Thứ 4, 01/05/2024 00:39:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Sách hay 09:00, 14/04/2024 GMT+7

SÁCH - NGƯỜI BẠN TỐT

Khám phá Ho'oponopono

Phương Dung
Chủ nhật, 14/04/2024 | 09:00:00 1,401 lượt xem

Theo người Hawaii cổ xưa, sự mất cân bằng trong cuộc sống của con người xuất phát từ những trải nghiệm trong quá khứ. Phương pháp Ho’oponopono giúp con người giải phóng năng lượng tiêu cực trong quá khứ để sống thoải mái hơn. Ngày nay, Ho’oponopono được xem là một trong những phương pháp hiệu quả trong lĩnh vực tâm linh. Ho’oponopono còn được kỳ vọng sẽ mang đến cuộc sống những điều kỳ diệu để mỗi người được sống ý nghĩa.

Cuốn sách cho rằng khi gặp vấn đề, phản ứng thường thấy của con người là đổ lỗi cho hoàn cảnh. Phương pháp Ho’oponopono hướng dẫn con người tập trung vào giải quyết vấn đề bằng cách nhận trách nhiệm về bản thân, từ đó sửa đổi và dùng yêu thương chuyển hóa thành năng lượng tích cực. 

Phương pháp Ho’oponopono hướng dẫn mọi người đối diện và vượt qua những sai lầm trong cuộc sống bắt đầu bằng nói lời “xin lỗi” và thừa nhận với chính mình, mong đợi một sự tha thứ từ bên trong, mong cả vũ trụ giúp bản thân tha thứ cho chính mình. Tiếp theo hãy nói “Cảm ơn bạn” và “Tôi yêu bạn”. Lời cảm ơn giúp ta bày tỏ lòng tri ân và một niềm tin rằng vấn đề sẽ sớm được giải quyết. Câu “Tôi yêu bạn” sẽ giúp năng lượng đang bị bế tắc được chuyển hóa. 

Từ phương pháp này, 2 tác giả mong muốn người đọc tự chữa lành nỗi đau bằng cách khám phá những bí mật trong tâm hồn. Phương pháp này được Tiến sĩ Joe Vitale vô tình biết đến và đã được Tiến sĩ Hew Len, người đã dùng phương pháp này để chữa bệnh cho toàn bộ khoa bệnh tâm thần hình sự mà không cần thăm khám bất kỳ bệnh nhân nào. Sau khi gặp nhau, Joe và Hew Len đã cho ra đời cuốn sách này. 

Đọc sách, nhiều người thắc mắc bởi “Tại sao vấn đề ở người khác mà ta có thể hóa giải được khi chữa lành chính mình?”. Và theo giải thích của 2 tác giả thì những gì bạn thấy ở người khác cũng tồn tại bên trong bạn. Không ai đem đến cho bạn đau khổ, trừ khi bạn cho phép người khác làm điều đó. Cho nên mọi sự chữa lành chính là tự chữa lành và không một ai khác phải thực hiện những công đoạn này ngoài bạn. 

Độc giả Đỗ Bạch Yến ở phường Tân Thiện, TP. Đồng Xoài bày tỏ: Đọc “Không giới hạn”, ở đoạn nhận trách nhiệm về bản thân thay vì đổ lỗi, mình chợt nhớ đến câu nói “Tiên trách kỷ, hậu trách nhân”. Mình cũng nhận ra, những vấn đề, rắc rối xảy đến, một phần là lỗi do mình, nên trách nhiệm phải nằm ở bản thân chứ không phải ai hết. Sau khi đã hiểu điều này, mình bắt đầu giải quyết vấn đề bằng cách lựa chọn đối mặt, chấp nhận sai lầm, kiểm soát hành động, kết nối với bản thân và từ từ vượt qua.

Cuốn sách còn có tiêu đề phụ là “Phương pháp bí truyền để đạt đến thịnh vượng, an khang và viên mãn”. Điều này nhằm khẳng định tư tưởng cốt lõi của cuốn sách chính là mọi vấn đề phát sinh đều là sự phản chiếu của bản thân. Và nếu muốn những vấn đề bên ngoài thay đổi, ta phải thay đổi bản thân. Đừng đi giải quyết những việc bên ngoài mà quên ngồi lại với bản thân, để xem liệu còn những tổn thương nào bên trong cần được chữa lành hay không. Nếu bản thân chưa hoàn mỹ thì những tình huống bên ngoài sẽ còn xuất hiện để nhắc ta nhớ vấn đề bên trong của bản thân. 

Cuốn sách “Không giới hạn” truyền đi thông điệp bản thân chúng ta có thể giải quyết bất kỳ vấn đề nào xảy đến với mình. Điểm cộng cho sách này là trước mỗi chương, tác giả lại đưa ra những câu trích dẫn hay như: “Mỗi người đều lấy giới hạn tầm nhìn của chính mình làm giới hạn của thế giới” (Arthur Schopenhauer); “Ai nhìn ra ngoài thì mộng mị, ai nhìn vào trong thì tỉnh thức” (Carl Jung). 

Vì bàn về một phương pháp mới, cho nên các tác giả đi sâu vào bên trong và tình thương để giải phóng bản thân, vì vậy “Không giới hạn” không phải là cuốn sách dễ đọc. Tuy nhiên, những ai quan tâm, mong muốn thấu hiểu nội tâm nên tìm đọc cuốn sách này để tham khảo thêm phương pháp phù hợp với bản thân. Mời độc giả tìm đọc và giới thiệu cho nhiều người cùng đọc.

Câu hỏi có thưởng tháng 4:

Bạn cho biết một số thông tin nổi bật về tác giả Joe Vitale?

Chương trình sẽ nhận câu trả lời trong vòng 7 ngày, tính từ ngày đăng tải trên Báo Bình Phước. Câu trả lời đúng và hay nhất sẽ được Thư viện tỉnh tặng một phần quà sách có giá trị. 

Các bạn tham gia trả lời xin gửi đáp án về email: sachhaybptv@gmail.com hoặc gửi thư về “Chuyên mục Sách - Người bạn tốt", Phòng Văn nghệ - Giải trí - Quốc tế, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, số 228 đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Nội dung thư, email ghi rõ họ tên, địa chỉ để chuyên mục gửi quà tặng.


  • Từ khóa
194044

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu