượt xem
BPO - Dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với khó khăn, Đại úy Đậu Xuân Cửu, Trưởng công an thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản luôn nhiệt tình trong công việc, gần dân, sát cơ sở, giữ gìn sự bình yên cho nhân dân; được cấp trên, đồng đội và nhân dân tin tưởng, đánh giá cao. Với sự nỗ lực không ngừng, phát huy phẩm chất người chiến sĩ Công an nhân dân, Đại úy Đậu Xuân Cửu là 1 trong 63 trưởng công an xã trong toàn quốc được Bộ Công an tôn vinh là Trưởng công an xã tiêu biểu vào tháng 6-2022.

Kiên quyết đấu tranh với tội phạm

Đã hơn 3 tháng trôi qua nhưng mỗi khi nhắc đến Đại úy Đậu Xuân Cửu, người dân thị trấn Tân Khai vẫn luôn cảm phục về lòng dũng cảm của anh khi đối mặt với đối tượng phạm tội. Một ngày giữa tháng 8-2022, nhận tin báo của gia đình anh Hoàng Trung Kiên (khu phố 2, thị trấn Tân Khai) khi vừa dựng xe máy để vào một cửa hàng ở Tân Khai mua quần áo thì bị kẻ gian lấy trộm xe, Đại úy Đậu Xuân Cửu cùng lực lượng Công an thị trấn nhanh chóng đến hiện trường xác minh vụ việc. Anh Kiên nhớ như in chỉ trong vòng hơn 2 tiếng đồng hồ, lực lượng công an đã thông tin cho anh về việc bắt được đối tượng trộm cắp tài sản và mời lên trụ sở nhận lại phương tiện. Anh Kiên chia sẻ: “Nhận lại chiếc xe, gia đình tôi vô cùng vui mừng và cảm phục trước tinh thần vì nhân dân của Đại úy Đậu Xuân Cửu khi truy bắt tội phạm. Tôi cảm ơn Công an thị trấn và Đại úy Cửu rất nhiều”.

Đại úy Đậu Xuân Cửu, Trưởng công an thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản hỗ trợ cụ bà 86 tuổi ở địa phương đi làm căn cước công dân

Trường hợp của anh Kiên chỉ là một trong số hàng trăm vụ việc mà Đại úy Cửu cùng lực lượng Công an thị trấn làm rõ về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Thị trấn Tân Khai là trung tâm của huyện Hớn Quản, địa bàn khá rộng, hiện có hơn 4.000 hộ dân, hơn 17.000 người nên phát sinh nhiều yếu tố ảnh hưởng đến an ninh trật tự (ANTT). Ngay từ khi nhận nhiệm vụ tại Công an thị trấn vào năm 2018 và được bổ nhiệm Trưởng công an thị trấn vào tháng 3-2022, Đại úy Cửu đã sớm tiếp cận, bám sát địa bàn; kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, giải quyết kịp thời các vấn đề phức tạp nảy sinh. Ông Kiều Ngọc Năm ở khu phố 2, thị trấn Tân Khai bày tỏ: “Trưởng công an thị trấn rất nhiệt tình, kể cả đêm ngày, nắng mưa, mọi lúc mọi nơi kiểm soát tình hình ANTT trên địa bàn. Đại úy Đậu Xuân Cửu và lực lượng Công an thị trấn làm việc rất hiệu quả”.

Gần 14 năm trong ngành, từng trải qua nhiều nhiệm vụ công tác như: tổ trinh sát ma túy, đội cảnh sát hình sự, trưởng công an thị trấn, Đại úy Cửu luôn nỗ lực, trách nhiệm với công việc, chủ động triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của công an cấp trên về công tác bảo đảm ANTT. Đại úy Cửu đã cùng đồng đội kịp thời ngăn chặn, xử lý nhiều vụ việc, mang lại niềm tin yêu, cảm mến trong lòng nhân dân.

Vì nhân dân phục vụ

Một trong những dấu ấn về công tác trấn áp các loại tội phạm là năm 2018, người trưởng công an này đã tiên phong triển khai mô hình “Câu lạc bộ phòng, chống tội phạm” trên địa bàn tỉnh. Từ khi mô hình đi vào hoạt động, Công an thị trấn tập trung lực lượng điều tra làm rõ các vụ việc gây mất trật tự xã hội. Anh Mai Văn Tuân, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu phố 7, thị trấn Tân Khai nhấn mạnh: “Đồng chí Cửu từ khi về địa phương, là cán bộ trẻ, rất năng động, đặc biệt trong công tác đảm bảo ANTT. Từ khi đồng chí đảm nhận nhiệm vụ thì các vụ việc phức tạp giảm rõ rệt, ANTT được đảm bảo”.

Trong các diễn đàn lắng nghe ý kiến của người dân, Đại úy Cửu lồng ghép tuyên truyền các vấn đề liên quan đến an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội giúp người dân nâng cao tinh thần cảnh giác

Trên cương vị Trưởng công an thị trấn, đồng chí Cửu luôn nỗ lực, nêu cao tinh thần tự giác, chủ động khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao nhờ bám sát, nắm chắc địa bàn. Đồng chí luôn dành phần lớn thời gian đi cơ sở để trao đổi, nắm bắt thông tin, tranh thủ các diễn đàn để tiếp xúc, lắng nghe và giải quyết tâm tư, nguyện vọng của dân. Đồng chí đã tham mưu chính quyền xây dựng nhiều mô hình đảm bảo ANTT hiệu quả.

Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Tân Khai NGUYỄN THẾ HOÀNG 

Một trong những mô hình nhân văn và mang lại hiệu quả mà Đại úy Đậu Xuân Cửu đã trực tiếp tham mưu, chung tay triển khai là “Chung tay giáo dục thanh niên”. Mô hình đã giúp các thanh, thiếu niên hư hỏng thay đổi suy nghĩ để tiến bộ hơn. Nhờ vậy đến nay đã có 8 thanh niên được lực lượng Công an thị trấn tạo điều kiện tham gia lao động, cùng giữ gìn ANTT địa phương. “Với phương châm xã bám cơ sở, lực lượng Công an thị trấn đã chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ phải gần dân, sát dân, lắng nghe và tận tụy phục vụ nhân dân. Những vấn đề nào dân thắc mắc cần giải đáp thì phải thực hiện cho tốt. Khi dân gọi thì phương châm của Công an thị trấn là 5 phút, có nghĩa là từ khi nhận tin báo đến lúc xuất hiện tại hiện trường không được trên 5 phút; dù việc lớn, việc nhỏ cũng phải đến bởi chuyện nhỏ mà có công an sẽ không có chuyện gì xảy ra, chuyện lớn mà có công an thì sẽ ngăn chặn kịp thời” - Đại úy Đậu Xuân Cửu chia sẻ.

Vinh dự với danh hiệu cao quý Trưởng công an xã tiêu biểu “sống trong lòng dân” nhưng với Đại úy Cửu cái được lớn nhất không phải là những bằng khen, giấy khen, danh hiệu mà là được làm công việc mình đã chọn, niềm vui khi góp phần giữ vững bình yên, đảm bảo cuộc sống thanh bình cho người dân và hơn hết đó là tình cảm, niềm yêu mến của nhân dân dành cho mình.

  • Từ khóa
156576

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu