Thứ 5, 09/05/2024 06:03:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Theo gương Bác 10:09, 22/05/2021 GMT+7

Nông trường có nhiều cái nhất

Ngân Hà
Thứ 7, 22/05/2021 | 10:09:28 798 lượt xem
BPO - 10 năm liền đạt năng suất trên 2 tấn/ha; năng suất lao động 3 năm liên tiếp cao nhất toàn công ty; thu nhập bình quân của người lao động đạt 11 triệu đồng/người/tháng - cao nhất toàn công ty… là những thành tích nổi bật mà tập thể Nông trường 1, Công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng đạt được trong triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Yếu tố làm nên những kết quả này đó là Đảng ủy nông trường luôn chủ động, sáng tạo trong triển khai thực hiện việc học và làm theo Bác gắn với nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tế của đơn vị.

Học Bác từ những điều bình dị…

13 năm gắn bó với cây cao su, chị Bùi Thị Ngọc Dung, công nhân tổ 4, Nông trường 1 không ngừng nỗ lực, rèn luyện để vừa làm tốt công việc chuyên môn và công tác đoàn thể. Kể từ giờ phút tuyên thệ dưới cờ Đảng, chị Dung tự đặt ra mục tiêu cho bản thân phải nỗ lực gấp đôi, gấp ba. Với chị, nỗ lực trong lao động cũng là cách học theo Bác thiết thực nhất và nêu gương để quần chúng làm theo. Chị Dung cho biết, công nhân lao động ở nông trường luôn có động lực làm việc. Động lực đó đến từ việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của đơn vị, từ lòng yêu kính Bác... “Đặc biệt hơn nữa, ở đây những nỗ lực phấn đấu của người lao động đều được cấp trên quan tâm, ghi nhận bằng những sự khích lệ, động viên xứng đáng” - chị Dung chia sẻ. 

Đoàn kết, dân chủ và khơi gợi tinh thần sáng tạo của mỗi công nhân đã giúp tập thể Nông trường 1 nhiều năm liền dẫn đầu toàn công ty

Đối với anh Bùi Ngọc Sơn, công nhân tổ 4, Nông trường 1 thì học và làm theo Bác không phải điều gì quá to tát, mà ngay chính trong công việc hằng ngày, như đi làm đúng giờ, thực hiện đầy đủ ngày công, giờ công, cạo hết cây trên phần cạo của mình; hỗ trợ cạo choàng khi công nhân trong tổ bị đau bệnh… Vì vậy, sản lượng hằng năm của anh đều đạt và vượt so kế hoạch đơn vị giao. Mỗi năm, anh đóng góp công sức không nhỏ trong việc đem về thành tích mới cho tổ, cho nông trường. Với anh, như vậy đã là học và làm theo Bác thiết thực, hiệu quả nhất.

Tôi học Bác đức tính cần, kiệm, liêm, chính. Những đức tính đó đóng vai trò rất quan trọng trong mọi hoàn cảnh. Đặc biệt, đối với công nhân trực tiếp trên vườn cây, muốn hoàn thành tốt công việc thì đầu tiên phải siêng năng, biết phấn đấu, trách nhiệm với công việc. Tôi học Bác từ những điều giản dị nhất, gần gũi nhất với đời sống hằng ngày.

Chị Bùi Thị Ngọc Dung, đảng viên, công nhân tổ 4, Nông trường 1

Anh Trần Quốc Tuấn, Bí thư chi bộ, Tổ trưởng tổ 4, Nông trường 1 cho biết: Để tạo phong trào thi đua lao động sôi nổi, lãnh đạo nông trường thường xuyên đến vườn cây để kiểm tra, đôn đốc, động viên anh em công nhân làm việc, kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh. Đồng thời, mọi công việc liên quan đến quyền lợi của người lao động đều được bàn bạc thấu đáo, chú trọng phát huy sức sáng tạo của công nhân. Nhờ vậy thời gian qua, tổ đã có nhiều sáng kiến áp dụng vào quá trình chăm sóc, khai thác vườn cây mang lại hiệu quả cao.

…đến dẫn đầu toàn công ty

Nông trường 1 có 263 cán bộ, nhân viên, người lao động. Trong đó 47 đảng viên đang sinh hoạt tại 11 chi bộ. Đây cũng là lực lượng đóng vai trò nòng cốt, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Để hoàn thành các chỉ tiêu của Đảng ủy nông trường đề ra, nội dung học tập và làm theo Bác được lãnh đạo nông trường đề ra cụ thể thành những nhiệm vụ, giải pháp gắn với sản xuất, phong trào thi đua. Nội dung thi đua được đưa vào công việc hằng ngày của từng tập thể, cá nhân người lao động và được cụ thể hóa bằng nhiều cách “làm theo” mang lại kết quả tích cực. Cụ thể, thi đua lao động giỏi, nâng cao tay nghề; duy trì các tổ thu gom rác quanh khu vực quản lý đảm bảo tiêu chí phát triển rừng bền vững; duy trì thùng tiền từ thiện hỗ trợ giúp đỡ hàng trăm con em công nhân hoàn cảnh khó khăn… đã và đang khơi gợi tính năng động, sáng tạo của mỗi công nhân trong học, làm theo Bác.

Từ các giải pháp quản lý phù hợp, qua đánh giá hằng năm, 85% công nhân tại nông trường có tay nghề giỏi, 15% công nhân có tay nghề xuất sắc. Nông trường nhiều năm liền là đơn vị dẫn đầu trong toàn công ty về năng suất khai thác, năng suất lao động, chất lượng tay nghề công nhân và thu nhập tiền lương…        

Ông Trịnh Đình Yên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Nông trường 1 cho biết: Được giao quản lý 1.370 ha cao su, Đảng ủy nông trường đã linh hoạt, năng động trong cách quản lý, nắm thực trạng từng vườn cây, tay nghề của từng công nhân để bố trí số lượng và vườn cây phù hợp. Phân công đan xen giữa các loại vườn cây để công nhân tranh thủ thời gian nghỉ ngơi. Xác định công khai, minh bạch, dân chủ là yếu tố tạo nên sự đồng thuận nên Ban giám đốc nông trường thường xuyên đến các tổ lắng nghe tâm tư, nguyện vọng để biết công nhân cần gì, thiếu gì kịp thời kiến nghị cấp trên điều chỉnh chế độ, chính sách phù hợp. Các ý kiến thắc mắc đều được giải quyết kịp thời ngay từ nơi làm việc sẽ tạo tâm lý thoải mái. Từ đó, tạo ra năng suất lao động cao.

  • Từ khóa
123813

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu