Thứ 5, 09/05/2024 03:57:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Theo gương Bác 09:39, 23/04/2021 GMT+7

Chỉ mong giúp được nhiều người

Đức Hiến
Thứ 6, 23/04/2021 | 09:39:48 753 lượt xem
BPO - Với tâm niệm “làm thiện nguyện là giúp được nhiều người”, thời gian qua, đảng viên Lê Thị Kim Thoa, chi ủy viên Chi bộ khu phố 5, Đảng bộ phường Tiến Thành, thành phố Đồng Xoài luôn cùng cấp ủy, chính quyền phường tích cực thực hiện các chính sách an sinh xã hội. Nhờ đó, giúp nhiều gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

Chị Lê Thị Kim Thoa thăm gia đình ông Nguyễn Tất Thường ở khu phố Suối Cam

Từ là một trong những hộ nghèo của khu phố Bưng Trang, phường Tiến Thành, nay gia đình ông Võ Văn Phước đã vươn lên thoát nghèo. Bên cạnh sự quan tâm, giúp đỡ của Nhà nước thì các nhà hảo tâm cũng góp phần quan trọng. Thiết thực nhất là ông được UBND phường hỗ trợ đất, xây nhà tình thương từ nguồn vận động. Năm 2020, ông được Câu lạc bộ Trái tim nhân ái do chị Lê Thị Kim Thoa làm Chủ nhiệm và UBND phường hỗ trợ 2 con bò giống. Nhờ biết chọn giống tốt và chăm sóc chu đáo nên cặp bò lớn nhanh và trở thành niềm hy vọng của cả gia đình. Ông Phước vui mừng khoe thành quả: Cặp bò sắp đẻ rồi, gia đình tôi vui lắm. Hy vọng cuộc sống sẽ khá hơn nhờ cặp bò này. Tôi cũng mong sau này mình có thể giúp đỡ người khác khó khăn hơn.

Không riêng ông Phước, ông Nguyễn Tất Thường ở khu phố Suối Cam, phường Tiến Thành cũng được chị Thoa vận động mạnh thường quân hỗ trợ xây tặng căn nhà tình thương, tặng thẻ bảo hiểm y tế, tiền trợ cấp và một số vật dụng phục vụ sinh hoạt hằng ngày. Ông Thường năm nay ngoài 80 tuổi, sống neo đơn, không con cái. Tuổi cao sức yếu nên trong sinh hoạt ông gặp không ít khó khăn. Sự quan tâm, chia sẻ kịp thời của Câu lạc bộ Trái tim nhân ái đã giúp ông có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống. 

Thời gian qua đảng viên Lê Thị Kim Thoa cùng cấp ủy, chính quyền phường Tiến Thành thường xuyên quan tâm giúp đỡ hộ nghèo, gia đình chính sách và các đối tượng bảo trợ xã hội bằng cây - con giống, xây dựng nhà ở, tặng sổ tiết kiệm, xe đạp, gạo với tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Phó bí thư Thường trực Đảng ủy phường Tiến Thành Mai Thế Tám cho rằng: Những đóng góp tích cực của đồng chí Thoa và Câu lạc bộ Trái tim nhân ái đã góp phần giúp cấp ủy, chính quyền phường hoàn thành chỉ tiêu xóa đói giảm nghèo vào năm 2018, dẫn đầu toàn tỉnh (năm 2019, phường hết hộ nghèo).

Với những việc làm ý nghĩa trong hoạt động xã hội từ thiện, đảng viên Lê Thị Kim Thoa đã được cấp ủy các cấp ghi nhận và biểu dương. Nhiều năm liền chị là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chị Thoa cũng là một trong 54 đảng viên tiêu biểu được Tỉnh ủy tuyên dương dịp kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

  • Từ khóa
122591

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu