Thứ 4, 08/05/2024 17:17:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Theo gương Bác 10:50, 08/09/2021 GMT+7

Trọn gánh hai vai!

Xuân Túc
Thứ 4, 08/09/2021 | 10:50:53 1,408 lượt xem
BPO - Dáng người đậm, nước da đen sạm, khuôn mặt hằn rõ sự bươn chải của một người phụ nữ vất vả. Đó là chị Nguyễn Thị Gái, Trưởng ấp 5, xã Tân Lập, huyện Đồng Phú. Chị vẫn thế sau nhiều năm gặp lại: miệng nói, tay làm. Đặc biệt, từ ngày dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, chị gần như không có thời gian rảnh rỗi. Bởi với vai trò là Trưởng ấp nơi giáp ranh với huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương, trách nhiệm của chị và ban ấp càng nặng nề phải bảo vệ vùng ranh, góp phần ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

Ấp 5, xã Tân Lập được nhiều người ví von như “ngã ba Đông Dương” thu nhỏ. Bởi đây là địa bàn giáp ranh với 2 xã Phước Sang và An Thái của huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương. Dịch bệnh diễn biến phức tạp, người dân từ vùng dịch đổ về ngày càng đông, nhiều trường hợp cố tình né chốt kiểm soát dịch bệnh... Bằng chứng, chỉ trong tháng 6 và tháng 7, lực lượng chức năng huyện Đồng Phú đã yêu cầu quay đầu xe và khai báo y tế gần 1.000 trường hợp lợi dụng đường mòn, lối tắt trong lô cao su để né chốt kiểm soát số 2 của tỉnh đặt trên tuyến ĐT741. UBND huyện Đồng Phú cũng đã lập biên bản 28 trường hợp, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trên 177 triệu đồng.

Thời gian rảnh, chị Nguyễn Thị Gái tranh thủ đến thăm, tặng quà, động viên lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch của ấp

Theo chị Nguyễn Thị Gái, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, địa bàn ấp lại có nhiều đường mòn, lối tắt, để giữ vững trận địa phòng, chống dịch, ngoài lực lượng tại các chốt chặn, việc phát huy “tai mắt” của nhân dân là điều hết sức quan trọng. Bởi các đối tượng cố tình né chốt thường tìm cách xâm nhập vào địa bàn qua các đường mòn, lối tắt. Trong đó, nhiều trường hợp đến từ vùng dịch, không tự giác khai báo tạo nên mối nguy hại cho công tác phòng, chống dịch bệnh. 

“Số điện thoại các thành viên trong Ban điều hành ấp đã được, công khai rộng rãi đến người dân ấp. Nhờ đó, khi phát hiện các đối tượng lạ mặt, từ tin báo của người dân, chúng tôi đã kịp thời kiểm tra, xử lý” - chị Gái cho hay.

Từ khi tham gia cuộc chiến chống “giặc Covid-19”, công việc của người trưởng ấp như chị Gái lại càng nặng nề hơn. Chị Gái đã cùng Ban điều hành ấp đến từng hộ dân tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp, quy định phòng, chống dịch. Tích cực rà soát các đối tượng để lập danh sách trường hợp đủ điều kiện tiêm vắc xin, nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ...

Ngoài ra, đã thành thông lệ, 7 giờ sáng hằng ngày, chị Gái lại có mặt tại nhà bếp Ban CHQS xã chuẩn bị cơm trưa cho lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch. Thời gian rảnh, chị tranh thủ đến thăm, tặng quà, động viên anh em đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch của ấp.

Anh Lê Minh Trí, thành viên chốt kiểm soát dịch ấp 5, xã Tân Lập cho biết: “Lực lượng mỏng, công việc của chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, được sự quan tâm, động viên kịp thời của chị Trưởng ấp, lúc thì vận động hỗ trợ nước uống, mì tôm, sữa, khi thì tặng trái cây để tăng cường sức khỏe cho anh em, chúng tôi ai cũng vui mừng”.

Tân Lập là cửa ngõ phía Nam của tỉnh. Dịch bệnh bùng phát, địa bàn xã đã ghi nhận 18 ca dương tính với Covid-19. Tuy nhiên, nhờ kiểm soát tốt các đường mòn, lối tắt, đến thời điểm này, dịch bệnh cơ bản đã được kiềm chế, toàn xã hiện chỉ còn 2 trường hợp F1 đang thực hiện cách ly tập trung. Thành quả đó, ngoài nỗ lực chung của cả hệ thống chính trị còn có một phần đóng góp không nhỏ của Ấp trưởng Nguyễn Thị Gái.

Ông Hồ Hùng Phi, Bí thư Đảng ủy xã Tân Lập

Ông Nguyễn Hồng Thái, Bí thư Chi bộ ấp 5, xã Tân Lập chia sẻ: Chúng tôi cảm thấy rất phục chị Gái. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, chồng sức khỏe yếu, một mình chị vừa phải cáng đáng việc gia đình vừa tích cực tham gia công tác xã hội. Ở cương vị nào chị cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà chưa một lời than vãn.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, cả hệ thống chính trị đang gồng mình chống dịch, những việc làm, hành động đẹp của nữ Trưởng ấp Nguyễn Thị Gái thật đáng trân quý. Qua đó, góp phần phát huy sức mạnh đoàn kết, sẻ chia, đồng thời cổ vũ, động viên các lực lượng chức năng và người dân vượt qua khó khăn, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

  • Từ khóa
129490

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu