Thứ 4, 08/05/2024 15:37:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Theo gương Bác 08:38, 22/02/2022 GMT+7

Sáng mãi tinh thần thanh niên xung phong

Đỗ Trình
Thứ 3, 22/02/2022 | 08:38:59 1,852 lượt xem
BPO - Thời gian qua, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) huyện Chơn Thành đã không ngừng đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, khuyến khích hội viên phát huy truyền thống anh hùng, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh, thắt chặt nghĩa tình đồng đội.

Hội Cựu TNXP huyện Chơn Thành hiện có 212 hội viên, sinh hoạt ở 9 cơ sở hội. Xác định công tác nghĩa tình đồng đội, giúp nhau giảm nghèo là nhiệm vụ then chốt, thiết thực trong học tập và làm theo Bác, 5 năm qua (2016-2021), các cấp hội cựu TNXP trong huyện đã xây dựng nguồn quỹ giúp nhau làm kinh tế, với tổng 472 triệu đồng, cho các hội viên vay với lãi suất thấp để phát triển kinh tế gia đình. Có nhiều mô hình làm kinh tế giỏi của hội viên cựu TNXP với thu nhập từ 300-500 triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng/năm. Các mô hình nổi bật như trồng cây ăn trái, cây công nghiệp (tiêu, điều, cao su…), kinh doanh buôn bán nông sản, trang trại chăn nuôi heo... Các mô hình kinh tế này không chỉ giúp giải quyết việc làm cho lao động địa phương mà hằng năm còn đóng góp, hỗ trợ kinh phí cho hoạt động của hội, giúp đỡ cựu TNXP hoàn cảnh khó khăn và làm từ thiện xã hội. 

Chủ tịch Hội cựu TNXP thị trấn Chơn Thành Phạm Thị Na (phải) tặng quà tết cho cựu TNXP Lê Thị Hiển có hoàn cảnh khó khăn

Những năm qua, Hội Cựu TNXP huyện Chơn Thành còn phối hợp xây tặng 7 căn nhà nghĩa tình đồng đội, trị giá 350 triệu đồng, sửa chữa 1 căn nhà cho hội viên khó khăn về nhà ở trị giá gần 40 triệu đồng; tặng 18 sổ tiết kiệm cho hội viên khó khăn, hội viên nghèo trị giá 84 triệu đồng. Nhân các dịp lễ, tết, các cấp hội trong huyện đã trao 417 phần quà, trị giá hơn 220 triệu đồng cho các gia đình khó khăn. Đặc biệt, dịp tết Nguyên đán hằng năm, Hội Cựu TNXP huyện còn tổ chức gói bánh chưng tặng các gia đình cựu TNXP khó khăn. Phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh được các cấp hội tích cực hưởng ứng. 100% gia đình hội viên tham gia đóng góp tiền của, hiến đất, với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng để làm đường và các công trình phúc lợi khác. Các cơ sở hội cũng đã đảm nhiệm 8 tuyến đường nông thôn xanh, sạch, đẹp.

Ông Nguyễn Viết Tuyển, Chủ tịch Hội Cựu TNXP huyện Chơn Thành cho biết: “Hằng năm, 100% hội viên đăng ký các nội dung thi đua tham gia các phần việc học và làm theo Bác. Hội Cựu TNXP huyện chỉ đạo cơ sở hội cụ thể hóa từng nội dung, mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể cho phù hợp với từng phong trào thi đua, hoạt động hội ở mỗi địa phương. Đồng thời tích cực tham gia và duy trì tốt các phong trào vì nghĩa tình đồng đội, thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, xây dựng nông thôn mới... Qua đó đã xuất hiện hơn 50 cựu TNXP tiêu biểu trong các phong trào thi đua học và làm theo Bác. Thời gian tới, hội tiếp tục duy trì và nhân rộng các mô hình, phấn đấu 100% hộ cựu TNXP khó khăn được hội và đồng đội giúp đỡ, 100% gia đình cựu TNXP đạt danh hiệu văn hóa.

Với tinh thần “lúc trẻ xông pha, về già mẫu mực”, Hội Cựu TNXP huyện Chơn Thành đã và đang tích cực đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, góp phần thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, giúp nhau giảm nghèo, thắt chặt nghĩa tình đồng đội, củng cố xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

  • Từ khóa
137380

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu