Thứ 5, 09/05/2024 21:23:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Theo gương Bác 07:15, 06/12/2020 GMT+7

Gương điển hình thi đua yêu nước

Bà Nguyễn Thị Thanh “dân vận khéo”

Thanh Tuyền
Chủ nhật, 06/12/2020 | 07:15:00 726 lượt xem
BPO - Đến khu phố Ninh Hòa, thị trấn Lộc Ninh, huyện Lộc Ninh hỏi bà Nguyễn Thị Thanh hầu như ai cũng biết. Tuy đã lớn tuổi nhưng bà Thanh vẫn thường xuyên đi vận động để giúp đỡ những người nghèo, đồng đội còn nhiều khó khăn trong cuộc sống. Bà là Trưởng ban Liên lạc nữ cựu chiến binh (CCB) huyện Lộc Ninh được tuyên dương điển hình trong phong trào CCB làm “dân vận khéo” của tỉnh.

14 năm bà Nguyễn Thị Thanh tham gia kháng chiến. Chiến tranh kết thúc bà chuyển ngành về Công ty cao su Lộc Ninh, sau đó kinh qua nhiều vị trí công tác khác nhau. Nghỉ hưu, bà tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Trưởng ban Liên Lạc nữ CCB huyện Lộc Ninh.

Từ khi thành lập đến nay, Ban liên lạc nữ CCB huyện đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, vận động các mạnh thường quân hỗ trợ, nhất là hoạt động nhân đạo, nghĩa tình. Qua đó tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết trong nội bộ ban liên lạc nữ CCB các xã, thị trấn.

Bà Thanh cho biết: Trải qua nhiều vị trí công tác đoàn thể giúp bản thân có kinh nghiệm về vận động chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Song song đó, tôi quan tâm đời sống, kinh tế từng hội viên, nhất là hội viên khó khăn về nhà ở. Vận động chị em khá giúp chị em nghèo và nhận được sự đồng tình trong tập thể nữ CCB.

Nữ cựu chiến binh Nguyễn Thị Thanh (thứ 4 từ trái qua) tặng quà hội viên nghèo

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào thi đua CCB gương mẫu, Ban liên lạc nữ CCB huyện đã xây dựng mô hình “Nuôi heo đất tặng học bổng, sổ tiết kiệm”, “Hũ gạo đồng đội”, “Xóa nhà tạm”. Kết quả giai đoạn 2016-2020, đã tặng 90 suất học bổng trị giá 63,2 triệu đồng cho con cháu hội viên nữ vượt khó học giỏi; tặng 62 sổ tiết kiệm trị giá 80,5 triệu đồng cho các chị em khó khăn. Mô hình “Hũ gạo đồng đội”, mỗi tháng hội viên tham gia góp từ 1-5kg, đến nay đã được trên 9,2 tấn gạo giúp hơn 2.000 lượt chị em. Đồng thời, Ban liên lạc nữ CCB và cá nhân bà Thanh đã trực tiếp vận động xây mới được 21 căn cho hội viên nữ khó khăn về nhà ở, tổng trị giá 507 triệu đồng và sửa chữa 8 căn trị giá 74 triệu đồng.

Ngoài ra, hằng năm các chị em đóng góp ủng hộ bếp ăn tình thương Bệnh viện đa khoa huyện với số tiền 82 triệu đồng. Riêng Ban liên lạc nữ CCB xã Lộc Thái tổ chức nấu cháo từ thiện cùng nhà chùa cho người nghèo mỗi ngày, tổng trị giá quy thành tiền đến nay hơn 225 triệu đồng... Trong đợt phòng, chống dịch Covid-19, Ban liên lạc nữ CCB huyện vận động được 80 phần quà và 1 tấn gạo tặng chị em hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo tại địa phương. Hằng năm, chị em tiết kiệm đồng tiền nhàn rỗi đóng góp quỹ xoay vòng được 550 triệu đồng, giúp chị em vay với lãi suất thấp để sản xuất, chăn nuôi... Đến nay đã có 57 chị vươn lên thoát nghèo.

Nhằm nâng cao đời sống tinh thần hội viên, bà Thanh cùng Ban liên lạc nữ CCB huyện thành lập các tổ, đội văn nghệ của nữ CCB huyện, xã rất sôi nổi, thường xuyên tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ trong và ngoài huyện. Bên nhau và hát lên những bài ca đi cùng năm tháng kháng chiến giúp nữ CCB lạc quan, sức khỏe được cải thiện.

Không chỉ làm “dân vận khéo”, bà Thanh luôn gương mẫu từ các cuộc vận động đến ủng hộ vì người nghèo, đồng bào bị lũ lụt hay các phong trào ấm tình đồng đội; đồng thời vận động con cháu tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động của địa phương. Hằng năm, gia đình bà đều đạt gia đình cách mạng gương mẫu và con cháu hiếu thảo, hiếu học…

Chủ tịch Hội CCB huyện Lộc Ninh Lê Hoàng Yến cho biết: Nữ CCB Nguyễn Thị Thanh là hội viên tiêu biểu, không chỉ tiên phong trong các phong trào của hội mà còn thực hiện rất tốt công tác dân vận tại địa phương. Ghi nhận thành tích đó, 5 năm liền bà Thanh được nhận bằng khen của Hội CCB tỉnh, UBND tỉnh, Chủ tịch Trung ương Hội CCB Việt Nam vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác hội. Bà vinh dự là một trong 30 cá nhân điển hình “Dân vận khéo” được Tỉnh ủy tuyên dương, khen thưởng giai đoạn 2016-2020.

  • Từ khóa
112819

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu