Thứ 4, 08/05/2024 10:28:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Theo gương Bác 09:33, 11/05/2022 GMT+7

Nêu gương sáng vì dân phục vụ

Trung Sinh
Thứ 4, 11/05/2022 | 09:33:48 1,930 lượt xem
BPO - Trưởng thành từ người lính trinh sát ma túy, hình sự trước khi về nhận nhiệm vụ công tác tại cơ sở, Đại úy Đậu Xuân Cửu, Trưởng công an thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản đã phát huy tinh thần trách nhiệm, sở trường công tác, cùng với tập thể Công an thị trấn tham mưu, thực hiện tốt các giải pháp đảm bảo giữ vững an ninh trật tự (ANTT) địa bàn. Gần dân, tận tụy với công việc, hòa đồng với đồng chí, đồng đội là những nét nổi bật của người chiến sĩ công an này.

NẮM CHẮC ĐỊA BÀN, ĐỐI TƯỢNG

Năm 2018, anh Đậu Xuân Cửu được điều động từ Đội cảnh sát hình sự, Công an huyện Hớn Quản về công tác tại Công an thị trấn Tân Khai. Đây cũng là thời điểm Tân Khai thực hiện chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT. Là cán bộ trẻ, nhiệt huyết, lại có kinh nghiệm trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, anh đã tham mưu tích cực cho Ban chỉ huy Công an thị trấn lúc bấy giờ thực hiện nhiều giải pháp để chuyển hóa thành công địa bàn.

Đại úy Đậu Xuân Cửu tuyên truyền pháp luật và kỹ năng phòng, chống đuối nước cho học sinh trên địa bàn

Từng bước trưởng thành trong công tác, Đại úy Đậu Xuân Cửu lần lượt được bổ nhiệm làm phó rồi Trưởng công an thị trấn Tân Khai. Nắm rõ địa bàn, xác định được đặc thù tình hình ANTT của địa phương, Đại úy Cửu đã cùng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị chủ động bố trí công việc hợp lý, dành nhiều thời gian đến cơ sở nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề nổi cộm trong đời sống của người dân. Anh Mai Văn Tuân, Bí thư chi bộ, Trưởng khu phố 7, thị trấn Tân Khai cho biết: Đêm khuya, có việc liên quan đến ANTT, đồng chí Cửu luôn sẵn sàng hỗ trợ chúng tôi. Sau khi về nhận nhiệm vụ tại thị trấn Tân Khai, đồng chí rất nhiệt tình với công việc, tạo điều kiện cho chúng tôi hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Song song đó, Đại úy Cửu cùng đồng đội thường xuyên gặp gỡ, động viên những người từng lầm lỡ, giúp họ vững tin làm lại cuộc đời. Hơn ai hết, Đại úy Cửu hiểu rõ, giúp được một người hoàn lương sẽ giảm đi gánh nặng cho lực lượng công an và góp phần mang lại bình yên cho địa bàn.

Đại úy Đậu Xuân Cửu còn thường xuyên phối hợp, đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật, vận động toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc. Qua đó giúp nhân dân nâng cao ý thức chấp hành luật pháp cũng như nhận biết được phương thức, thủ đoạn của tội phạm để chủ động phòng ngừa.  

VÌ BÌNH YÊN CỦA NHÂN DÂN

Trong công tác, Đại úy Cửu đã chủ động tham mưu xây dựng những mô hình phòng, chống tội phạm để góp phần cùng lực lượng công an cơ sở đảm bảo ANTT địa phương. Nhiều mô hình đã phát huy hiệu quả trong phòng, chống tội phạm, như: “camera an ninh”, “Chủ nhà nghỉ, nhà trọ tham gia phòng, chống tội phạm”, “Câu lạc bộ phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội”…

Thực hiện phong trào thi đua đặc biệt trong lực lượng công an xã, phường, thị trấn lập thành tích chào mừng thành công bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, Đại úy Cửu đã trực tiếp cùng lực lượng công an thị trấn đấu tranh làm rõ 9 vụ cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản; trực tiếp bắt giữ 5 vụ vận chuyển hàng cấm; tổ chức tuần tra bắt quả tang 6 vụ tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Ngoài ra, Đại úy Cửu còn chỉ huy cán bộ, chiến sĩ xác minh bắt giữ 2 đối tượng truy nã.

Đồng chí Cửu luôn phát huy vai trò của người chỉ huy đơn vị, xây dựng mối đoàn kết, hướng dẫn cán bộ, chiến sĩ thực hiện tốt các nhiệm vụ, do vậy tình hình ANTT của Tân Khai thời gian qua có nhiều khởi sắc. Từ công tác nắm tình hình và qua nguồn tin tố giác tội phạm của nhân dân nên các vụ án, vụ việc đều được đấu tranh, giải quyết kịp thời, không để xảy ra trọng án trên địa bàn. 

Ông Bùi Đình Lợi, Bí thư Đảng ủy thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản 

Là trung tâm huyện lỵ của Hớn Quản, thị trấn Tân Khai đang phát triển từng ngày. Cùng với sự phát triển đó, nhiệm vụ đảm bảo ANTT đặt ra cho Công an thị trấn nói riêng những thách thức mới. Đại úy Đậu Xuân Cửu, Trưởng công an thị trấn Tân Khai cho biết, những nhiệm vụ trọng tâm của Công an thị trấn trong thời gian tới là tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ đảm bảo ANTT, không để các vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra và giải quyết triệt để các tệ nạn xã hội như cờ bạc, mại dâm. Bên cạnh đó, nâng cao công tác đấu tranh phòng ngừa tội phạm trên địa bàn... 

Tận tụy, hết lòng vì nhân dân phục vụ, tin tưởng rằng Đại úy Đậu Xuân Cửu sẽ tiếp tục nỗ lực, cùng với tập thể cán bộ, chiến sĩ Công an thị trấn Tân Khai vững vàng trên trận tuyến đảm bảo ANTT, giữ vững bình yên cuộc sống cho nhân dân.

  • Từ khóa
141905

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu