Thứ 5, 09/05/2024 01:39:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Theo gương Bác 15:52, 25/08/2021 GMT+7

Cán bộ thôn nói đi đôi với làm

Hoàng Mỹ - Văn Hùng
Thứ 4, 25/08/2021 | 15:52:09 1,838 lượt xem
BPO - Cuộc thi trưởng ban điều hành khu dân cư “Năng động, sáng tạo, hiệu quả” được huyện Lộc Ninh phát động cuối năm 2020. Đây là cuộc thi chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng huyện Lộc Ninh (7-4-1972 - 7-4-2022). Sau gần 8 tháng phát động, cuộc thi đã và đang tạo sức lan tỏa rộng khắp, ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ nói đi đôi với làm, được nhân dân tin yêu. Anh Điểu Thêu, Trưởng ban điều hành khu dân cư ấp 8C, xã Lộc Hòa là một điển hình như thế.

Đến ấp 8C, xã Lộc Hòa những ngày này, hình ảnh Trưởng ban điều hành khu dân cư Điểu Thêu hằng ngày với chiếc xe máy, gắn loa di động đi từng ngõ tuyên truyền các quy định phòng, chống dịch Covid-19 đã trở nên quen thuộc với người dân nơi đây. Không chỉ tuyên truyền bằng 2 thứ tiếng, anh còn tranh thủ ghé từng nhà phát tờ rơi, nhắc nhở người dân không ra ngoài khi không thật sự cần thiết, đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe cho mình và cộng đồng.

Anh Thêu cho biết: Ấp có trên 50% dân cư là đồng bào dân tộc thiểu số, nên công tác tuyên truyền rất quan trọng. Chúng tôi phải đến từng nhà tuyên truyền để bà con hiểu, đồng thời đề nghị các hộ dân thông báo cho con em mình đang lao động ở các tỉnh, thành phố khi trở về địa phương phải khai báo y tế... Qua thời gian tuyên truyền, đến nay, người dân cơ bản hiểu và chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch. 

Trưởng ban điều hành khu dân cư ấp 8C, xã Lộc Hòa Điểu Thêu (ngoài cùng bên trái) trao đổi về con đường bê tông mới hoàn thành

Không chỉ phát huy vai trò, trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, từ năm 2020 đến nay, Trưởng ấp Điểu Thêu còn phối hợp vận động người dân hiến hàng ngàn mét đất, đóng góp tiền và ngày công làm 12 tuyến đường giao thông dài 8,4km, 2 tuyến đèn đường 5km. Tổng kinh phí thực hiện hơn 2 tỷ 500 triệu đồng, trong đó người dân đóng góp gần 1 tỷ đồng. 

Anh Châu Hữu Đức, tổ 4, ấp 8C chia sẻ: “Anh Thêu rất có trách nhiệm với nhân dân, nhất là trong công tác phòng, chống dịch và xây dựng nông thôn mới. Anh đã đem lại rất nhiều quyền lợi, góp phần chuyển biến tích cực đời sống người dân trong ấp. Anh luôn sâu sát trong mọi công việc nên khi nghe anh nói, có chủ trương mở rộng đường thôn, gia đình tôi đồng ý hiến trên 600m2 đất và một số cây trồng để cùng Nhà nước mở rộng đường. Khi thi công các tuyến đường, anh luôn có mặt, cùng bà con thay phiên nhau giám sát. Nay đường sá đi lại thuận lợi, các cháu đến trường không phải lo lầy lội như trước, mọi người ai cũng phấn khởi”.

Trưởng ấp Điểu Thêu còn kết nối với đoàn viên thanh niên xã vận động các nhà hảo tâm được 125 triệu đồng, lắp 2 hệ thống nước sinh hoạt cho người dân tổ 3 và tổ 6, ấp 8C, giúp 50 hộ dân có nước sạch sinh hoạt, nhất là trong mùa nắng hạn.

Với sự năng động, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm, anh Điểu Thêu là một trong 16 trưởng ấp của huyện được Hội đồng thi đua, khen thưởng huyện Lộc Ninh đề nghị UBND huyện tuyên dương, khen thưởng giai đoạn 1 cuộc thi trưởng ban điều hành khu dân cư “Năng động, sáng tạo, hiệu quả” năm 2021.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong công tác, nhưng với vai trò là trưởng ban điều hành khu dân cư, anh luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Anh Thêu nói: “Để dân tin, nói phải đi đôi với việc làm. Mọi vấn đề vận động trong nhân dân đều phải đưa ra bàn bạc, dân chủ, lắng nghe ý kiến người dân rồi mới thực hiện. Người nào chưa hiểu thì kiên trì tuyên truyền, vận động”.

Ông Nguyễn Xuân Cường, Phó chủ tịch UBND xã Lộc Hòa cho biết: Anh Thêu là đảng viên, năng động và là trưởng ban điều hành khu dân cư rất nhiệt tình. Thời gian qua, bằng uy tín của mình, anh đã tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là trong xây dựng nông thôn mới và phòng, chống dịch. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của ấp giảm còn 1,8%, an ninh trật tự luôn ổn định, tệ nạn xã hội giảm, 4 năm liền ấp 8C đạt khu dân cư văn hóa...

  • Từ khóa
128817

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu