Thứ 5, 09/05/2024 09:45:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Theo gương Bác 15:11, 08/08/2022 GMT+7

Những đảng viên vượt khó, trách nhiệm với cộng đồng

Anh Ngọc
Thứ 2, 08/08/2022 | 15:11:13 1,535 lượt xem
BPO - Từng đối mặt với rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, thế nhưng từ trong gian khó, 2 ông không ngừng nỗ lực, chăm chỉ phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống gia đình. Điều đáng quý là khi đã thành công, ở tuổi xế chiều, 2 đảng viên điển hình này tích cực tham gia công tác xã hội, giúp đỡ người khó khăn vươn lên phát triển kinh tế.

Đó là 2 đảng viên Bùi Văn Tân và Trần Ngọc Khanh ở huyện biên giới Bù Đốp. Tuổi cao nhưng 2 ông vẫn miệt mài lao động, sản xuất, đóng góp cho xã hội theo cách riêng của mình. 

NỖ LỰC “ĐÁNH BẬT” CÁI NGHÈO

Từ tỉnh Nam Định vào Bình Phước xây dựng kinh tế mới những năm 90, cũng như hầu hết người dân mới đặt chân đến mảnh đất này, gia đình ông Bùi Văn Tân (ấp Thanh Thủy, thị trấn Thanh Bình) đối mặt với nhiều khó khăn. Ông Tân kể, ngày mới vào Bình Phước, cuộc sống gia đình khó khăn bộn bề, chi tiêu mọi thứ trong nhà có khi nhiều tháng phải vay mượn thêm. Tuy vậy, ông không nản chí mà quyết tâm, nỗ lực lao động. Sau nhiều năm vất vả, ông đã thu được “trái ngọt” khi kinh tế gia đình khá giả.

Ông Bùi Văn Tân thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ những hộ nghèo trên địa bàn - Ảnh: Trương Hiện

Ngoài vườn tiêu hơn 2 ha, hiện với 1 cơ sở sản xuất nhân điều đạt công suất hơn 30 tấn/ngày, ông Tân đã tạo việc làm ổn định cho gần 100 lao động địa phương, trong đó hàng chục lao động là Việt kiều Campuchia. Ông Tân phấn khởi chia sẻ: Ngày mới vào Bình Phước, gia đình tôi thật sự quá khó khăn, thậm chí có lúc từng nghĩ hay là về quê. Thế nhưng, được sự động viên của địa phương nên vợ chồng tôi tập trung lao động, việc gì có thu nhập chính đáng là làm. Vậy nên tôi có được thành quả ngày hôm nay thật sự rất quý trọng, rất nhớ ơn mọi đã người giúp đỡ mình...

Từng trải qua hành trình đầy gian khó trong cuộc sống nhưng bằng nghị lực và quyết tâm, ông Tân đã vượt qua và tự tin ghi dấu trên thương trường, khẳng định vị trí của mình đối với xã hội. Hiện nay, thu nhập của gia đình ông lên đến hàng tỷ đồng mỗi năm, con cái đều thành đạt trong cuộc sống.

Cũng năng động, nhạy bén với thị trường, ông Trần Ngọc Khanh ở ấp Tân Lợi, xã Tân Thành đã vượt qua khó khăn của ngày đầu lập nghiệp ở Bình Phước. Hăng say lao động, sản xuất, tích cực học hỏi kinh nghiệm trồng trọt cùng với kiến thức tích lũy được, ông chọn những cây công nghiệp thế mạnh của vùng để canh tác. Đất không phụ công người, từ 10 ha đất ban đầu, qua sự chăm chỉ, cần cù của chàng trai trẻ năm nào đến nay đã có hơn 40 ha ngút ngàn màu xanh của cao su và cây cảnh, mang lại thu nhập khá cho gia đình; đồng thời, tạo việc làm cho khoảng 10 lao động địa phương.

Ông Khanh bày tỏ: Ngày đầu mới đến huyện Bù Đốp sinh sống, gia đình tôi rất khó khăn, vất vả, phải đi làm thuê. Thế nhưng, tôi tự nhủ mình phải cố gắng, phải làm để có ăn, lo cho con cái và vươn lên. Ngày hôm nay, gia đình có cuộc sống ổn định, tôi rất vui mừng.

TRÁCH NHIỆM VỚI CỘNG ĐỒNG

Điều đáng trân trọng là không chỉ làm giàu cho gia đình, ông Tân, ông Khanh còn tích cực hướng dẫn, vận động nhiều hộ trong vùng chuyển đổi cây trồng, vật nuôi phù hợp để cùng làm giàu với suy nghĩ tạo vùng sản xuất hàng hóa tập trung, nông sản sẽ dễ dàng tiêu thụ, được giá. Đồng thời, các ông cũng tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương với thu nhập ổn định.

Từ hoàn cảnh khó khăn nhưng dám nghĩ, dám làm, ông Trần Ngọc Khanh đã trở thành tấm gương sáng trong làm kinh tế và đóng góp cho cộng đồng - Ảnh: Trương Hiện

Chị Võ Thị Mai, công nhân lao động tại cơ sở sản xuất nhân điều của ông Tân cho biết: “Tôi về từ Campuchia, là lao động ở xưởng của ông Tân gần 10 năm. Lúc nào ông cũng xem công nhân như con cháu trong nhà. Ngoài lương, công nhân ở trọ ông không lấy tiền, hằng tháng còn có thêm tiền thưởng. Vừa rồi dịch Covid-19, ông Tân cũng hỗ trợ thêm cho công nhân gạo, đồ dùng hằng ngày”.

Phát huy vai trò đầu tàu gương mẫu của người đảng viên, 2 đảng viên cao tuổi đảng Bùi Văn Tân và Trần Ngọc Khanh đã vượt qua khó khăn, làm giàu chính đáng. Đồng thời, 2 ông luôn có trách nhiệm với cộng đồng, tấm lòng của 2 ông rất đáng trân quý. Bằng những hành động thiết thực, 2 ông đã hỗ trợ nhiều người dân trong vùng làm kinh tế. Việc làm của 2 ông đã tạo sức lan tỏa lớn để mọi người học tập, làm theo.

Ông MAI XUÂN TUÂN, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Bù Đốp

Bên cạnh đó, ông Tân cũng luôn tiên phong trong việc đóng góp hỗ trợ các hoạt động ở địa phương. “Bất kỳ hoạt động nào của hội, của địa phương khi cần ông Tân đều sẵn sàng tham gia. Với những hoàn cảnh khó khăn, ông còn hỗ trợ, góp phần cùng địa phương thực hiện giảm nghèo” - ông Trần Ngọc Cử, Chủ tịch Hội Người cao tuổi thị trấn Thanh Bình cho biết.

Trong căn nhà ấm áp của ông Trần Ngọc Khanh, nhiều nhất chính là những tấm bằng khen, giấy khen, kỷ niệm chương, giấy chứng nhận mà các cấp, ngành, tổ chức trao tặng - minh chứng cho cống hiến đối với xã hội của gia đình ông những năm qua. Vươn lên từ gian khó, ông Khanh hiểu nỗi vất vả của người nghèo nên đã đóng góp tích cực vào các hoạt động xã hội, đồng thời luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm với đồng chí, đồng đội; hỗ trợ các cựu chiến binh khó khăn vươn lên thoát nghèo.

Với đức tính cần cù, lối sống giản dị, sẵn sàng sẻ chia khó khăn với người dân, đồng chí, đồng đội, ông Tân và ông Khanh đã nhận được nhiều tình cảm yêu mến, quý trọng của mọi người; sự ghi nhận của các cấp, ngành và địa phương. Câu chuyện vượt khó của 2 ông cũng góp phần nối dài thêm danh sách những người tuổi cao gương sáng, vươn lên bằng ý chí và đức tính cần cù lao động của mình.

  • Từ khóa
148127

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu