Thứ 5, 09/05/2024 14:31:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Theo gương Bác 10:52, 02/03/2021 GMT+7

“Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”

Cẩm Nhung
Thứ 3, 02/03/2021 | 10:52:13 788 lượt xem
BPO - Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Đồng Phú phát triển mạnh mẽ, nhận được sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Hằng năm, số đơn vị máu hiến đạt 120-140% chỉ tiêu. Từ đó xuất hiện nhiều gia đình hiến máu tiêu biểu, đóng góp tích cực vào cuộc vận động hiến máu tình nguyện ở cơ sở.

Hộ ông Quách Văn Bảy (59 tuổi) ở ấp Phước Tân, xã Tân Phước là một trong những gia đình tiêu biểu như thế. Gia đình ông Bảy có 7 thành viên thì 6 người tham gia hiến máu tình nguyện. Tính đến năm 2020, gia đình ông đã hiến hơn 80 đơn vị máu. Trong đó, ông Bảy hiến 25 lần, vợ ông là bà Phạm Thị Điều hiến máu 26 lần. 

Ông Bảy chia sẻ: Năm 2000, cuộc vận động hiến máu tình nguyện ở xã Tân Phước còn gặp nhiều khó khăn. Bởi nhân dân còn có tư tưởng e ngại, sợ hiến máu ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và lao động. Lúc đó, vợ chồng tôi đã gương mẫu đăng ký tham gia. đồng thời vận động bà con thực hiện nghĩa cử cao đẹp hiến máu tình nguyện. 

Vợ chồng anh Lê Quang Thành và chị Nguyễn Thị Bình tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện

Bà Phạm Thị Điều từng là cán bộ chữ thập đỏ của xã. Ngoài tinh thần hiến máu cứu người, bà cùng các chi hội chữ thập đỏ tuyên truyền vận động nhân dân tham gia hiến máu. Với những đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện, gia đình ông bà đã được tặng kỷ niệm chương, bằng khen của UBND tỉnh, được UBND huyện công nhận là gia đình hiến máu tiêu biểu. 

Còn gia đình chị Nguyễn Thị Bình (45 tuổi) và anh Lê Quang Thành (48 tuổi) ở ấp 6, xã Đồng Tâm là hộ hiến máu tình nguyện tiêu biểu của tỉnh. Gia đình có chị Bình, chồng và em trai đều rất tích cực tham gia hiến máu. Với 31 lần hiến máu, chị Bình chia sẻ: Lần đầu tham gia hiến máu là vào năm 2000 lúc ấy tôi cũng cảm thấy sợ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng nghĩ đến những người không may bị ốm đau, tai nạn đang cần đến những giọt máu của mình tôi đã tham gia. Và thực sự khi hiến máu xong, tôi cảm thấy bình thường. Bởi vậy, có năm huyện tổ chức ngày hội hiến máu đúng hôm trời mưa, tôi vẫn khoác áo mưa đến giam gia.

Anh Thành ban đầu không muốn cho chị Bình đi hiến máu vì sợ ảnh hưởng sức khỏe. Song sau đó được chị động viên, phân tích, anh hiểu việc hiến máu không có hại nên anh cũng tham gia. Anh còn vận động họ hàng, người thân cùng hiến máu. Gia đình chị Bình đã được UBND tỉnh tặng bằng khen trong phong trào hiến máu tình nguyện. 

Có thể thấy, nhờ những cá nhân, gia đình hiến máu tiêu biểu mà cuộc vận động hiến máu tình nguyện ở huyện Đồng Phú thực hiện ngày càng hiệu quả. Phong trào thu hút nhiều cán bộ và nhân dân tham gia. Qua đó, lan tỏa sâu rộng nghĩa cử cao đẹp, mang đến cơ hội sống cho nhiều bệnh nhân đang cần máu.

  • Từ khóa
120702

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu