Chủ nhật, 28/04/2024 04:28:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Sách hay 14:28, 10/12/2023 GMT+7

SÁCH - NGƯỜI BẠN TỐT

Sống tốt hơn, tại sao không?

Phương Dung
Chủ nhật, 10/12/2023 | 14:28:19 4,486 lượt xem
BPO - Cầm lên được, bỏ xuống được là khả năng mà có lẽ nói dễ hơn làm. Nhiều khi mua món đồ không thích lắm có người còn không nỡ bỏ đi, huống chi là tình yêu hay sự kỳ vọng của người khác. Nhưng mọi người, nhất là các cô gái trong cuộc đời chưa biết rằng “Đôi khi mất đi một điều, tức là ta cũng đạt được một thứ gì đó khác” (Taylor Swift). Hơn nữa, cố giữ lại điều mà bản thân cảm thấy mỏi mệt, thì càng không nên! Chi bằng buông bớt, dọn dẹp lại không gian, dành năng lượng để đón nhận nhiều điều tốt đẹp hơn trong đời.

Đó chính là thông điệp mà tác giả Nhĩ Miêu Thư gửi gắm qua cuốn sách “Yêu được, Nắm được thì Buông được” phát hành năm 2021. Cuốn sách đã đưa ra 4 vấn đề cốt lõi mà trong bất cứ mối quan hệ tình cảm nào người trong cuộc cũng cần xem xét cẩn thận để xây dựng mối quan hệ chất lượng. Tác giả còn kết hợp phân tích thấu đáo nhằm thuyết phục độc giả phải rèn luyện những kỹ năng để xây dựng tình yêu bền vững. Nhĩ Miêu Thư cho rằng, trong một mối quan hệ tình cảm mỗi người phải có sự độc lập, không bị kiểm soát. Mọi chuyện trải qua đều cần được rút kinh nghiệm. Tình yêu đem lại sự vui vẻ, hạnh phúc nhưng đi kèm cả nỗi buồn. Và nếu bạn “có thần thái và tràn đầy khát khao, bạn sẽ tỏa sáng rực rỡ”.


Bằng cảm xúc, trải nghiệm và đúc rút của mình về cuộc đời, cuốn sách “Yêu được, Nắm được thì Buông được” phần nào thể hiện tác giả là một cô gái giàu cá tính. Mỗi câu, mỗi trang văn của Nhĩ Miêu Thư chứa đựng những thổ lộ thầm kín, sâu sắc nên dễ đi vào lòng người, chia sẻ cùng người đọc những khắc nghiệt của cuộc đời, đồng thời cổ vũ mọi người không buông xuôi, phó mặc mà mạnh mẽ vượt qua khó khăn, làm chủ đời mình để được sống với mơ ước của bản thân. Đọc sách, các cô gái có thể tìm thấy chính mình ở một phiên bản tốt hơn, không sợ hãi, dũng cảm đấu tranh với những thách thức trên hành trình trưởng thành. Để rồi đến tuổi kết hôn, ai cũng vững vàng bước vào mối quan hệ có “nền móng”, không phụ thuộc may rủi lẫn cảm xúc hay kinh tế của đối phương. 

Độc giả Võ Thị Quỳnh Như, phường Tiến Hưng, TP. Đồng Xoài cho biết: "Tình cảm là thứ khó nói nhất, cũng là thứ khó đoán nhất. Vậy nên có những mối tình khiến chúng ta ngưỡng mộ, nhưng cũng có mối tình nghe xong chúng ta thấy ngao ngán. Tình yêu không có công thức chung nào để bất kỳ ai áp dụng vào rồi cho ra đáp số đúng. Tuy nhiên, khi đọc cuốn sách “Yêu được, Nắm được thì Buông được” tôi mới biết rằng trong một mối quan hệ tình cảm nếu cả hai người luôn cố gắng vì nhau, giúp nhau tốt hơn thì đó mới là một tình yêu có cái kết viên mãn”. 

Với lời văn đong đầy cảm xúc viết về nhiều trải nghiệm trong đời mình, Nhĩ Miêu Thư truyền cảm hứng giúp các bạn nữ dũng cảm đấu tranh với những điều bất công trong cuộc sống. Tác giả khuyên phái nữ phải biết làm đẹp, luôn tỉnh táo để có thể bình tĩnh đi qua một thế giới đang “phẳng” đi rất nhanh. Những nỗ lực đó sẽ giúp phụ nữ độc lập, tự do, có tôn nghiêm và là chính mình. Đồng tình với quan điểm của Coco Chanel, tác giả khẳng định: “Gương mặt năm 20 tuổi của bạn là ông trời ban tặng, gương mặt năm 50 tuổi là do chính bạn quyết định. Một người phụ nữ chỉ có tự ràng buộc mình mới có thể sở hữu tất thảy những gì bản thân mong muốn”.

“…Bây giờ bạn ăn bơ làm biếng, một ngày kia thời gian sẽ cho bạn một bài học. Điều này tuyệt nhiên không phải là bắn tiếng đe dọa. Nếu bạn luôn sợ phiền phức thì phiền phức sau này sẽ hệt như quả cầu tuyết, càng lăn càng lớn”. 

Trích trong sách “Yêu được, Nắm được thì Buông được” của Nhĩ Miêu Thư 


Cuốn sách do Thủy An dịch với ngôn ngữ, phong cách khá lạ, mời quý độc giả tìm đọc và giới thiệu cho mọi người cùng đọc. 

Sách - Người bạn tốt xin chúc mừng độc giả Bành Thị Quỳnh Thi, số 95/31 Lê Văn Sỹ, phường 13, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh và độc giả Ngọc Hà, thôn 9, xã Ea Ning, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk được nhận quà vì có câu trả lời đúng trong tháng 11.

Câu hỏi có thưởng tháng 12:

Bạn cho biết đoạn trích dẫn ấn tượng của bạn về cuốn sách Yêu được, Nắm được thì Buông được?

Chương trình sẽ nhận câu trả lời trong vòng 7 ngày, tính từ ngày đăng tải trên Báo Bình Phước. Câu trả lời đúng và hay nhất sẽ được Thư viện tỉnh tặng một phần quà sách có giá trị. Các bạn tham gia trả lời xin gửi đáp án về email: sachhaybptv @gmail.com. Hoặc gửi thư về “Chuyên mục Sách - Người bạn tốt, Phòng Văn nghệ - Giải trí - Quốc tế, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, số 228 đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Nội dung email ghi rõ họ tên, địa chỉ để chuyên mục gửi quà tặng.


  • Từ khóa
183615

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu