Chủ nhật, 28/04/2024 14:44:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Sách hay 00:34, 10/02/2024 GMT+7

SÁCH - NGƯỜI BẠN TỐT

Sách Tết 2024: Món quà ý nghĩa ngày xuân

Phương Dung
Thứ 7, 10/02/2024 | 00:34:03 2,027 lượt xem
BPO - Ấn phẩm "Sách Tết Giáp Thìn 2024 - hợp tuyển văn, thơ, nhạc, họa chủ đề “Mùa xuân và ngày Tết" của nhà xuất bản Đông A năm nay có sự góp mặt của 60 tác giả, họa sĩ nổi tiếng. Kế thừa những năm trước, sách năm nay tiếp tục mở ra không gian văn hóa ngày xuân với những tinh tuyển mượt mà và sâu lắng.

Đọc hết 5 phần “Khúc dạo đầu mùa Xuân”, “Văn”, “Thơ”, “Nhạc”, “Họa”  độc giả sẽ được trải nghiệm nhiều cảm xúc khó tả. Đắm chìm vào trang sách, người đọc sẽ được quay về ngày xưa với không khí Tết ở làng quê Bắc Bộ, chia sẻ nỗi lòng của người Việt ăn Tết xa xứ; chầm chậm nghe câu chuyện của người bán  đào, bán mai ở chợ Tết; hay nhiều thông tin, góc nhìn khá thi vị về những bài hát mùa xuân. Ở phần Văn và Thơ, sách  gợi nhiều cảm nhận về mùa Xuân cho người đọc. Phần này rất thích hợp cho những độc giả có thú nghiền ngẫm con chữ trong dịp đầu năm, để cảm nhận cuộc đời thêm sắc màu. 

Nội dung đặc sắc nhất là câu chuyện Hương mùi già của tác giả Nguyễn Thị Thu Huệ gợi nhớ thói quen tắm lá mùi, nét đẹp chiều 30 Tết. Hay phong tục bắt vợ trong lễ hội mùa xuân ở vùng núi phía Bắc được tái hiện trong Lấy nhau mà như đùa của Hữu Vi. Phần Nhạc là những bài hát về mùa xuân nổi tiếng như Cánh én tuổi thơ (Phạm Tuyên), Lối nhỏ vào đời (Phạm Minh Tuấn), Ru em từng ngón xuân nồng (Trịnh Công Sơn)… với lời bình sắc sảo của nhà văn Nguyễn Thị Minh Châu. 

Không chỉ có nội dung phong phú và hình ảnh nhiều màu sắc, Sách Tết 2024 của nhà xuất bản Đông A năm nay còn được đánh giá cao ở phần minh họa bằng tranh vẽ, với sự góp mặt của các họa sĩ Hoàng Phượng Vỹ, Quyên Thái, Đào Hải Phong, Ngô Xuân Khôi, Đặng Xuân Hòa, Kim Duẩn… Thông qua phần nhìn, tiêu biểu như tranh minh họa của họa sĩ Quyên Thái cho tác phẩm Một ly chúc sức khỏe của tác giả Thư Uyển; minh họa của họa sĩ Đào Hải Phong cho tác phẩm Tết quê nhà của tác giả Nguyễn Trọng Chức; họa sĩ Nguyễn Trung cùng loạt tranh sơn dầu vẽ thiếu nữ Việt…tác phẩm mong muốn người đọc nhớ cái Tết ngày xưa mà vẫn cảm nhận được nhịp sống hôm nay, hướng đến mùa Xuân lạc quan yêu đời. 

Độc giả Nguyễn Văn Việt ở phường Tiến Thành, TP. Đồng Xoài nhận xét: “Đây là năm thứ 5 tôi mong chờ Sách Tết của Đông A và quả thật sự trông ngóng của tôi thật xứng đáng. Cuốn sách bìa mềm khá nặng tay nhưng rất đẹp, có tặng kèm 1 postcard đồng bộ. Năm nay tôi ấn tượng với cách trình bày, thiết kế của Đông A. Bên cạnh phần nội dung, sách Tết Giáp Thìn 2024 đã chú trọng đầu tư cả phần tranh minh họa mang đậm phong vị dân gian. Tôi thích mỗi sáng xuân, nhâm nhi tách cà phê và đọc vài trang sách, điều này đã mang lại cho tôi khá nhiều cảm xúc. Đọc Sách Tết 2024 thật chậm, ai cũng sẽ thấy hương Xuân len vào tận câu chữ, nét vẽ và làm xao động tâm hồn. Ấn phẩm năm nay làm tôi khá hài lòng”.

Sách Tết Giáp Thìn 2024 do nhà văn Hồ Anh Thái tuyển chọn từ phần “đọc” đến phần “nhìn” giúp độc giả thưởng ngoạn trọn vẹn hương sắc mùa Xuân. Những con chữ kể câu chuyện tết xưa tết nay, tranh minh họa và thiết kế mang cảm hứng mùa Xuân với phong cách dân gian, thể hiện sự hòa quyện giữa truyền thống với hiện đại. Sách được in màu toàn bộ trên giấy trên giấy Ford, bằng công nghệ mực vi sinh với hai phiên bản bìa cứng và bìa mềm. 500 bản bìa cứng được phát hành kèm tranh và hộp sơn mài, phù hợp để người chơi sách sưu tầm. Sự đầu tư, dày công thực hiện sách Tết Giáp Thìn 2024 mang thông điệp lan tỏa văn hóa Việt và văn hóa đọc trong cộng đồng, để độc giả trân trọng truyền thống, thêm yêu thích đọc sách. Ngoài ra, sách còn là ấn phẩm ý nghĩa để phục vụ nhóm khách hàng muốn sử dụng làm quà tặng hay lì xì vào dịp đầu năm. Mời quý độc giả đọc và tìm thấy cho mình thông điệp thật ý nghĩa nhân dịp đầu năm Giáp Thìn 2024.

Sách- Người bạn tốt xin chúc mừng độc giả Đặng Thị Thu Trang, địa chỉ: phường Tiến Thành, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đã có câu trả lời đúng trong tháng 1. Chuên mục Sách - Người bạn tốt sẽ gửi đến bạn một phần quà ý nghĩa.

Câu hỏi có thưởng tháng 2

Bạn cho biết một số ấn phẩm sách Tết nổi bật trong mùa Tết 2024?

Chương trình sẽ nhận câu trả lời trong vòng 7 ngày, tính từ ngày đăng tải. Câu trả lời đúng và hay nhất sẽ được Thư viện tỉnh tặng một phần quà sách có giá trị. Các bạn tham gia trả lời xin gửi đáp án về email sachhaybptv @gmail.com. Hoặc gửi thư về “Chuyên mục  Sách - Người bạn tốt, Phòng Văn nghệ - Giải trí- Quốc tế, Đài PTTH và Báo Bình Phước, số 228 đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. 

Nội dung email ghi rõ họ tên, địa chỉ để chuyên mục gửi quà tặng.  


  • Từ khóa
189127

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu