Thứ 4, 08/05/2024 11:04:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Theo gương Bác 14:10, 22/05/2021 GMT+7

Học Bác, nói là làm và làm phải có kết quả

Phạm Quang
Thứ 7, 22/05/2021 | 14:10:22 779 lượt xem
BPO - Là bí thư đầu tiên của Chi bộ ấp Thuận An, xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú, năm 1993, lúc chi bộ có 5 đảng viên, đến nay chi bộ đã phát triển được 25 đảng viên nhưng những đồng chí của ông vẫn nhớ đến một người đảng viên lão thành luôn nhiệt tâm, gương mẫu, là hạt nhân đoàn kết trong mọi hoạt động của chi bộ và địa phương. Ông là đảng viên lão thành Hà Cao Khải.

Được đứng vào hàng ngũ của Đảng từ năm 1950, đảng viên Hà Cao Khải luôn là đầu tàu gương mẫu trong mọi lĩnh vực công tác, nỗ lực xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đoàn thể, trọng tâm là xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Ông từng là Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận đầu tiên của ấp Thuận An, xã Thuận Lợi.  

Đảng viên lão thành Hà Cao Khải cùng vợ và con cháu sum vầy trong những dịp cuối tuần

Ở tuổi ngoài 90, người con của quê hương Thái Bình năm xưa vẫn luôn giữ sự chân chất của người con quê lúa. Đó là sự bộc trực nhưng luôn trên tinh thần xây dựng, đoàn kết. Từng kinh qua nhiều cương vị công tác khác nhau, người lính Cụ Hồ năm xưa luôn tâm niệm: học Bác là ở từng hành động cụ thể. “Sau khi được kết nạp vào Đảng, đã hứa với Đảng thì tôi cố gắng hết mình, làm tròn trách nhiệm của đảng viên. Tôi luôn có quyển sổ những điều đảng viên không được làm để tự răn mình. Tôi học tập Bác Hồ nhiều lắm. Học tập ở chỗ nói là làm và làm sao cho có kết quả” - đảng viên lão thành Hà Cao Khải chia sẻ.

Duy trì lối sống lành mạnh, thường xuyên vận động, rèn luyện sức khỏe, ông Khải khi thì tự tay quét dọn cổng, hiên nhà, khi đọc sách, báo để cập nhật tin tức trong và ngoài nước. Những lúc sum vầy, hai ông bà cùng con cháu ôn lại truyền thống gia đình cách mạng, nâng niu, trân quý từng tấm huy chương, kỷ niệm chương mà ông được các cấp chính quyền trao tặng… Để từ đó tiếp tục bồi đắp, xây dựng niềm tự hào trong cháu, con nhằm xây dựng cuộc sống, quê hương tốt đẹp hơn. 

Là người bạn đời gắn bó với ông Khải từ năm 1975 đến nay, bà Nguyễn Thị Tỵ tâm niệm luôn là hậu phương vững chắc để chồng yên tâm công tác, cống hiến cho địa phương, cho xã hội. Với bà Tỵ, hai người đã xác định về sống chung với nhau thì bà chẳng ngại ngần gì từ việc đồng áng, nội trợ đến chăm sóc con cái để ông yên tâm công tác.

Đồng chí Hà Cao Khải là đảng viên lão thành, là công dân tiêu biểu của ấp Thuận An. Tuy tuổi cao nhưng cụ vẫn thường xuyên đóng góp những ý kiến sát thực để xây dựng nghị quyết của chi bộ; dìu dắt và giúp đỡ các đảng viên trẻ, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong các phong trào thi đua của ấp và xã phát động, cụ luôn gương mẫu, động viên gia đình, con cháu tham gia có trách nhiệm, góp phần xây dựng ấp Thuận An nói riêng, xã Thuận Lợi nói chung phát triển về kinh tế, vững mạnh về chính trị.

Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã Thuận Lợi Nguyễn Văn Thắm

Với 71 năm tuổi Đảng, hơn 90 năm tuổi đời, dù được chi bộ miễn sinh hoạt thường xuyên nhưng ông Khải vẫn luôn duy trì sự có mặt trong bất kỳ cuộc họp nào của chi bộ ấp cũng như luôn có mặt trong từng buổi học tập, sinh hoạt chuyên đề của địa phương. Ông Khải luôn muốn được cống hiến, được đóng góp nhiều hơn nữa trong sự phát triển của địa phương.

Những ngày cuối tháng 5 này, hòa trong không khí ngày hội toàn dân chuẩn bị cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, dù không còn trực tiếp đi xe máy được, ông Khải đã nhờ con cháu chở ra nhà văn hóa ấp để tìm hiểu danh sách, tiểu sử của những người ứng cử. Từ đó sẽ có quyết định sáng suốt lựa chọn những đại biểu ưu tú vào Quốc hội và HĐND các cấp để lãnh đạo đất nước ngày càng phồn vinh. “Là lớp đảng viên đi sau, chúng tôi học tập cụ Khải ở đức tính và tinh thần của người đảng viên: nói phải làm, phải gương mẫu đi đầu, đồng thời nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc được giao. Cụ Hà Cao Khải xứng đáng là gương điển hình để cán bộ, nhân dân trong xã học tập và noi theo” - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã Thuận Lợi Nguyễn Văn Thắm nhấn mạnh.

  • Từ khóa
123812

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu