Thứ 2, 29/04/2024 01:27:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Sách hay 14:31, 23/12/2023 GMT+7

SÁCH - NGƯỜI BẠN TỐT

Câu chuyện nhỏ, bài học lớn

Phương Dung
Thứ 7, 23/12/2023 | 14:31:41 4,952 lượt xem
BPO - Thời đại này mọi thứ trong cuộc sống đang chuyển động rất nhanh nên con người cũng phải rất vội để bắt kịp. Và trong nhịp sống hối hả đã xuất hiện vô số lỗ hổng tâm hồn mà không phải ai cũng vượt qua được, rồi kết thúc bằng những câu chuyện đau lòng ngày càng xảy ra nhiều hơn. Để giúp con người thêm tin yêu cuộc sống, biết bao khóa học cân bằng ra đời, nhưng chỉ đủ để họ bình an trong lớp, bước ra ngoài đã thấy lạc lõng tức thì…

Thế nhưng, khi đọc hết gần 60 câu chuyện trong cuốn sách “Thương được cứ thương đi” của tác giả Hồng Hải, nhiều độc giả đã tìm lại được nguồn vui sống của mình. Những câu chuyện nhỏ, ngắn, thậm chí chỉ diễn ra trong thời gian của một cuốc xe ôm, nhưng đã mang hơi ấm tình người vào dòng đời hối hả; có câu chuyện đã chạm tới nơi sâu thẳm nhất trong trái tim mỗi người.


“Thương được cứ thương đi” là những câu chuyện có thật về tình thương giữa người với người mà ai cũng dễ dàng bắt gặp trong đời sống xã hội hiện đại. Tự nhận không phải là “người viết” nên tác giả chỉ kể lại câu chuyện với cảm xúc, trải nghiệm và suy nghĩ của bản thân. Không được trau chuốt, nên những phận người trong cuốn sách hiện lên khá chân thực. Ngoài mang đến cảm giác như đang chứng kiến, tác giả Hồng Hải còn mời độc giả dừng lại, mở lòng và trao yêu thương để nhận lại nụ cười. Từng câu chuyện được kể với ngôn từ gần gũi, đời thường dễ lay động lòng người, có lúc khiến người đọc tự dưng cay cay khóe mắt. Đó là hình ảnh người tử tù chông chênh khi tự tay đóng sầm cánh cửa tương lai; là những người đàn ông tuy nghèo khó nhưng vẫn sẵn sàng giúp đỡ người thiếu thốn hơn mình… Những mảnh đời, mỗi phận người trong sách đều mong manh và cần tình thương, cần bàn tay chìa ra để san sẻ cùng nhau, để thắp sáng những góc sâu tăm tối trong tâm hồn. 

Độc giả Nguyễn Văn Việt, phường Tiến Thành, TP. Đồng Xoài chia sẻ: “Có lẽ cuộc sống hiện đại với nhiều thay đổi đã khiến tâm lý hoài nghi trong mỗi người ngày càng lớn. Ra đường, gặp ai, làm gì, thậm chí làm việc tốt cũng sợ đó là cạm bẫy. Cảm xúc từ đó cứ khô dần đi, sự tử tế, niềm tin về lòng tốt trong mỗi người cũng ngày càng trở nên xa xỉ. Nhưng khi đọc gần 300 trang sách “Thương được cứ thương đi”, tôi nhận ra rằng hình như mình đang phán xét và nhìn nhận cuộc sống chưa khách quan lắm. Bằng cách chia sẻ góc nhìn của mình, tác giả Hồng Hải đã mang đến cho tôi bài học về ý nghĩa của một người sống có giá trị. Các nhân vật trong câu chuyện của tác giả như khiến tôi tìm được những mảnh ghép trong cuộc sống mà mình đã thất lạc quá lâu”.

“Thương được cứ thương đi” dẫn người đọc về với hành trình tìm lại yêu thương của mỗi người để làm cho cuộc sống chính mình đủ đầy hơn. Tác giả cho rằng, chỉ cần đừng phớt lờ cuộc sống, mỗi người sẽ có lúc không ngờ rằng cuộc đời vẫn có những con người và những câu chuyện ấm áp đến lạ thường… 

Có lẽ vì được tác giả nhìn nhận qua lăng kính của tình thương và sự bao dung, nhìn con người ở mặt thiện trong cuộc sống nên sự trong trẻo đã lan tỏa được đến nhiều độc giả. Vì vậy, trong lần xuất bản đầu tiên, “Thương đươc cứ thương đi” đã nhanh chóng bán được 20.000 bản.

“Đâu đó ngoài kia, những phận đời gầy guộc vẫn đang cúi mặt. Xin hãy giữ cho mình một đôi mắt sáng, một trái tim trong, một tâm hồn rộng. Người với người đâu dễ phôi pha, dẫu thương bao nhiêu cũng là chưa đủ. Vậy nên, nếu còn thương được, xin hãy cứ thương đi...”.

Tác giả Hồng Hải nhắn nhủ trong cuốn sách “Thương được cứ thương đi”


“Thương được cứ thương đi” gửi đi thông điệp “Bạn đã tìm thấy tình thương và niềm hạnh phúc trong cuộc sống này chưa? Hãy để cuốn sách này mang đến cho bạn nhé! Là một người kể chuyện, tác giả mong qua những câu văn nhẹ nhàng của mình có thể đánh thức bản năng yêu thương, lòng trắc ẩn của con người. Bởi khi biết thương bản thân, ai cũng sẽ tìm cách nhìn cuộc sống đẹp hơn, nhìn con người thật hơn. Mời độc giả tìm đọc và giới thiệu cho mọi người cùng đọc.

Câu hỏi có thưởng tháng 12:

Bạn cho biết những thông tin cơ bản về tác giả Hồng Hải?

Chương trình sẽ nhận câu trả lời trong vòng 7 ngày, tính từ ngày đăng tải trên Báo Bình Phước. Câu trả lời đúng và hay nhất sẽ được Thư viện tỉnh tặng một phần quà sách có giá trị. Các bạn tham gia trả lời xin gửi đáp án về email: sachhaybptv@gmail.com. Hoặc gửi thư về “Chuyên mục Sách - Người bạn tốt, Phòng Văn nghệ - Giải trí - Quốc tế, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, số 228, đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Nội dung email ghi rõ họ tên, địa chỉ để chuyên mục gửi quà tặng.


  • Từ khóa
184978

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu