Chủ nhật, 28/04/2024 04:53:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Sách hay 05:12, 15/10/2023 GMT+7

SÁCH - NGƯỜI BẠN TỐT

Càng độc lập càng cao quý

Chủ nhật, 15/10/2023 | 05:12:54 5,207 lượt xem

Phương Dung

BPO - Với giọng văn mộc mạc, giàu tính thực tế, cuốn sách “Càng độc lập càng cao quý” của tác giả Vãn Tình là những câu chuyện nhỏ về hôn nhân, tình yêu dành cho phái nữ. Thông qua những tình huống có thực trong đời sống, cuốn sách truyền đi thông điệp: Phụ nữ hãy nỗ lực để làm chủ cuộc sống của mình.

Hạnh phúc của phụ nữ xưa nay, theo Vãn Tình, thường không được chính họ định đoạt mà do người chồng, người yêu, từ cha mẹ, con cái, thậm chí là áo quần, trang sức, giày dép… nên nỗi buồn của họ cũng từ đó mà ra. Phụ nữ còn sống thiên về cảm xúc cho nên khi phụ thuộc, họ càng khổ. Xã hội có rất ít người phụ nữ yêu chồng nhưng không phụ thuộc tình cảm, dựa dẫm vật chất vào chồng, hay yêu con nhưng không bị chi phối bởi tình mẫu tử. Chính bởi giao phó hạnh phúc của mình cho chồng, con nên họ không thể lựa chọn hay quyết định một vấn đề gì của riêng bản thân, thậm chí là cắt tóc hay mặc một bộ váy theo ý thích.

Sách gồm 42 chương, tương ứng với 42 câu chuyện xoay quanh cuộc sống của phụ nữ, trong đó có những tình huống mà tác giả đã trải qua và gợi mở cho người đọc cách giải quyết vấn đề khi chẳng may gặp phải. Vãn Tình cho rằng khi bản thân gặp rắc rối trong cuộc sống cô cũng cảm thấy bực tức. Thế nhưng, cô hiểu rằng những cảm xúc tiêu cực không thể cải thiện tình hình và chỉ khiến mọi thứ tồi tệ hơn. Duy nhất một giải pháp là phải trở nên độc lập, mạnh mẽ để những rắc rối kia không làm khó bản thân, khi ấy mới có thể sống cuộc đời ý nghĩa. Đó cũng là lý do bản thân tác giả không ngừng nỗ lực để trở nên độc lập và chia sẻ để cuốn sách có thể giúp đỡ cho cuộc sống của ai đó.

Tác giả viết: “Độc lập về cuộc sống, tư tưởng và kinh tế giúp ta vĩnh viễn không mất đi quyền lựa chọn trong tay mình. Không ai có thể thay chúng ta chịu trách nhiệm về cuộc đời mình. Thế nên, dù đang hạnh phúc đi nữa, trên đường đời cũng không tránh khỏi những tháng ngày phải độc bước tiến lên”.

Theo tác giả, ai rồi cũng gặp khó khăn trong cuộc sống. Muốn thay đổi hoàn cảnh thì đừng trông chờ hay gửi gắm hy vọng vào người khác, vì điều này là không chắc chắn. Về cơ bản, phụ nữ nên tập trung cố gắng, bằng chính khả năng của bản thân vượt qua chứ không nên chờ đợi ai tới giúp. 

Tác giả dẫn chứng, trong quan hệ hôn nhân khi xảy ra mâu thuẫn thì phụ nữ nên giải quyết vấn đề từ chính bản thân mình. “Khả năng bạn tới đâu, cá nhân bạn sở hữu những gì, đó mới là thứ quan trọng quyết định cách anh ta cư xử với bạn. Ngay cả khi bạn đã “thay da đổi thịt” mà anh ta vẫn “chứng nào tật nấy” thì chí ít bạn cũng đã không còn là một cô gái chỉ biết chịu đựng im lặng. Và giờ đây, tiến hay lui đều là đường rộng, bạn sẽ không phải sống những tháng ngày buồn bực, tủi hờn. Khuất phục trước gian khổ, bạn sẽ ngã xuống vực sâu. Vượt qua gian khổ bạn sẽ có cuộc đời mà người khác không thể với tới” - tác giả nhắn nhủ.

Tôi rất tâm đắc với những điều tác giả cuốn sách “Càng độc lập càng cao quý” viết. Nhất là khi Vãn Tình cho rằng ý nghĩa lớn nhất khi một người phụ nữ biết độc lập về cuộc sống, về tư tưởng và kinh tế chính là cô ấy có thể lựa chọn cách sống mình muốn, cũng có thể cự tuyệt tất cả những thứ mà mình không cần. Dĩ nhiên, muốn độc lập thì cũng phải trả giá. Và cái giá đó luôn xứng đáng với sự nỗ lực mà tác giả là một minh chứng cụ thể nhất.

Độc giả NGUYỄN THỊ HỒNG HẠNH, phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài 


“Càng độc lập càng cao quý” là tập hợp những kỹ năng mà một người phụ nữ hiện đại cần rèn giũa. Cuốn sách gần 400 trang, bìa đẹp, ngôn ngữ bình dị, nội dung sắc sảo sẽ tiếp thêm sức mạnh để phụ nữ sống cuộc đời tự lập, yêu thương người khác và không quên yêu thương chính mình. 

Sách đang có tại Thư viện tỉnh, mời quý độc giả tìm đọc và giới thiệu cho mọi người cùng đọc. 

Sách - Người bạn tốt xin chúc mừng độc giả Trần Toàn, xã Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước được nhận quà vì đã có câu trả lời đúng trong tháng 9.

Câu hỏi có thưởng tháng 10:

Bạn cho biết những tác phẩm nổi tiếng của tác giả Vãn Tình?

Chương trình sẽ nhận câu trả lời trong vòng 7 ngày, tính từ ngày đăng tải trên Báo Bình Phước. Câu trả lời đúng và hay nhất sẽ được Thư viện tỉnh tặng một phần quà sách có giá trị. Các bạn tham gia trả lời xin gửi đáp án về email: sachhaybptv@gmail.com. Hoặc gửi thư về “Chuyên mục Sách - Người bạn tốt, Phòng Văn nghệ - Giải trí - Quốc tế, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, số 228, đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Nội dung email ghi rõ họ tên, địa chỉ để chuyên mục gửi quà tặng.


  • Từ khóa
179678

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu