Thứ 5, 09/05/2024 21:37:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Theo gương Bác 15:46, 16/06/2022 GMT+7

CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP

Học Bác từ điều đơn giản nhất

Thanh Nga
Thứ 5, 16/06/2022 | 15:46:13 3,487 lượt xem
BPO - Giản dị, gần gũi và hoạt bát, đó là cảm nhận của những ai có dịp gặp gỡ, tiếp xúc với chị Nguyễn Thị Hoa, Giám đốc Công ty TNHH Quảng cáo - Thương mại - Dịch vụ Nguyễn Anh ở thị xã Bình Long. Dù bận rộn với công việc điều hành doanh nghiệp nhưng chị vẫn cần mẫn với hoạt động cộng đồng, đặc biệt là đồng hành hỗ trợ các hoàn cảnh neo đơn và học sinh khó khăn. Học và làm theo gương Bác, với chị là thực hiện những việc tốt, đơn giản trong cuộc sống hằng ngày.

Trong năm 2021 - thời điểm Bình Long căng mình chống dịch Covid-19, chị còn tận dụng toàn bộ khung, rạp, bàn ghế, xe chuyên dụng… của doanh nghiệp mình để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch của thị xã.

BÔNG HOA ĐẸP DÂNG BÁC

Tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, với chị Hoa đó chính là cách tiếp thêm “lửa”, tạo động lực để mọi người chung tay hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn. Thông qua kết nối với Thị đoàn Bình Long, biết được một số hoàn cảnh học sinh đang gặp khó khăn trong năm học tới, chị đã chủ động liên hệ và kịp thời trao những suất học bổng cho các em. Việc làm ý nghĩa của chị đã tạo sự lan tỏa đến nhiều mạnh thường quân cùng tiếp sức hành động, tạo thêm động lực để các em vươn lên trong cuộc sống.

Không chỉ trợ giúp vật chất, khi có thời gian rảnh, chị Nguyễn Thị Hoa lại đến tận nhà thăm hỏi người già neo đơn sống trên địa bàn thị xã Bình Long

Bí thư Thị đoàn Bình Long Nguyễn Thị Luận cho biết: Khi biết được hoàn cảnh của 6 em học sinh khó khăn, chị Hoa đã hỗ trợ 500 ngàn đồng/em/tháng, trao 1 lần cho 3 năm. Tiếp bước chị Hoa, đã có thêm 2 mạnh thường quân khác tiếp tục hỗ trợ các em, nâng số tiền ủng hộ lên 1 triệu đồng/tháng. Sự hỗ trợ kịp thời này góp phần giúp các em có thêm động lực học tập.

Điều khiến người ta càng cảm mến ở người phụ nữ này, đó chính là sự cảm thông, chia sẻ với những hoàn cảnh neo đơn trên địa bàn. Biết cuộc sống của người cao tuổi đơn chiếc đang còn nhiều vất vả, đều đặn ở mỗi phường, chị nhận đỡ đầu 5 người. Không chỉ là những phần quà nhỏ hằng tháng, khi có thời gian, chị đến tận nơi thăm hỏi, động viên. Việc làm của chị giúp nhiều người ấm lòng hơn.

Bà Vũ Thị Dung, Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường An Lộc, thị xã Bình Long cho biết: Từ sự giúp đỡ của cháu Hoa, chúng tôi đã chuyển những phần quà đó đến người già, khó khăn đang cần giúp đỡ. Mỗi phần quà chính là cách tạo động lực để họ vượt qua khó khăn, có thêm kinh phí mua gạo, thực phẩm, thuốc men. Sự hỗ trợ của cháu Hoa không chỉ về vật chất, đó còn là tinh thần, bởi người cao tuổi neo đơn rất cần sự quan tâm của xã hội. 

LAN TỎA TINH THẦN VÌ CỘNG ĐỒNG

Là doanh nghiệp chuyên tổ chức sự kiện, thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chị Hoa sẵn sàng dùng toàn bộ phông, rạp, xe chuyên dụng của mình để đi chống dịch và làm cầu nối tiếp tế lương thực từ thị xã Bình Long đến TP. Hồ Chí Minh. Cuộc sống giờ đây trở về trạng thái bình thường mới, công việc ở doanh nghiệp vận hành suôn sẻ, chị lại tranh thủ dành thời gian cho các hoạt động cộng đồng. Chị Hoa chia sẻ: Tôi rất tâm đắc câu tục ngữ “Một cây làm chẳng nên non. Ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Mọi việc tôi làm được là rất nhỏ. Điều tôi mong muốn lan tỏa để mọi người cùng lao động, trước là vì cuộc sống của mình, sau là chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn, còn khó khăn trong cuộc sống. 

Với tinh thần vì cộng đồng, doanh nghiệp Nguyễn Anh với hơn 40 người lao động trở thành điểm sáng cho các hoạt động an sinh xã hội. Ngoài phần cá nhân, mỗi người lao động ở công ty này đều trích lại phần thu nhập của mình, sẵn sàng đóng góp và đồng hành với các hoạt động an sinh trên địa bàn thị xã.

Học Bác vốn dĩ không phải là cái gì quá lớn lao hay to tát. Với tôi, chỉ cần giúp một người đang loay hoay qua đường hay mua cho người khó khăn một hộp cơm ngay thời điểm đó, cũng chính là học Bác rồi. Khi làm được như vậy, trong lòng đã thấy vui và từ niềm vui đó mình sẽ có động lực trong cuộc sống. 

Chị Nguyễn Thị Hoa, Giám đốc Công ty TNHH Quảng cáo - Thương mại - Dịch vụ Nguyễn Anh (TX. Bình Long)

Những việc làm tuy nhỏ nhưng đó chính là cách để mỗi người thiết thực học và làm theo Bác hiệu quả nhất. Trong dịp kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2022), chị Hoa là một trong những cá nhân tiêu biểu được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong ngàn đóa hoa dâng lên Bác, mỗi bông hoa đều mang vẻ đẹp riêng. Bằng nhiều cách khác nhau, mỗi bông hoa như chị Nguyễn Thị Hoa đều lặng thầm tỏa ngát hương và dâng lên Người với tất cả sự kính yêu, trân trọng nhất.

  • Từ khóa
144558

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu