Thứ 5, 09/05/2024 07:42:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Theo gương Bác 14:22, 23/12/2021 GMT+7

Đến để yêu hơn...!

Ngọc Huyền - Đặng Hùng
Thứ 5, 23/12/2021 | 14:22:00 2,681 lượt xem
BPO - “Nếu có điều kiện, các bạn trẻ nên một lần trải nghiệm thực tế đến với những vùng sâu, xa, biên cương, hải đảo của Tổ quốc. Đi nhiều hơn để biết nhiều hơn, hiểu hơn về những khó khăn, vất vả của đồng bào, chiến sĩ vùng biên, từ đó yêu hơn biên cương Tổ quốc mình. Đó sẽ là nguồn động lực thôi thúc chúng ta biết sẽ phải làm gì để xứng đáng với quê hương, đất nước”. Đó là chia sẻ của anh Nguyễn Hoài Nam, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thị xã Phước Long sau khi vừa trở về từ cuộc thi tìm hiểu “Biên cương Tổ quốc tôi”.

Vượt qua hơn 1 triệu thí sinh, anh Nguyễn Hoài Nam đã giành giải đặc biệt

Cuộc thi do Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Ngoại giao, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Công an, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng tổ chức.

Đối với các bạn đoàn viên, thanh niên thị xã Phước Long, Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thị xã Nguyễn Hoài Nam là người rất “có duyên” với các giải thưởng, nhất là những cuộc thi tìm hiểu về Đảng, về lịch sử. Mới đây, anh đã gặt hái thành công lớn khi giành được những giải thưởng cao nhất tại cuộc thi tìm hiểu “Biên cương Tổ quốc tôi” năm 2021.

Anh Nguyễn Hoài Nam chụp hình lưu niệm cùng Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình tại cuộc thi tìm hiểu “Biên cương Tổ quốc tôi”

Với Hoài Nam, việc tham gia các cuộc thi tiếp thêm cho anh động lực nghiên cứu tài liệu, bổ sung kiến thức, vun đắp niềm tự hào về Đảng, về quê hương, đất nước. Đó cũng là cách để người cán bộ đoàn này lan tỏa lòng yêu nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc tới đoàn viên, thanh niên trên địa bàn. Chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh, chuyên viên Thị đoàn Phước Long cho biết, được truyền cảm hứng từ những thành tích của anh Nguyễn Hoài Nam, bản thân chị cũng đã tham gia một số cuộc thi do Thị đoàn Phước Long và Tỉnh đoàn tổ chức. Tại cuộc thi tìm hiểu “Biên cương Tổ quốc tôi” năm nay, chị đã đăng ký tham gia và vào tới vòng bán kết.

Hoài Nam cho biết, ở vòng chung kết, các đội thi được ban tổ chức chỉ định, sắp xếp ngẫu nhiên theo thể lệ cuộc thi. Đội Phát triển của anh có lợi thế khi 3 thành viên đều có những sở trường, thế mạnh khác nhau, có người mạnh về kỹ năng, có người mạnh về kiến thức, có người mạnh về thuyết trình. Do vậy, toàn đội đã có sự phân công, phối hợp nhịp nhàng, đồng thời có chiến thuật hợp lý trong các phần thi để mang lại kết quả tốt nhất.

Anh Nguyễn Hoài Nam và các thành viên đội Phát Triển tại vòng chung kết cuộc thi tìm hiểu “Biên cương Tổ quốc tôi”

Vượt qua hơn 1 triệu thí sinh tham dự cuộc thi, Hoài Nam còn đoạt giải đặc biệt với nhiều thành tích xuất sắc như: đạt điểm tuyệt đối ở cả 4 tuần thi với số điểm 600/600; top 3 vòng bán kết; là thí sinh của đội giành giải nhất vòng chung kết. Đây là kết quả đền đáp xứng đáng cho những nỗ lực của anh trong suốt quá trình nghiên cứu tài liệu, tích lũy kiến thức trước đó. Xem cuộc thi là cơ hội để giao lưu, học hỏi và kiểm nghiệm lại kiến thức của mình, Hoài Nam cho hay, một lợi thế anh may mắn có được là thời gian trước anh thường đi trải nghiệm thực tế, có dịp đến với nhiều vùng quê của Tổ quốc, nhất là các vùng biên cương, cột mốc, cửa khẩu, tuyến biên giới đất liền giữa Việt Nam và các nước bạn. Những kiến thức thực tế đó giúp ích cho anh rất nhiều trong các phần thi.

Cuộc thi tìm hiểu “Biên cương Tổ quốc tôi” khởi động từ ngày 1-10, trải qua 4 vòng thi tuần trực tuyến và vòng bán kết, Hoài Nam là 1 trong số 15 thí sinh lọt vào chung kết. Tại vòng chung kết, anh cùng 2 thành viên của đội phát triển đã thi đối kháng trực tiếp, xuất sắc vượt qua 4 đội còn lại giành giải nhất cuộc thi. Vui mừng, vinh dự với kết quả đạt được, Hoài Nam mong muốn dành kết quả này như một món quà nhỏ gửi đến quê hương Bình Phước nhân kỷ niệm 25 năm Ngày tái lập tỉnh. Đặc biệt gửi đến những chiến sĩ nơi tuyến đầu bảo vệ biên cương Tổ quốc cũng như tuyến đầu chống dịch.


Thế hệ trẻ ngày nay luôn nhận được sự tin yêu, dìu dắt của các cấp lãnh đạo, có cơ hội học tập, rèn luyện nhiều hơn. Tổ chức đoàn các cấp đã phát động nhiều chương trình, phong trào đến với biên cương Tổ quốc, thu hút đông đoàn viên, thanh niên tham gia. Phụ trách công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiều năm, Hoài Nam cho rằng, để phát huy sức trẻ, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ quốc gia, các bạn trẻ cần xác định rõ mục tiêu, phương hướng, trách nhiệm của bản thân.

Những chuyến đi trải nghiệm giúp anh Nguyễn Hoài Nam trau dồi kiến thức về lịch sử, quê hương đất nước. Trong ảnh, Hoài Nam chụp hình lưu niệm tại Mốc ngã ba biên giới Việt Nam - Lào - Trung Quốc (Mốc ngã ba biên A Pa Chải), tỉnh Điện Biên

Mặt khác, các bạn trẻ nên có một lần trải nghiệm thực tế, đến với những vùng xa xôi, biên cương, hải đảo của Tổ quốc. “Đi nhiều hơn để biết nhiều hơn, hiểu những khó khăn, vất vả của đồng bào, chiến sĩ vùng biên, từ đó yêu hơn biên cương Tổ quốc mình. Không có bài học nào hay hơn bằng thực tế. Những trải nghiệm sẽ là nguồn động lực thôi thúc chúng ta biết sẽ phải làm gì để xứng đáng với quê hương, đất nước này” - Hoài Nam chia sẻ.

  • Từ khóa
134353

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu