Thứ 7, 27/04/2024 18:15:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khám phá 09:31, 13/09/2023 GMT+7

Kiến lửa đỏ: Loài xâm lấn khét tiếng thế giới đã đến châu Âu

Anh Quang (Vietnam+)
Thứ 4, 13/09/2023 | 09:31:03 3,541 lượt xem
Loài kiến lửa đỏ có tên khoa học là Solenopsis Invicta. Chúng có nguồn gốc từ Nam Mỹ nhưng đã nhanh chóng lan rộng sang Mỹ, Mexico, vùng Caribbean, Trung Quốc và Australia trong thế kỷ qua.

Kien lua do: Loai xam lan khet tieng the gioi da den chau Au hinh anh 1

Kiến lửa đỏ đã xuất hiện tại châu Âu.(Nguồn: CNN)

Theo một nghiên cứu mới, kiến lửa đỏ, một trong những loài xâm lấn mạnh nhất thế giới, đã lần đầu tiên có mặt tại châu Âu.

Loài kiến này có tên khoa học là Solenopsis Invicta. Chúng có nguồn gốc từ Nam Mỹ nhưng đã lan rộng nhanh chóng sang Mỹ, Mexico, vùng Caribbean, Trung Quốc và Australia trong thế kỷ qua.

Khi bị quấy rầy, loài côn trùng này có thể trở nên rất hung dữ. Chúng có vết cắn rất đau, gây kích ứng da và thậm chí là dị ứng nặng. Ngoài ra, loài kiến này có thể còn gây hư hại cây trồng và hệ sinh thái địa phương.

Các nhà nghiên cứu cho biết đã xác định được 88 tổ kiến lửa đỏ trải rộng trên 5ha đất gần thành phố Syracuse ở Sicily, Italy.

"Kiến lửa đỏ là một trong những loài xâm lấn tồi tệ nhất. Nó có thể lây lan nhanh chóng một cách đáng báo động. Việc loài này được tìm thấy ở Italy là một điều gây bất ngờ lớn. Nhưng chúng tôi biết ngày này sẽ đến,” Mattia Menchetti, một nhà nghiên cứu tại Viện Sinh học tiến hóa ở Tây Ban Nha cho hay.

Các nhà khoa học cảnh báo rằng loài kiến lửa đỏ có thể sớm lan rộng khắp châu Âu, bao gồm các thị lớn như Barcelona, Rome, London và Paris. Nguyên nhân do những thành phố này có khí hậu phù hợp với loài kiến lửa đỏ.

Khi tới một khu vực mới, kiến trở nên hung dữ và gây nên những tác động có hại đối với hệ động vật và thực vật bản địa.

Mỗi năm, hoạt động của kiến lửa đỏ khiến thế giới bị thiệt hại khoảng 423 tỷ USD.

  • Từ khóa
177188

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu