Chủ nhật, 28/04/2024 13:52:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Sách hay 09:20, 25/11/2023 GMT+7

Thay đổi để trở nên… giàu có

Phương Dung
Thứ 7, 25/11/2023 | 09:20:23 2,513 lượt xem
BPO - Cuốn sách “Bí mật tư duy triệu phú” của Harv Eker có cách viết khá độc đáo khi thuyết phục được rất nhiều độc giả trên thế giới hiểu rằng vì sao người giàu thì ngày càng giàu thêm, còn đa số người nghèo vẫn cứ nghèo. Thông qua việc dẫn chứng và phân tích những suy nghĩ, hướng đi mà người thành công đã làm, tác giả đã đưa ra một góc nhìn mới với thông điệp “suy nghĩ sẽ tạo ra hành động”, “thế giới nội tâm sẽ tạo nên thế giới bên ngoài của bạn”.

Từng trải qua tuổi thơ nghèo đói tại Toronto (Canada) trong một gia đình nhập cư, phải lao động tay chân nặng nhọc để mưu sinh và rất nhiều lần khởi nghiệp thất bại, nên cuốn sách “Bí mật tư duy triệu phú” là tập hợp những bài học kinh nghiệm xương máu của tác giả Harv Eker rất đáng để độc giả học hỏi. Cơ duyên đến với Harv Eker là sau một lần khởi nghiệp thất bại, ông gặp một người bạn giàu có của cha mình tại quê nhà. Người này đã nói với Eker rằng sự thành công đến từ chính tư duy của mỗi người.

Lời nói đó đã thôi thúc tác giả bắt đầu quan sát và dần nhận ra sự khác biệt trong tư tưởng của người giàu, người nghèo đã ảnh hưởng đến tiền bạc của 2 nhóm người này. Và ông đã thay đổi suy nghĩ, tiếp thu ý tưởng mới và thực hành liên tục. Kết quả sau 2 năm ông đã sở hữu chuỗi 10 cửa hàng bán đồ thể thao. Và khi bán lại 1/2 cổ phần của mình ông trở thành triệu phú thực sự như một cách trả ơn cuộc gặp gỡ định mệnh với người giúp mình bước sang trang mới. Harv Eker quyết định xuất bản cuốn sách “Bí mật tư duy triệu phú” với mong muốn mọi người hãy mạnh mẽ thay đổi tư duy để cuộc đời mình tốt hơn. Cuốn sách vì thế đã nhanh chóng trở thành tác phẩm bán chạy số 1 thời kỳ đó.

Trong sách “Bí mật tư duy triệu phú”, tác giả đã liệt kê 17 bí mật của triệu phú và chứng minh cho độc giả thấy rằng ai cũng có thể làm được. Bắt đầu từ việc thay đổi cách nhìn ngưỡng mộ về người giàu có hơn đố kỵ. Ông cho rằng nếu bạn không thừa nhận tài năng của người giàu, bạn sẽ không bao giờ trở thành người như họ. Bởi vì đơn giản bạn không mong muốn trở thành một người mà mình ghét.

Độc giả Hoàng Sơn ở phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài cho biết: “Đọc “Bí mật tư duy triệu phú” của Harv Eker, tôi nhận ra rằng khoảng cách giữa người giàu và người nghèo không chỉ là tiền bạc, mà gốc rễ chính là sự khác biệt về tư duy. Bên cạnh giúp người khác tìm ra nguyên nhân vì sao mình nghèo, tác giả còn giúp người đọc xây dựng những thói quen của một triệu phú thực sự. Sách giúp chúng ta hiểu được muốn thành công, muốn giàu có không phải là ngồi một chỗ và ao ước. Mỗi người cần phải có ý tưởng, có kế hoạch tài chính, hành động liên tục và phải có niềm tin vào chính bản thân. Tác giả truyền cho mình động lực rằng, muốn trở thành người giàu cũng không khó. Nếu muốn đạt được những điều ấy thì phải chấp nhận đánh đổi thời gian, sự thỏa mãn. Thậm chí phải luôn ở trạng thái sẵn sàng làm việc, dấn thân, nhất là đánh bại nỗi sợ bên trong chính mình”.

Thực tế trong cuộc sống không ai sinh ra đã hoàn hảo. Vì vậy, hiệu quả khi đọc cuốn sách “Bí mật tư duy triệu phú” mà nhiều độc giả cảm nhận được đó là trước khi giàu có thì họ đã trở thành phiên bản tốt nhất của mình. Đọc sách không chỉ để thay đổi bản thân, thay đổi tư duy về tài chính mà giúp mỗi người có một cuộc sống tự do và trao đi nhiều giá trị cho xã hội. Theo đó, điều quan trọng mà tác giả nhấn mạnh trong “Bí mật tư duy triệu phú” là mỗi người phải có suy nghĩ tích cực, tin mình có thể trở thành một người giàu có. Suy nghĩ này sẽ như người dẫn đường ảnh hưởng đến hành động của bản thân và giúp thay đổi số phận. Tác giả viết: “Khi bạn tin rằng mình có khả năng quản lý được tiền bạc và đã sẵn sàng để trở thành giàu có thì vũ trụ sẽ hợp lực mang thịnh vượng đến cho bạn”.

Bắt tiền làm việc, phục vụ mình. Đó mới là lối sống của người giàu. Đừng để tiền điều khiển, hãy điều khiển tiền. Đừng làm việc chăm chỉ, hãy làm việc thông minh.

Trích cuốn sách “Bí mật tư duy triệu phú” của tác giả Harv Eker


Tuy là cuốn sách có “sự thử thách” bạn đọc với những số liệu, thống kê nhưng độc giả cứ đọc chậm, từ từ tận hưởng từng câu, chữ để chiêm nghiệm và thông suốt. Mời quý độc giả tìm đọc và giới thiệu cho nhiều người cùng đọc.

Câu hỏi có thưởng tháng 11 là: Bạn cho biết nội dung nào của cuốn sách “Bí mật tư duy triệu phú” khiến bạn tâm đắc nhất?

Chương trình sẽ nhận câu trả lời trong vòng 7 ngày, tính từ ngày đăng tải trên Báo Bình Phước. Câu trả lời đúng và hay nhất sẽ được Thư viện tỉnh tặng một phần quà sách có giá trị. Các bạn tham gia trả lời xin gửi đáp án về Email: sachhaybptv@gmail.com, hoặc gửi thư về “Chuyên mục sách - Người bạn tốt”, Phòng Văn nghệ - Giải trí - Quốc tế, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, số 228 đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Nội dung email ghi rõ họ tên, địa chỉ để chuyên mục gửi quà tặng.

  • Từ khóa
182719

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu