Thứ 5, 09/05/2024 06:12:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Theo gương Bác 09:28, 23/06/2021 GMT+7

Bông hồng ngành điện

Nguyễn Ngọc Thắng
Thứ 4, 23/06/2021 | 09:28:39 1,582 lượt xem
BPO - Học và làm theo lời dạy của Bác, trải qua các thời kỳ, phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ ngành điện nói riêng luôn ra sức học tập, lao động, cống hiến, đóng góp cho sự phát triển của ngành và đất nước. Một trong những bông hồng điển hình của ngành điện đó là chị Lê Thị Tuyết Vân, nhân viên Phòng Kỹ thuật, Công ty Điện lực Bình Phước.

Chị Lê Thị Tuyết Vân (SN1968) sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Sông Bé oai hùng rực lửa chiến công. Năm 1997, sau khi tách tỉnh Sông Bé thành 2 tỉnh Bình Dương và Bình Phước, chị được điều động về công tác tại Điện lực Bình Phước, nay Công ty Điện lực Bình Phước trực thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Nam. Trải qua hơn 23 năm gắn bó với ngành, chị vẫn luôn cố gắng nỗ lực, học hỏi trau dồi kiến thức. Dù ở vai trò nào chị cũng luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp vào sự phát triển chung của ngành điện nước nhà. 

“Người nữ cán bộ trách nhiệm, tâm huyết với công việc”

Đó là nhận xét chung của nhiều người khi nhắc đến chị Vân, bởi dù ở vị trí, vai trò nào chị vẫn luôn giữ một thái độ làm việc trách nhiệm, tận tâm. Với vai trò Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn công ty, Chủ tịch Công đoàn bộ phận kỹ thuật, chị luôn quan tâm công tác giáo dục quần chúng, đoàn viên về tư tưởng chính trị; triển khai đến toàn thể công đoàn viên thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo từng chuyên đề hằng năm. Đồng thời, tuyên truyền, phổ biến các thông tin liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, người lao động; phối hợp quan tâm động viên đoàn viên công đoàn học tập nâng cao trình độ đáp ứng nhu cầu công tác chuyên môn. 

Chị Lê Thị Tuyết Vân nhận danh hiệu Cán bộ công đoàn giỏi giai đoạn 2014-2016

Được bầu giữ chức Trưởng ban Nữ công công ty, chị luôn quan tâm sâu sát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em trong đơn vị, tổ chức giúp đỡ, thăm hỏi chị em hoàn cảnh khó khăn, hoặc kịp thời đề nghị cấp trên giải quyết các kiến nghị chính sách có liên quan đến quyền lợi của chị em nữ công...

Chị Vân chia sẻ: Tôi không ngại khó, ngại khổ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, bản thân cũng chủ động tìm ra những giải pháp phù hợp để áp dụng vào công việc nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Phần thưởng xứng đáng

Công việc bộn bề là vậy, dù công tác xa nhà hơn 80 cây số, hằng tuần, chị vẫn thu xếp thời gian đi về thăm nom, chăm sóc mẹ già. Hạnh phúc của chị là khi thấy mẹ được khỏe mạnh, các cháu chăm ngoan, học giỏi. Bản thân chị, dù không lựa chọn xây dựng cho mình 1 gia đình riêng, nhưng chị vẫn luôn hạnh phúc vì có gia đình lớn yêu thương và tình đồng nghiệp gắn bó sẻ chia từ đại gia đình Công ty Điện lực Bình Phước.

Với sự phấn đấu không mệt mỏi và những đóng góp của bản thân, những năm qua chị Vân đã đạt nhiều thành tích rất đáng tự hào. Nhiều năm liền chị là lao động giỏi và đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; năm 2016, nhận Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển ngành công thương”; năm 2017, nhận Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển Điện lực Việt Nam”; bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và bằng khen của UBND tỉnh năm 2012, 2018; danh hiệu chiến thi đua cơ sở các năm 1999, 2015, 2017; cán bộ công đoàn giỏi giai đoạn 2014-2016 và 2016-2020 và nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành. Với những đóng góp ấy, chị Lê Thị Tuyết Vân xứng đáng là một trong những phụ nữ tiêu biểu mang vẻ đẹp của người phụ nữ EVN: “Trách nhiệm - Trí tuệ - Đảm đang - Thanh lịch”. Chị là tấm gương sáng cho thế hệ sau học tập noi theo, gìn giữ và phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ ngành điện lực Việt Nam trong thời kỳ mới.

  • Từ khóa
125304

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu