Thứ 5, 09/05/2024 05:13:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Theo gương Bác 15:30, 05/10/2021 GMT+7

QUYẾT TÂM CHIẾN THẮNG DỊCH BỆNH COVID-19

Sức trẻ tiên phong chống dịch

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:30:33 2,811 lượt xem
BPO - Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 ở xã Lộc Thái, huyện Lộc Ninh, nhiều người rất ấn tượng với anh Nguyễn Minh Hiếu (23 tuổi), công an viên bán chuyên trách của xã. Anh Hiếu rất năng nổ, nhiệt tình và trách nhiệm trên nhiều mặt trận. Ngoài tham gia giữ vững an ninh trật tự địa bàn, anh còn tích cực xông pha nơi tuyến đầu, giúp địa phương kiểm soát tốt dịch bệnh.

Sinh ra và lớn lên tại ấp 3, xã Lộc Thái, tốt nghiệp THPT, anh Nguyễn Minh Hiếu rời quê hương Lộc Ninh về TP. Hồ Chí Minh theo đuổi đam mê chuyên ngành sửa chữa ôtô tại một trường cao đẳng. Năm 2021, khi chuẩn bị hành trang để gia nhập “làng chăm sóc xế cưng” thì dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát. Khi đó các trung tâm chăm sóc ôtô cũng phải đóng cửa do giãn cách xã hội để chống dịch. Vì vậy, anh Hiếu không thể bắt tay vào công việc chuyên môn vừa được đào tạo của mình. Và rồi cơ duyên đã đến với anh khi biết thông tin ở địa phương còn thiếu công an viên bán chuyên trách. Được sự động viên của gia đình, anh Hiếu nộp hồ sơ và được tuyển chọn vào lực lượng Công an xã Lộc Thái.

Anh Nguyễn Minh Hiếu ngoài tham gia giữ vững an ninh trật tự địa bàn còn tích cực xông pha nơi tuyến đầu phòng, chống dịch

Bước đầu còn bỡ ngỡ, nhưng rồi nhận thấy công việc cũng phù hợp và hiểu được tầm quan trọng của việc giữ gìn an ninh trật tự, anh nhanh chóng bắt nhịp và luôn hoàn thành công việc được giao với kết quả cao. Khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, địa phương xuất hiện các trường hợp F0, F1, F2 phải thực hiện giãn cách, truy vết, khoanh vùng dập dịch thì toàn lực lượng Công an xã phải xông pha cùng các lực lượng khác đi đầu chống dịch gắn với bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Nhiệm vụ nối tiếp nhiệm vụ bất kể ngày hay đêm, ngày nghỉ, lễ, anh cùng đồng đội luân phiên tham gia các tổ truy vết, chốt chặn kiểm soát người ra, vào địa bàn, tuần tra khép kín 24/24 giờ để giữ vững an ninh trật tự và phòng, chống dịch.

Là một công an viên trẻ, giàu nhiệt huyết, anh không ngại khó khăn, nguy hiểm luôn tham gia tích cực vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương. Khi thì điều tra truy vết, lúc hướng dẫn người dân khai báo y tế, hỗ trợ lực lượng chức năng đo thân nhiệt, lấy mẫu xét nghiệm, nhập dữ liệu... suốt nhiều tháng qua, cuộc sống của anh dường như bị đảo lộn hoàn toàn. Ăn vội, ngủ trễ, dầm mưa dãi nắng đã trở nên hết sức bình thường với anh. Không quản đêm ngày, anh cùng các lực lượng “đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền, nâng cao nhận thức của hộ dân trong phòng, chống dịch và triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone, tải mã QR cho người dân để thuận tiện khai báo y tế, kiểm soát nguy cơ, phòng dịch…

Để giúp người dân nắm rõ các chủ trương, quy định của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19, đều đặn hằng ngày, anh cùng đồng nghiệp thay phiên nhau dùng xe máy chở loa đi tuyên truyền trong các xóm, ấp, phòng trọ với những thông tin ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ và thực hiện. Ngoài ra, anh và đồng nghiệp còn hỗ trợ các gia đình mua nhu yếu phẩm trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội, giúp đỡ các hộ đang thực hiện cách ly, trong khu phong tỏa.

Ông Lê Công Bình, Chủ tịch UBND xã Lộc Thái cho biết: “Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, công an viên Hiếu cùng đồng nghiệp luôn ngày đêm bám chốt, trực 24/24 giờ suốt hơn 1 tháng trong khu cách ly. Đương đầu với bao khó khăn, nguy hiểm nhưng Hiếu luôn thể hiện nhiệt huyết là một công an viên trẻ, có trách nhiệm, tận tụy với công việc. Với những việc làm tuy nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa, Hiếu đã góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của lực lượng công an nói chung và những công an viên bán chuyên trách nói riêng trong sứ mệnh thiêng liêng “phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”.

Bùi Liêm - Văn Thủy

  • Từ khóa
130815

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu