Thứ 6, 10/05/2024 00:42:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Theo gương Bác 09:13, 23/03/2021 GMT+7

Tấm lòng vì phụ nữ vùng sâu

Duy Hiến
Thứ 3, 23/03/2021 | 09:13:49 721 lượt xem
BPO - Đã ở tuổi 70 nhưng bà Trần Thị Dùm, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp Sắc Xi, xã Tân Phước, huyện Đồng Phú vẫn nhiệt tình với công việc được giao. Bên cạnh đó, bà luôn nỗ lực vận động các nguồn hỗ trợ phụ nữ nghèo trong ấp có điều kiện vươn lên.

Tuy địa bàn ấp rộng, hội viên đông, một số đường vào nhà hội viên chưa được nâng cấp nên rất khó đi, nhất là vào mùa mưa nhưng suốt 14 năm qua, bà Dùm vẫn làm tốt công việc được giao. Bà thường xuyên đến gia đình hội viên để phổ biến chính sách của hội, chương trình của địa phương, vận động đóng góp xây dựng nông thôn mới, quỹ chi hội, vận động phụ nữ tham gia tổ chức hội… Với sự nỗ lực đó, Chi hội phụ nữ ấp Sắc Xi ngày càng phát triển mạnh.

Bà Trần Thị Dùm (bìa phải) cùng Chủ tịch Hội LHPN xã Dương Thị Liên đến nhà bà Kiêng Thị Viêng vận động các con của bà vào Chi hội phụ nữ ấp

Những năm trước, Chi hội phụ nữ ấp Sắc Xi còn nhiều hộ nghèo, khó khăn. Chi hội có 85 hội viên, trong đó 12 hội viên dân tộc thiểu số. Hiện chi hội còn 2 hộ cận nghèo và 1 hộ nghèo. Để có quỹ giúp hội viên nghèo cải thiện đời sống, bà Dùm tích cực đi vận động xây dựng quỹ. Hiện quỹ của chi hội có 72 triệu đồng, đã giải quyết cho 8 hội viên vay phát triển kinh tế. 

Bà Lê Thị Minh Ái từ tỉnh Thừa Thiên - Huế vào ấp Sắc Xi làm ăn. Gia đình bà thuộc diện hộ nghèo, không đất ở và không đất canh tác. Xã vận động được nguồn xây dựng nhà tình thương cho gia đình bà Ái nhưng không có đất để thi công. Bà Dùm đã động viên con trai cho mượn đất xây nhà tình thương để ở đến hết đời. Khi xã cấp cho gia đình bà Ái con bò giống nuôi sinh sản, bà Dùm lại cho bà Ái mượn đất làm chuồng bò.

Bà Dương Thị Liên, Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Phước cho biết: “Bà Trần Thị Dùm rất nhiệt huyết với công việc và các hoạt động phong trào thi đua yêu nước. Không riêng bà Ái mà còn nhiều hội viên hoàn cảnh khó khăn đều được bà Dùm tận tình giúp đỡ. Tấm gương trong sáng, giản dị của bà được chị em trong ấp quý trọng và xem như người thân của mình”.

  • Từ khóa
121425

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu