Thứ 5, 09/05/2024 02:55:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Theo gương Bác 10:06, 20/04/2021 GMT+7

Lặng thầm góp sức để cuộc sống bình yên

Bùi Liêm - Văn Thủy
Thứ 3, 20/04/2021 | 10:06:59 1,111 lượt xem
BPO - Được bố trí về quản lý địa bàn xã Tân Thành, huyện Bù Đốp, giáp Vương quốc Campuchia, Thiếu úy Nông Văn Sơn (ảnh) đã nhanh chóng nắm bắt tình hình cơ sở, kịp thời tham mưu cấp trên giải quyết nhiều vụ việc phức tạp. Từ đó, góp phần giữ bình yên cuộc sống nhân dân nơi biên giới.

Tốt nghiệp Đại học An ninh nhân dân năm 2019, Thiếu úy Nông Văn Sơn (24 tuổi, dân tộc Tày), được phân công về công tác tại Đội an ninh Công an huyện Bù Đốp và được giao nhiệm vụ phụ trách địa bàn xã Tân Thành. Thiếu úy Nông Văn Sơn cho biết, xã Tân Thành có 2 ấp Tân Hội và Tân Phong tiếp giáp Vương quốc Campuchia với chiều dài đường biên 13,5km. Xã có 13 dân tộc cùng sinh sống; người dân theo các tín ngưỡng như: Cao đài, Phật giáo, Công giáo. Trước đây, Tân Thành là địa bàn phức tạp về tình trạng tranh chấp đất đai, khiếu kiện vượt cấp kéo dài, người dân qua lại biên giới trái phép, hoạt động mê tín dị đoan… “Chúng tôi đã trực tiếp đến từng hộ dân tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, đời sống. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với công an, chính quyền địa phương, già làng, người có uy tín trong cộng đồng… tuyên truyền, vận đồng. Sau đó tham mưu cấp trên đưa ra giải pháp giải quyết các vụ việc cụ thể” - Thiếu úy Sơn chia sẻ.

“Gần đây khi dịch Covid-19 bùng phát ở Campuchia, một số Việt kiều và cả người Campuchia tìm cách vượt biên trái phép bằng đường mòn, lối mở, Cửa khẩu Tân Tiến để sang Việt Nam sinh sống. Nhưng chúng tôi đều kịp thời phát hiện, bắt giữ và đưa đi cách ly theo quy định. Thời gian qua có hơn 10 trường hợp bị xử lý” - Thiếu úy Sơn nói.

Từ khi về phụ trách địa bàn, Thiếu úy Sơn đã chứng kiến nhiều gia đình lâm tình cảnh khốn khổ vì những hủ tục mê tín dị đoan trong ma chay, cưới hỏi. Thấy vậy, Thiếu úy Sơn cùng đồng đội đến tận nhà hay thông qua những cuộc họp khu dân cư lồng ghép tuyên truyền, vận động bà con xây dựng đời sống văn minh, thực hiện tiết kiệm, không lãng phí và chịu khó lao động để cải thiện chất lượng sống. Nhờ vậy, tình trạng này giảm nhiều. Mức sống của người dân nơi đây đang được nâng cao. Qua đó, góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn, mang lại môi trường bình yên và giúp người dân an tâm sinh sống, sản xuất, xây dựng thế trận an ninh vững mạnh… 

Khi chúng tôi chia tay Thiếu úy Sơn cũng là lúc anh chuẩn bị cùng đồng đội tiếp tục nhiệm vụ mới tại Tân Thành. Đó là đi từng ngõ, gõ từng nhà để tuyên truyền, vận động người dân đi làm thủ tục cấp căn cước công dân theo quy định. Đồng thời tuyên truyền mọi người, mọi nhà nắm rõ quyền lợi và nghĩa vụ tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Công việc bận rộn nhưng anh luôn nhiệt tình, năng động, tất cả vì nhân dân phục vụ.

  • Từ khóa
122489

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu