Thứ 5, 09/05/2024 12:05:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Theo gương Bác 14:51, 24/09/2022 GMT+7

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO GƯƠNG BÁC

“Sức trẻ” của người đảng viên già

Thanh Mai
Thứ 7, 24/09/2022 | 14:51:34 2,146 lượt xem
BPO - 62 năm tuổi đời, gần 40 năm tuổi Đảng, ông Trần Minh Thắng (ảnh), ngụ ấp Sóc Quả, xã Tân Hưng, huyện Hớn Quản luôn gương mẫu, đi đầu trong công tác dân vận, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ngoài ra, ông còn là tấm gương làm kinh tế giỏi, đóng góp tích cực vào phong trào xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo tại địa phương

Không khuất phục trước khó khăn

Cách đây gần 20 năm, gia đình ông Thắng sinh sống ở tỉnh Cà Mau. Khu vực ông sống kinh tế chủ yếu từ nghề nuôi tôm, cua nhưng do xâm nhập mặn, tôm, cua chết nhiều và rất khó phát triển kinh tế. Vì vậy, ông quyết định đi xây dựng kinh tế ở vùng đất mới. Ông lên Bình Phước lập nghiệp, nhận thấy cây cao su mang lại giá trị kinh tế cao nên quyết tâm gắn bó với nơi này và đầu tư trồng cao su.

Với số vốn ít, ông đầu tư khai hoang, cày ủi đất trồng cao su. Sau 4 năm mưu sinh trên vùng đất mới, vợ ông lên thăm thấy cảnh đồng hoang cỏ cháy nên quay về quê. Nhiều người ở các tỉnh miền Tây lên Bình Phước lập nghiệp cũng bỏ cuộc, nhưng ông vẫn kiên cường bám trụ bởi ông sớm nhận ra Bình Phước là “mảnh đất lành”. Lúc ấy, trong khi đồng bào dân tộc thiểu số còn giữ tập quán du canh du cư thì ông chọn cách “tích đất, cất vườn”.

Sau 20 năm gầy dựng, hiện gia đình ông có hơn 70 ha đất, tổng thu nhập khoảng 3,4 tỷ đồng/năm, tạo việc làm cho 20 lao động thường xuyên. Để tăng nguồn thu, ông còn đầu tư làm 2 nhà nuôi yến với tổng diện tích hơn 1.000m2. Trong đó, 1 nhà yến đang cho thu hoạch ổn định, 1 nhà mới xây dựng. Ngoài ra, ông còn thu mua mủ cao su tại chỗ từ 700kg đến 1,5 tấn/ngày.

Hết lòng vì cộng đồng

Từng đảm nhận vai trò Bí thư chi bộ ấp 5 năm liền, ông không ngừng đóng góp cho hoạt động xã hội tại địa phương. Ông đã tham mưu nhiều chủ trương, giải pháp phát triển kinh tế các hộ dân và xây dựng nông thôn mới như: Đầu tư cơ sở hạ tầng, làm đèn đường chiếu sáng, thực hiện nếp sống văn minh, đảm bảo an ninh trật tự địa phương… Hiện nay, do sức khỏe yếu, ông không còn giữ vai trò Bí thư chi bộ ấp nhưng vẫn tham gia chi ủy để hỗ trợ người kế nhiệm khi cần. Là đảng viên cao tuổi nhưng ông không nề hà khó khăn, luôn có mặt mọi lúc, mọi nơi khi địa phương cần.

Những năm qua, ông đã vận động người dân đóng góp nâng cấp, sửa chữa đường; vận động đầu tư hệ thống điện thắp sáng đường nông thôn với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng. Riêng tết Nguyên đán 2022, cá nhân ông hỗ trợ 30 triệu đồng tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công của địa phương… Ông Thắng chia sẻ: Qua những việc làm thiết thực vì cộng đồng, vừa giúp được hoàn cảnh khó khăn vừa góp phần thay đổi diện mạo nông thôn ở địa phương và cũng là cách tôi dạy con, cháu trong gia đình hướng đến giá trị nhân văn, lan tỏa cái đẹp, những việc làm tích cực trong xã hội.

Với những việc làm đầy nghĩa tình, trách nhiệm vì cộng đồng, nhiều năm liền ông Thắng được UBND huyện, xã khen thưởng. Vinh dự hơn, ông đã được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì có nhiều đóng góp cho xã hội.

  • Từ khóa
151355

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu